ClockThứ Tư, 06/12/2023 15:55

Trao đổi về “Tinh hoa trong ẩm thực và du lịch”

TTH.VN - Sáng 6/12, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch phối hợp với Phòng Kinh tế và Thương mại Tây Ban Nha tại Việt Nam tổ chức chương trình gặp gỡ giao lưu “Tinh hoa trong ẩm thực và du lịch”. Buổi giao lưu có sự tham gia của các các chuyên gia cao cấp về ẩm thực; trong đó, có các chuyên gia từ Tây Ban Nha.

Cùng công nghệ Chatbot quảng bá ẩm thực xứ Huế Nâng tầm văn hóa ẩm thực HuếGiấc mơ “bếp ăn Việt Nam”

 Ẩm thực Huế được nhiều du khách yêu thích

Số lượng khách Tây Ban Nha đến Huế trong năm qua ước đạt 21.084 lượt, chiếm 2.24% thị phần khách đến Huế, nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Thừa Thiên Huế trong những năm gần đây. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có dự án khu nghỉ dưỡng và công viên chủ đề Hue Amusement and Beach Park do Tập đoàn PSH Tây Ban Nha đầu tư, dự kiến đi vào hoạt động từ quý 1 năm 2024.

Tại chương trình, các chuyên gia chia sẻ nhiều thông tin và kỹ năng triển khai một số dịch vụ cao cấp trong lĩnh vực ẩm thực và khách sạn, thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm về du lịch và văn hóa ẩm thực của Tây Ban Nha, Pháp và thế giới, góp phần phát triển du lịch của tỉnh theo hướng đẳng cấp và chất lượng cao.

Các chuyên gia đánh giá, ẩm thực Huế rất đặc sắc và đó là điểm sáng trong việc thu hút khách du lịch. Kinh nghiệm từ các nước trên thế giới cũng là cơ sở để ngành du lịch tỉnh và các đơn vị, doanh nghiệp nghiên cứu, khai thác, làm các sản phẩm du lịch.

Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết, đây là cơ hội tốt để giới thiệu quảng bá hình ảnh du lịch và ẩm thực Huế đến đến các thị trường khách quốc tế truyền thống ở châu Âu, thúc đẩy mối quan hệ trao đổi, hợp tác và mở rộng thị trường du lịch Tây Ban Nha thông qua các chuyên gia. Bên cạnh đó, buổi giao lưu tạo ấn tượng tốt về môi trường kinh doanh đến các công ty Tây Ban Nha quan tâm đầu tư công nghiệp du lịch đến Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chỉ kích cầu thôi chưa đủ

Du lịch Việt Nam năm 2025 có một mục tiêu rất “tham vọng” là đón 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế và 120 - 130 triệu lượt khách nội địa.

Chỉ kích cầu thôi chưa đủ
Gợi ý hay cho Huế về quảng bá du lịch bằng MV ca nhạc

MV Bắc Bling (Bắc Ninh) tái hiện nhiều nét văn hóa đặc sắc vùng Kinh Bắc của ca sĩ Hòa Minzy đang ở tốp đầu danh mục âm nhạc thịnh hành của YouTube chỉ sau mấy ngày phát hành là gợi ý hay cho Huế về quảng bá du lịch.

Gợi ý hay cho Huế về quảng bá du lịch bằng MV ca nhạc
Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2025:
Đầu tư vào du lịch vì hòa bình

Tại Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2025, Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) đã đưa nhu cầu đầu tư và vai trò của ngành du lịch như một phương tiện hòa bình lên dẫn đầu chương trình nghị sự.

Đầu tư vào du lịch vì hòa bình
Để Huế trở thành trung tâm du lịch hàng đầu

Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, thành phố đặt ra chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2030, Huế là điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện thuộc nhóm dẫn đầu cả nước về du lịch; là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu trong nước và khu vực Đông Nam Á.

Để Huế trở thành trung tâm du lịch hàng đầu

TIN MỚI

Return to top