ClockThứ Năm, 20/01/2022 20:15

Phục hồi, phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới

HNN.VN - Chiều 20/1, Sở Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết công tác du lịch năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình dự và phát biểu chỉ đạo.

Thái Lan sẽ nối lại chương trình du lịch miễn cách ly vào tháng 2/2022Thủ tướng chỉ đạo xây dựng lộ trình mở cửa đón khách du lịch quốc tếHuế xếp thứ 5 về năng lực cạnh tranh du lịch cấp tỉnhTạo điều kiện thuận lợi nhất để bà con kinh doanh buôn bán dịp Tết Nhâm DầnKhai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) lần thứ 40UNWTO: Du lịch thế giới sẽ không trở lại mức trước đại dịch cho đến năm 2024Muốn thích ứng, phải có vận chuyển hàng không

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình (bên phải) trao cờ thi đua cho ngành du lịch

Năm 2021 ngành du lịch Thừa Thiên Huế gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tổng lượt khách đến Huế trong năm 2021 ước đạt 691.571 lượt, giảm gần 60% so với năm 2020. Doanh thu từ du lịch ước đạt 1.177 tỷ đồng, giảm hơn 69% so với năm trước. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, nhất là mảng khách sạn, nhà hàng, lữ hành tạm ngừng hoạt động.

Bước vào năm 2022, để thích ứng trong trạng thái bình thường mới, ngành du lịch triển khai các giải pháp phục hồi và cơ cấu lại ngành du lịch, nhất là thị trường khách du lịch và sản phẩm du lịch; xây dựng chiến lược dài hạn cũng như đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá với nhiều hình thức mới, nhất là quảng bá trực tuyến; tập trung quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu du lịch: "Huế - thành phố của lễ hội", "Huế - Kinh đô ẩm thực" và "Huế - Kinh đô áo dài", tạo động lực nhằm góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Về sản phẩm sẽ đẩy mạnh ẩm thực và du lịch chăm sóc sức khỏe…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị, Sở Du lịch cần tập trung triển khai kế hoạch phục hồi, kích cầu phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới như: Hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác đào tạo, xúc tiến quảng bá du lịch, xây dựng tour tuyến; tổ chức các sự kiện, chương trình kích cầu du lịch...; phối hợp hoàn thiện các đề án, kế hoạch trọng tâm, đặc biệt tổ chức thực hiện các lễ hội du lịch trong chuỗi sự kiện, Lễ hội Festival 4 mùa...

Dịp này, Sở Du lịch cũng Công bố “Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế”, được tổ chức trên nền tảng triển lãm ảo (Virtual Exhibition) thông qua kết nối trực tuyến. Đây là hình thức tổ chức triển lãm trên không gian số trực tuyến, trong đó toàn bộ không gian triển lãm, gian hàng, sản phẩm dịch vụ, hoạt động tham quan… đều được diễn ra trên không gian số trực tuyến ảo 3D.

Địa chỉ truy cập “Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế”: http://khonggianao.huetourism.gov.vn và http://khonggianao.visithue.vn

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn đào tạo với sử dụng lao động du lịch phù hợp

Trao đổi với Huế ngày nay Cuối tuần, ThS. Phạm Bá Hùng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Huế, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch TP. Huế cho rằng: Nguồn nhân lực du lịch đóng vai trò quan trọng và quyết định đến chất lượng dịch vụ, là yêu cầu cấp thiết đối với ngành du lịch địa phương hiện nay.

Gắn đào tạo với sử dụng lao động du lịch phù hợp
Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Du lịch Huế: Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

Năm nay, thành phố Huế đã đón 6,3 triệu lượt khách, vượt 12,9% kế hoạch, tăng 61,5%; trong đó khách quốc tế 1,9 triệu lượt, chiếm khoảng 30%, tăng 40,6%; doanh thu từ du lịch hơn 13.000 tỷ đồng, tăng 64,4%. Tuy vậy, du lịch Huế vẫn còn những “nốt trầm” cần được nhận diện, xử lý để cất cánh nhanh hơn trong thời gian tới.

Du lịch Huế Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

TIN MỚI

Return to top