Thế giới

Thái Lan sẽ nối lại chương trình du lịch miễn cách ly vào tháng 2/2022

ClockThứ Năm, 20/01/2022 16:44
HNN.VN - Thái Lan vừa quyết định nối lại chương trình cấp thị thực miễn cách ly cho những khách du lịch đã tiêm phòng, sau khi chương trình bị tạm dừng hồi tháng trước để giúp quốc gia này kiểm soát làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới.

Thái Lan sẽ thu phí nhập cảnh 9 USD với khách quốc tế từ tháng 4Thái Lan xây dựng du lịch tiền điện tử

Khách du lịch quốc tế được chào đón tại sân bay quốc tế Phuket, Thái Lan. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Sau một cuộc họp của Lực lượng đặc nhiệm phòng chống COVID-19 của Thái Lan, được tổ chức vào ngày hôm nay (20/1), bà Rachada Dhnadirek, người phát ngôn của Chính phủ Thái Lan cho biết, du khách quốc tế có thể bắt đầu nộp đơn xin thị thực theo chương trình miễn cách ly cho du khách nước ngoài (Test & Go) của Thái Lan, từ ngày 1/2 tới đây.

Bà Rachada Dhnadirek nói thêm, chương trình nhập cảnh miễn cách ly sẽ được mở rộng cho những người nộp đơn thuộc mọi quốc tịch, và họ sẽ được yêu cầu thực hiện 2 lần xét nghiệm COVID-19, 1 lần khi đến và 1 lần vào ngày thứ 5 sau khi nhập cảnh.

Đáng chú ý, quyết định nới lỏng các rào cản nhập cảnh đối với du khách phù hợp với lời kêu gọi của Chính phủ Thái Lan để xem COVID-19 là bệnh đặc hữu trong năm nay, cũng như các nỗ lực hồi sinh ngành du lịch, vốn là ngành sử dụng hàng triệu lao động.

Trong khi Thái Lan chứng kiến ​​sự gia tăng về số ca nhiễm COVID-19 mới sau các dịp lễ Giáng sinh và Năm mới, thì số ca nhiễm mới vẫn ở mức thấp hơn nhiều so với mức đỉnh trong làn sóng lây nhiễm của biến thể Delta, đồng thời vẫn chưa làm quá tải hệ thống chăm sóc sức khỏe của quốc gia này.

2 năm qua, Thái Lan đã thử nghiệm nhiều kế hoạch để cố gắng khởi động lại lĩnh vực du lịch, lĩnh vực từng đóng góp khoảng 1/5 nền kinh tế của quốc gia này, với 40 triệu khách du lịch nước ngoài tạo ra hơn 60 tỷ USD hồi năm 2019.

Chương trình Test & Go trước đây đã cho phép khách du lịch đã tiêm chủng đến từ hơn 60 quốc gia trên thế giới được miễn cách ly, giúp thu hút khoảng 350.000 du khách chỉ trong 2 tháng, trước khi được quyết định tạm ngưng. Kể từ đó, các nhà chức trách đã mở rộng chương trình du lịch Phuket Sandbox ra thêm 3 khu vực nữa; bao gồm Krabi, Phang Nga và các đảo ở Surat Thani (trong đó có Ko Samui), nhằm thu hút khách du lịch.

Lê Thảo (Lược dịch từ Bloomberg & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện bộ sản phẩm du lịch đặc trưng

Trong chiến lược phát triển du lịch giai đoạn sắp tới, Huế sẽ tập trung hoàn thiện bộ sản phẩm du lịch đặc trưng, thương hiệu du lịch Huế và hình thành một số sản phẩm mới đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Hoàn thiện bộ sản phẩm du lịch đặc trưng
Du lịch gắn kết cùng team building

Mới vào hè, trên các bãi biển hay những điểm du lịch có không gian rộng đã xuất hiện các nhóm khách hòa mình vào các trò chơi team building.

Du lịch gắn kết cùng team building
Việt Nam - Thái Lan nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện

Trưa 16/5, tại Trụ sở Chính phủ, ngay sau họp Nội các chung lần thứ 4 giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Vương quốc Thái Lan, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Vương quốc Thái Lan Paetongtarn Shinawatra đã gặp gỡ báo chí chung và chứng kiến lễ trao các văn kiện hợp tác giữa hai bên. Thông báo kết quả họp Nội các chung giữa hai Chính phủ, hai Thủ tướng công bố Việt Nam và Thái Lan nâng cấp quan hệ hai nước lên Đối tác Chiến lược toàn diện.

Việt Nam - Thái Lan nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện
Khai thác du lịch âm nhạc - "thỏi nam châm" hút khách

Với nhiều dư địa để phát triển, âm nhạc kết hợp với du lịch có thể thu hút một lượng lớn du khách về địa phương, giúp du lịch, dịch vụ “hái ra tiền”. Nếu Huế làm được điều này, đây có thể sẽ là đáp án cho bài toán "thiếu dịch vụ vui chơi giải trí về đêm" của địa phương.

Khai thác du lịch âm nhạc - thỏi nam châm hút khách
Cần “cú hích” mới cho ngành du lịch

Năm 2016, Thành ủy (thời điểm đó là Tỉnh ủy) ban hành Nghị quyết số 03-NQ/TU (Nghị quyết 03) về phát triển du lịch, dịch vụ TP. Huế giai đoạn 2016 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Qua gần 10 năm, có nhiều thay đổi, nhất là khi Huế đã trở thành thành phố trực thuộc Trung ương nên rất cần có một nghị quyết mới để thúc đẩy ngành kinh tế mũi nhọn phát triển hơn.

Cần “cú hích” mới cho ngành du lịch
Return to top