ClockThứ Tư, 14/08/2024 15:47

Giúp các nhà khoa học thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ

HNN.VN - Ngày 14/8, Đại học Huế đã tổ chức khóa huấn luyện thực thi thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ cho các nhà khoa học, giảng viên đã và đang có những công trình nghiên cứu khoa học.

Nhiều học bổng cho sinh viên đầu năm học mớiGiúp người học tiếp cận việc làm thuận lợi20 nhóm dự án tham gia vòng bán kết cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Đại học HuếVươn tầm Đại học Quốc gia Khai mạc Trường hè quốc tế Vật lý Toán năm 2024Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế có hiệu trưởng mới

 Các chuyên gia chia sẻ giải pháp thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình ươm tạo, nhằm thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ thuộc Đề án 844 về “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” của Chính phủ.

Chương trình được thiết kế cho các nhà nghiên cứu có các sản phẩm khoa học và công nghệ tiềm năng, được tuyển chọn để hỗ trợ chuyển giao, thương mại hóa.

Khóa huấn luyện có những nội dung chính, gồm xác định tổ chức trung gian thương mại hóa khoa học và công nghệ; xác định các yếu tố quyết định thành công trong chuyển giao khoa học và công nghệ; chính sách về chuyển giao, thương mại hóa khoa học và công nghệ; tìm kiếm thị trường cho sản phẩm khoa học và công nghệ; huy động nguồn đầu tư cho sản phẩm khoa học và công nghệ.

Các chuyên gia tham gia huấn luyện là những người có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động chuyển giao thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ. Hình thức tổ chức của khóa huấn luyện bao gồm các phiên, như trao đổi của chuyên gia, thảo luận vòng tròn, làm việc nhóm, trình bày và phản hồi.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến rác thành sản phẩm “xanh”

Cùng với việc phân loại rác thải, các mô hình xử lý rác hữu cơ tại chỗ đã góp phần giảm ô nhiễm, giảm lượng rác thải chôn lấp, tạo nên những sản phẩm “xanh”, thân thiện với môi trường.

Biến rác thành sản phẩm “xanh”
Nâng tầm sản phẩm thủ công Cố đô

Với chiếc nón lá vẽ biểu tượng rồng thời Lý đậm bản sắc Huế, thần tượng K-pop G‑Dragon đã gây bất ngờ khi xuất hiện tại sân bay Nội Bài. Chiếc nón ấy là sản phẩm của Công ty TNHH Maries, dưới sự dẫn dắt của CEO Hồ Thị Sương Lan, một doanh nhân người Huế.

Nâng tầm sản phẩm thủ công Cố đô
CAMEX - Nơi hội tụ hàng nghìn sản phẩm đặc trưng của Việt Nam và ASEAN

Kể từ khi đi vào hoạt động từ tháng 9/2022 đến nay, Trung tâm trưng bày giới thiệu sản phẩm đặc trưng Trung Quốc - ASEAN (CAMEX) đã trở thành nơi tập trung hàng nghìn sản phẩm đặc trưng chất lượng cao của các nước Hiệp hội quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), trong đó có Việt Nam và Trung Quốc.

CAMEX - Nơi hội tụ hàng nghìn sản phẩm đặc trưng của Việt Nam và ASEAN
Xây dựng sản phẩm du lịch địa phương đặc sắc

Sản phẩm du lịch vừa là thành tố cấu thành, vừa quyết định sức hấp dẫn của điểm đến. Từ những đợt khảo sát, trao đổi của ngành du lịch và cộng đồng doanh nghiệp, các bên liên quan cần bắt tay “làm mới ” điểm đến, sáng tạo ý tưởng để xây dựng sản phẩm du lịch địa phương đặc sắc.

Xây dựng sản phẩm du lịch địa phương đặc sắc

TIN MỚI

Return to top