ClockChủ Nhật, 01/09/2024 18:56
Vụ du khách phản ánh ly nước mía 30.000 đồng:

Sẽ họp thống nhất giá dịch vụ với hộ kinh doanh

TTH.VN - Sau khi nhận được phản ánh của du khách về quán giải khát ở gần lăng Tự Đức bán ly nước mía với giá 30.000 đồng, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng nhanh chóng vào cuộc, xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế: Mạnh tay nhưng cần sự chung tay Xử lý nghiêm nạn “chặt chém” du kháchChấn chỉnh ăn xin, bán hàng rong tại phố đi bộ Hai Bà Trưng

 Đoàn kiểm tra làm việc với chủ quán nước giải khát trong sáng 1/9 (Ảnh: Đoàn kiểm tra cung cấp)

Mới đây, du khách đăng tải trên mạng xã hội phản ánh quán nước mía đối diện quầy bán vé tại lăng Tự Đức mời chào đoàn khách này vào gửi xe miễn phí xong ra ủng hộ nước. Tuy nhiên, khi mua 3 ly nước mía thì có giá lên đến 90.000 đồng. Điều này làm khách rất bất ngờ khi đây là mức giá quá cao. Dưới phần bình luận, nhiều người dân và du khách tỏ ra bức xúc, đồng thời lo lắng điều này ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Huế.

Chiều 1/9, ông Võ Hoàng Nguyên Hữu, Phó Chủ tịch UBND phường Thủy Xuân, TP. Huế cho biết, trong sáng 1/9, đoàn kiểm tra gồm lãnh đạo phường, cán bộ quản lý đô thị, công an phường đã làm việc với hộ kinh doanh quán nước giải khát trên.

Theo biên bản buổi làm việc, chủ quán giải khát cho biết, đã kinh doanh quán giải khát này hơn 30 năm và có niêm yết giá. Khách tham quan tại lăng Tự Đức nếu để xe máy, xe đạp tại quán đều được miễn phí. Qua thực tế kiểm tra, làm việc, đoàn kiểm tra xác nhận quán có bảng niêm yết giá nhưng treo ở vị trí không thuận tiện cho khách. Cụ thể là quán có 2 lối đi nhưng bảng niêm yết giá chỉ để ở một lối đi.

Tại buổi làm việc, UBND phường yêu cầu chủ quán kinh doanh quán giải khát đặt, dán bảng niêm yết giá ra vị trí thuận tiện và phù hợp để khách dễ thấy nhất. Đồng thời, yêu cầu phía chủ quán thực hiện đúng nội dung đã cam kết với UBND phường, nếu vi phạm, UBND phường sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong vụ việc này, vấn đề dư luận quan tâm là ly nước mía lại có giá đến 30.000 đồng. Cái khó là nếu chủ quán bán đúng giá niêm yết, lại không có cơ sở để xử lý. Tuy nhiên, theo giá thị trường, giá bán ly nước mía như vậy quá cao, gây bức xúc cho du khách, sẽ ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch. Theo lãnh đạo UBND phường Thủy Xuân, qua vụ việc, UBND phường cũng sẽ tổ chức họp các hộ kinh doanh để thống nhất giá bán một cách phù hợp; niêm yết công khai, thông tin đầy đủ, dễ nhìn để khách yên tâm và quyết định sử dụng dịch vụ.

Còn theo lãnh đạo Sở Du lịch, khi vụ việc xảy ra, ngành du lịch cùng phối hợp với các đơn vị để xác minh, xử lý. Qua vụ việc, ngành du lịch mong muốn du khách khi phát hiện các vi phạm, chặt chém khách về giá hoặc vấn nạn liên quan đến du lịch nên liên hệ đường dây nóng của ngành du lịch, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để kịp thời xác minh, xử lý. Bên cạnh đó, khi liên hệ, phản ánh qua kênh chính thống, cơ quan chức năng cũng có thông tin của người phản ánh để liên hệ, tìm hiểu thông tin và phản hồi lại với du khách một cách phù hợp và thuận lợi hơn.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo trong lĩnh vực du lịch

Tình trạng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực du lịch, nhất là hình thức lừa đảo đặt phòng, đặt tour qua mạng ngày càng gia tăng. Lợi dụng nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, nhất là vào các dịp lễ và tâm lý muốn đi du lịch giá rẻ của một bộ phận du khách, nhiều đối tượng lừa đảo đã mạo danh các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch để lừa đảo.

Cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo trong lĩnh vực du lịch
Xúc tiến, quảng bá điểm đến Huế ra thị trường quốc tế

Cùng với nhiều hoạt động đặc sắc của Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL), UBND TP. Huế và ngành du lịch địa phương đang triển khai nhiều chương trình, hoạt động nhằm kết nối, mở rộng thị trường. Đồng thời, xúc tiến, quảng bá hình ảnh điểm đến, giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch mới, các hoạt động chính sẽ diễn ra trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia Huế 2025 và Festival Huế 2025 đến với công chúng, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế.

Xúc tiến, quảng bá điểm đến Huế ra thị trường quốc tế
Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Hà Nội

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2025 (VITM Hà Nội 2025), diễn ra từ ngày 10 - 13/4, thu hút sự tham dự của các đơn vị du lịch đến từ 56 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Du lịch Huế tham gia sự kiện với gian hàng chung “5 địa phương, 1 điểm đến” nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch các địa phương miền di sản nói chung, Huế nói riêng.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Hà Nội

TIN MỚI

Return to top