ClockThứ Tư, 06/07/2022 19:47

Quan tâm đến chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT

HNN - Chiều 6/7, tại Văn phòng UBND tỉnh, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do ông Nguyễn Kim Sơn, UVTW Đảng, Bộ trưởng dẫn đầu có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh.

Tăng hiệu quả và tỷ lệ sách giáo khoa được sử dụng lại nhiều lầnTăng hiệu quả và tỷ lệ sách giáo khoa được sử dụng lại nhiều lầnSớm đưa Đại học Huế thành Đại học Quốc gia

Giáo viên phổ biến nội quy, quy chế kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: Hữu Phúc

Tham gia buổi làm việc với Đoàn công tác có: UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và các ban, ngành liên quan.

Buổi làm việc tập trung thảo luận về kết quả và các vướng mắc trong hoạt động giáo dục và đào tạo trên bàn tỉnh và công tác chuẩn bị, chỉ đạo cùng các nội dung khác liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Thừa Thiên Huế có 13.344 thí sinh dự thi, trong đó có 548 thí sinh tự do; tổ chức thi tại 37 điểm thi tại các trường trên địa bàn 9 huyện, thị xã, TP. Huế.

Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Ngoài phòng thi chính và phòng chờ, mỗi điểm thi đều bố trí phòng thi dự phòng đảm bảo tổ chức thi khi có học sinh dự thi nhiễm COVID-19 và phòng chứa vật dụng học sinh cách xa 25m theo quy định. Hơn 2.500 cán bộ, giáo viên và nhân viên được điều động làm nhiệm vụ công tác thi tốt nghiệp. Đến nay, công tác ôn tập, chuẩn bị các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang, thiết bị để tổ chức kỳ thi cơ bản đã hoàn thành; đảm bảo an toàn cho kỳ thi, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch COVID-19, phòng cháy và bảo mật.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Ngọc Minh

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Tân đã kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo có cơ chế tuyển dụng đặc thù, áp dụng riêng cho ngành giáo dục để tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp loại giỏi và thu hút học sinh giỏi vào ngành sư phạm; hỗ trợ việc xây dựng Đại học Huế trở thành Đại học Quốc gia. Song song đó, hỗ trợ đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, trang, thiết bị dạy học theo hướng phát triển các năng khiếu cho Trường THPT chuyên Quốc Học Huế là điểm sáng về chất lượng giáo dục THPT của toàn quốc; đồng thời hỗ trợ nguồn lực phát triển cơ sở vật chất các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của hai huyện A Lưới, Nam Đông.

“Đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ nguồn lực giúp Thừa Thiên Huế có thêm điều kiện để tiên phong xây dựng mô hình thí điểm chuyển đổi số trong giáo dục và quan tâm mời gọi các nhà đầu tư xúc tiến dự án xây dựng trường ngoài công lập chất lượng cao, trường quốc tế tại Thừa Thiên Huế, nhằm đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, đáp ứng nhu cầu học tập chất lượng cao cho người dân”, ông Nguyễn Tân cho hay.

Thay mặt Đoàn công tác, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho rằng, ngành giáo dục và đào tạo Thừa Thiên Huế luôn dành được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh và các ban, ngành trên mọi lĩnh vực. Qua báo cáo của sở, ngành giáo dục trên địa bàn từ mầm non đến các bậc học đạt chất lượng tốt, tương đối hài hòa, kể cả giáo dục phổ cập và giáo dục mũi nhọn.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh, việc sắp xếp quy hoạch hệ thống cơ sở giáo dục trong thời gian qua của Thừa Thiên Huế đã làm khá tốt, đã tính đến yếu tố khu vực. Trong tình trạng chung của cả nước về thiếu định biên đối với giáo viên, nhưng tại Thừa Thiên Huế vẫn đáp ứng đủ các môn học mũi nhọn và những môn học trong chương trình giáo dục phổ thông mới. Hệ thống các trường học đạt chuẩn, nhà vệ sinh trong trường học đã có hạ tầng tương đối tốt, đặc biệt là hệ thống trường chuyên biệt.

Bộ trưởng cũng lưu ý, đến thời điểm hiện nay, chương trình giáo dục phổ thông mới đã đi được nửa chặng đường, đối với việc thay sách giáo khoa và dạy chương trình mới còn rất nhiều việc phải làm. Ngành giáo dục phải thấy hết những khó khăn, thách thức của giáo dục phổ thông. Theo đó, các điều kiện đi cùng như cơ sở vật chất trường, lớp, điều kiện phục vụ dạy học… nhìn chung hiện các địa phương đều gặp khó khăn, hệ thống thí nghiệm trong trường học vẫn đang trong tình trạng “học chay” ngày càng nhiều. Cần phát huy tinh thần giáo dục địa phương, kinh nghiệm trong chọn sách giáo khoa.

Liên quan đến kỳ thi THPT năm 2022, Thừa Thiên Huế đã làm tốt công tác chuẩn bị cho kỳ thi. Tuy nhiên, Bộ trưởng mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo các ban, ngành tiếp tục thực hiện việc bố trí phòng thi đảm bảo quy chuẩn, bố trí phòng thi dự phòng đảm bảo quy định và bố trí cán bộ phục vụ tốt công tác thi. Cần đặt ra những tình huống có thể nảy sinh, thận trọng để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra, đảm bảo một kỳ thi an toàn, chất lượng.

Sáng nay (7/7), đã diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 . Tại Thừa Thiên Huế sẽ có 13.344 thí sinh tham gia. Kỳ thi sẽ được tổ chức tại 37 điểm thi, đặt tại các trường trên địa bàn 9 huyện, thị xã và TP. Huế với 588 phòng thi. Học sinh trường nào có thể thi tại trường đó, nên trong số 37 điểm thi đã có 33 điểm trường THPT ứng với 9 huyện, thị xã, thành phố. Điều này phù hợp và thuận lợi cho thí sinh, nhất là thí sinh vùng cao có thể dự thi đỡ vất vả.

 Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc hội khóa XV hoàn thành khối lượng công việc lớn với yêu cầu cao về chất lượng và tiến độ

Quốc hội khóa XV là Quốc hội năng động, linh hoạt, thích ứng với yêu cầu của Đảng, Nhà nước trong bối cảnh mới; hoàn thành khối lượng công việc rất lớn với yêu cầu cao về chất lượng và tiến độ trên các mặt lập hiến, lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của quốc gia.

Quốc hội khóa XV hoàn thành khối lượng công việc lớn với yêu cầu cao về chất lượng và tiến độ
Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi

Ngày 3/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo trực tuyến “Nâng cao chất lượng quản lý các hoạt động giáo dục nhằm duy trì và nâng cao chất lượng đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi”. Điểm cầu tại TP. Huế được tổ chức tại Trường Mầm non I (phường Thuận Hóa).

Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi
Thông tin doanh nghiệp:
SGE Việt Nam - Thương hiệu cung cấp khay, kệ làm bánh chất lượng

Trong vô vàn nhà cung cấp khay và kệ làm bánh, người dùng không ít khi hoang mang khi chọn lựa một thương hiệu cung cấp sản phẩm chất lượng. SGE Việt Nam với những giải pháp thiết thực, đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm - chính là người bạn đồng hành đáng tin cậy của khách hàng!

SGE Việt Nam - Thương hiệu cung cấp khay, kệ làm bánh chất lượng
Trình Quốc hội đầu tư hơn 580 nghìn tỷ đồng nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo

Chính phủ đề ra mục tiêu tổng quát là chuẩn hóa, hiện đại hóa toàn diện hệ thống giáo dục và đào tạo, tạo bước chuyển căn bản, mạnh mẽ về chất lượng giáo dục và đào tạo; mở rộng cơ hội học tập cho mọi người dân, bảo đảm công bằng trong tiếp cận giáo dục, quyền được học tập suốt đời.

Trình Quốc hội đầu tư hơn 580 nghìn tỷ đồng nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo
Giải pháp đưa sản phẩm chủ lực địa phương phát triển thành sản phẩm quốc gia

Chiều 21/11, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội thảo: "Giải pháp nâng cao trình độ đội ngũ nhân lực nghiên cứu, kỹ thuật và quản trị doanh nghiệp để ứng dụng và làm chủ công nghệ cao, công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm chủ lực trên địa bàn thành phố, hướng tới phát triển sản phẩm quốc gia". Trong đó, tập trung bàn các giải pháp đưa sản phẩm chủ lực tinh dầu tràm Huế trở thành sản phẩm quốc gia.

Giải pháp đưa sản phẩm chủ lực địa phương phát triển thành sản phẩm quốc gia

TIN MỚI

Return to top