ClockChủ Nhật, 19/05/2019 12:31

Khảo sát tour du lịch ở A Lưới

TTH.VN - Ngày 18/4, đoàn famtrip gồm Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch và các doanh nghiệp trong tỉnh có chuyến khảo sát đến các tuyến điểm du lịch, tìm hiểu những nét đặc trưng của A Lưới, nhân Ngày hội giao lưu Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc thiểu số vùng biên giới Việt Nam - Lào, khu vực miền Trung, Tây Nguyên năm 2019.

Hội Lữ hành Hà Nội khảo sát tuyến điểm tại HuếKhởi động lại thị trường du lịch Thái LanDoanh nghiệp Nhật Bản khảo sát tuyến điểm du lịch ở HuếTăng cường hợp tác với Hội lữ hành G7 TP. Hồ Chí Minh

Đoàn famtrip tham quan Thủy điện A Lưới. Ảnh: Nguyễn Hưng

Chuyến khảo sát là dịp để A Lưới giới thiệu tiềm năng, các sản phẩm du lịch, các di tích lịch sử, chương trình du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, văn hóa ẩm thực, làng nghề, lễ hội truyền thống của đồng bào các dân tộc.

Đây còn là hoạt động nhằm hỗ trợ quảng bá các sản phẩm du lịch tại A Lưới, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc, phong phú, độc đáo. Tạo điều kiện để doanh nghiệp du lịch kết nối và giao lưu văn hóa với các địa phương bạn, tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển sản phẩm.

Trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó ở xã Bắc Sơn. Ảnh: Nguyễn Hưng

Tại A Lưới, đoàn đến tham quan Thủy điện A Lưới, làng du lịch sinh thái A Nôr, tìm hiểu lễ cưới truyền thống của đồng bào Pa Cô, tìm hiểu sinh hoạt thuờng nhật của người dân, như đan lát mây tre, làm chổi đót, trải nghiệm làm bánh A Quát và giã gạo, thưởng thức ẩm thực truyền thống… Ngoài ra, đoàn còn trao nhiều suất quà cho các em học sinh nghèo ở xã Bắc Sơn.

Quang Sang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

Tháng 1/2025 vừa bắt đầu với triển vọng đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu, khi một loạt các sự kiện bất lợi phủ bóng đen lên đà tăng trưởng đầu năm. Tuy nhiên, theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, đây vẫn là tháng then chốt đối với ngành du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm.

Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu
Xu hướng du lịch gia đình sẽ 'lên ngôi' trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt.

Xu hướng du lịch gia đình sẽ lên ngôi trong năm 2025
Để “Thịt bò vàng A Lưới” vươn xa

Trên địa bàn huyện A Lưới hiện có 109 hộ sản xuất, kinh doanh (SXKD) sản phẩm từ thịt bò và chăn nuôi bò được Hội Nông dân (HND) huyện cấp quyết định sử dụng nhãn hiệu “Thịt bò vàng A Lưới”.

Để “Thịt bò vàng A Lưới” vươn xa

TIN MỚI

Return to top