ClockThứ Tư, 10/04/2019 18:55

Giáo dục kỹ năng phòng ngừa xâm hại thông qua hoạt động trải nghiệm

HNN.VN - Chiều 10/4, Trung tâm Tư vấn Tâm lý & Giáo dục đặc biệt, Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế phối hợp với Trường tiểu học Hương Sơ tổ chức buổi giáo dục kỹ năng phòng ngừa xâm hại thông qua hoạt động trải nghiệm cho các học sinh khối 1 và 2.

Ủy ban Tư pháp yêu cầu báo cáo các vụ xâm hại tình dục trẻ emTăng cường phòng, chống xâm hại tình dục trẻ emPhòng ngừa xâm hại cho trẻ vị thành niên“Chủ động phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em”

Hướng dẫn học sinh kỹ năng thoát hiểm khi gặp kẻ xấu

5 chủ đề được giáo dục là Quyền trẻ em, Em yêu và làm chủ cơ thể em, Các tình huống báo động không an toàn, Em hành động để bảo vệ cơ thể em và Bí mật vui, bí mật buồn, tham gia chương trình, các em học sinh được nghe giới thiệu và hướng dẫn cụ thể về cách thức tự bảo vệ bản thân mình thông qua các trò chơi vui vẻ, bổ ích.

“Vấn đề xâm hại tình dục trẻ em ở Việt Nam đang là vấn đề mang tính thời sự. Giáo dục kĩ năng phòng ngừa xâm hại tình dục cho trẻ là nội dung rất cần thiết và cấp bách, đồng thời mang ý nghĩa nhân văn to lớn. Hoạt động trải nghiệm này giúp rèn luyện cho các em kỹ năng biết tự bảo vệ mình chứ không chỉ là chỉ tiếp cận những kiến thức chung chung”, thạc sĩ Phạm Thị Thúy Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn Tâm lý & Giáo dục đặc biệt, Trường đại học Sư phạm Huế cho hay.

Các em học sinh tham gia trò chơi "Nào mình cùng vẽ" để hiểu đâu là nơi gọi là vùng kín trong cơ thể

Cô Phan Thị Thu Sương, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hương Sơ cho biết, đây là lần đầu tiên giáo dục kỹ năng phòng ngừa xâm hại thông qua hoạt động trải nghiệm được tổ chức tại trường cho các học sinh khối 1 và 2. Các em học sinh rất hào hứng tham gia các hoạt động và các thầy cô giáo chủ nhiệm của các em cũng cảm thấy rất hào hứng với buổi học này. Sắp tới, nhà trường sẽ tổ chức nhiều hơn nữa những buổi sinh hoạt ngoại khóa bổ ích như thế này cho các học sinh khối 3, 4, 5”.

Tin, ảnh: Ngọc Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghị quyết 71 và tầm nhìn đột phá cho giáo dục

Nghị quyết 71/2025-NQ/TW về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo (Nghị quyết 71) được ban hành như một dấu mốc quan trọng, mở ra tầm nhìn chiến lược cho tương lai nền giáo dục Việt Nam nói chung và Đại học Huế nói riêng.

Nghị quyết 71 và tầm nhìn đột phá cho giáo dục
Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi

Ngày 3/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo trực tuyến “Nâng cao chất lượng quản lý các hoạt động giáo dục nhằm duy trì và nâng cao chất lượng đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi”. Điểm cầu tại TP. Huế được tổ chức tại Trường Mầm non I (phường Thuận Hóa).

Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi
“Ăn vóc, học hay”

“Ăn vóc, học hay” là chủ đề của Ngày hội di sản văn hóa Việt Nam do Vietnam Heritage Education phối hợp với Journeys in Hue và Nhà hàng Chạn tổ chức sáng 30/11 tại 19 Nguyễn Thái Học, TP. Huế.

“Ăn vóc, học hay”
Kỹ năng sinh tồn

Mới đây, khi Huế oằn mình chống chọi với những cơn lũ lịch sử, nhiều sự hỗ trợ quý giá đã kịp đến với Huế, bằng gạo, mỳ tôm, nước uống, tiền mặt… Riêng chính phủ Liên bang Nga đã viện trợ khẩn cấp cho Huế 30 tấn hàng cứu trợ.

Kỹ năng sinh tồn
Tháo gỡ “điểm nghẽn” trong giáo dục bằng cơ chế, chính sách đặc thù

Để tạo hành lang pháp lý cho việc triển khai Nghị quyết số 71-NQ/TW ngày 22/8/2025 của Bộ Chính trị, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc thù, vượt trội trong phát triển giáo dục và đào tạo được kỳ vọng sẽ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc lâu nay. Đây là bước đi quan trọng, thúc đẩy đổi mới toàn diện và đưa nền giáo dục Việt Nam phát triển phù hợp với yêu cầu thời kỳ mới.

Tháo gỡ “điểm nghẽn” trong giáo dục bằng cơ chế, chính sách đặc thù

TIN MỚI

Return to top