ClockThứ Tư, 28/04/2021 19:49

Trải nghiệm sản phẩm du lịch thông minh và thân thiện môi trường

TTH.VN - Nằm trong các hoạt động của Tuần lễ Chuyển đổi số - Huế 2021, ngày 28/4, Sở Du lịch tổ chức các sản phẩm du lịch thông minh và thân thiện môi trường, phục du khách là các đại biểu đến tham dự tuần lễ.

Quảng Trị: Lễ hội Thống nhất non sông và Khai trương mùa du lịch biển, đảo năm 2021Hướng đến du lịch bền vững và chuyên nghiệpKênh đặt vé tàu cao tốc đi du lịch biển đảo nhanh chóngPhát triển du lịch nông nghiệp: Chưa bài bản, thiếu liên kết - kỳ 2: Không để sản phẩm ở “lưng chừng”Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu xem xét hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người

Du khách trải nghiệm city tour bằng xe điện và mặc áo dài ngũ thân

Trong sáng 28/4, du khách đã đến trải nghiệm du lịch thông minh tại làng cổ Phước Tích, gồm bản đồ số hóa 3D thể hiện 31 địa điểm tham quan trong làng được xem qua kính thực tế ảo VR; xe đạp chia sẻ với việc tích hợp ứng dụng điện thoại thông minh; thiết bị thuyết minh tự động (Audio guide) qua ứng dụng Mobile….

Bên cạnh đó, các du khách còn được tìm hiểu, khám phá và “check in” ngôi làng như, miếu cây thị, Lò gốm, hồ sen Hà Trì và trải nghiệm chèo thuyền hái sen, cách ướp trà sen, thưởng thức trà sen, thưởng thức ẩm thực đặc trưng của một trong những làng cổ nổi tiếng nhất Việt Nam.

Buổi chiều, các du khách tham gia city tour trải nghiệm mặc áo dài truyền thống (ngũ thân) và di chuyển bằng xe điện, check in tại các tuyến đường đẹp. 

*Cùng ngày, Sở Du lịch phối hợp với Tập đoàn Thiên Minh, Tik Tok Việt Nam tổ chức lớp đào tạo E-marketing (tiếp thị trực tuyến) cho gần 200 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.

Thông qua lớp đào tạo, giúp các doanh nghiệp có cái nhìn chuyến sâu về E-marketing và tìm cho mình những giải pháp hữu hiệu, áp dụng công nghệ, chuyển đổi số vào quảng bá, marketing; qua đó tăng khả năng thu hút khách đến Huế.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

Tháng 1/2025 vừa bắt đầu với triển vọng đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu, khi một loạt các sự kiện bất lợi phủ bóng đen lên đà tăng trưởng đầu năm. Tuy nhiên, theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, đây vẫn là tháng then chốt đối với ngành du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm.

Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu
Xu hướng du lịch gia đình sẽ 'lên ngôi' trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt.

Xu hướng du lịch gia đình sẽ lên ngôi trong năm 2025
Đón đầu những cơ hội mới

Du lịch Huế năm 2024 đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, ghi dấu ấn về thu hút lượng khách và được vinh danh ở những giải thưởng du lịch danh giá.

Đón đầu những cơ hội mới

TIN MỚI

Return to top