ClockThứ Tư, 06/12/2023 15:55

Trao đổi về “Tinh hoa trong ẩm thực và du lịch”

TTH.VN - Sáng 6/12, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch phối hợp với Phòng Kinh tế và Thương mại Tây Ban Nha tại Việt Nam tổ chức chương trình gặp gỡ giao lưu “Tinh hoa trong ẩm thực và du lịch”. Buổi giao lưu có sự tham gia của các các chuyên gia cao cấp về ẩm thực; trong đó, có các chuyên gia từ Tây Ban Nha.

Cùng công nghệ Chatbot quảng bá ẩm thực xứ Huế Nâng tầm văn hóa ẩm thực HuếGiấc mơ “bếp ăn Việt Nam”

 Ẩm thực Huế được nhiều du khách yêu thích

Số lượng khách Tây Ban Nha đến Huế trong năm qua ước đạt 21.084 lượt, chiếm 2.24% thị phần khách đến Huế, nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Thừa Thiên Huế trong những năm gần đây. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có dự án khu nghỉ dưỡng và công viên chủ đề Hue Amusement and Beach Park do Tập đoàn PSH Tây Ban Nha đầu tư, dự kiến đi vào hoạt động từ quý 1 năm 2024.

Tại chương trình, các chuyên gia chia sẻ nhiều thông tin và kỹ năng triển khai một số dịch vụ cao cấp trong lĩnh vực ẩm thực và khách sạn, thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm về du lịch và văn hóa ẩm thực của Tây Ban Nha, Pháp và thế giới, góp phần phát triển du lịch của tỉnh theo hướng đẳng cấp và chất lượng cao.

Các chuyên gia đánh giá, ẩm thực Huế rất đặc sắc và đó là điểm sáng trong việc thu hút khách du lịch. Kinh nghiệm từ các nước trên thế giới cũng là cơ sở để ngành du lịch tỉnh và các đơn vị, doanh nghiệp nghiên cứu, khai thác, làm các sản phẩm du lịch.

Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết, đây là cơ hội tốt để giới thiệu quảng bá hình ảnh du lịch và ẩm thực Huế đến đến các thị trường khách quốc tế truyền thống ở châu Âu, thúc đẩy mối quan hệ trao đổi, hợp tác và mở rộng thị trường du lịch Tây Ban Nha thông qua các chuyên gia. Bên cạnh đó, buổi giao lưu tạo ấn tượng tốt về môi trường kinh doanh đến các công ty Tây Ban Nha quan tâm đầu tư công nghiệp du lịch đến Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

Tháng 1/2025 vừa bắt đầu với triển vọng đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu, khi một loạt các sự kiện bất lợi phủ bóng đen lên đà tăng trưởng đầu năm. Tuy nhiên, theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, đây vẫn là tháng then chốt đối với ngành du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm.

Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu
Xu hướng du lịch gia đình sẽ 'lên ngôi' trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt.

Xu hướng du lịch gia đình sẽ lên ngôi trong năm 2025
Đón đầu những cơ hội mới

Du lịch Huế năm 2024 đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, ghi dấu ấn về thu hút lượng khách và được vinh danh ở những giải thưởng du lịch danh giá.

Đón đầu những cơ hội mới

TIN MỚI

Return to top