ClockThứ Năm, 28/04/2022 07:00

Những nữ giám đốc điều hành lưu trú

TTH - Điểm chung của họ là phụ nữ Huế, thế hệ 8X, có sự tinh tế, nhiệt huyết, cẩn thận và ở họ còn có sự quyết đoán, đầy sáng tạo.

Chuyển hướng kinh doanh trong mùa dịchNâng chuẩn chất lượng bằng hạng sao

Du lịch Huế đang có sự phục hồi mạnh mẽ

Lái những “con thuyền” vượt bão

COVID-19 như là một liều thuốc thử hạng nặng cho những doanh nghiệp du lịch. Ranh giới giữa tồn tại và đóng cửa cứ đến thường trực vì liên tiếp những lần bùng phát của dịch bệnh. Để rồi khi vượt qua những lần sóng dữ đó, sự phục hồi một cách mạnh mẽ của họ, đã và đang góp phần cho sự phục hồi ngoài mong đợi của ngành du lịch Cố đô hiện tại.

Hai năm dài sống với dịch bệnh, nhiều khách sạn, resort chọn giải pháp tạm thời đóng cửa để “bảo toàn”; không muốn thay đổi, hay chưa tìm ra con đường mới để duy trì hoạt động, thì ở Khu nghỉ dưỡng Làng Hành Hương, Khách sạn Mường Thanh Huế và Khách sạn Alba Spa Hotel đã có những cách làm mới, sáng tạo. Điều đó giúp duy trì trạng thái mở cửa suốt thời gian qua trong trạng thái vẫn phục vụ được khách. Từ đó đưa “con thuyền” khách sạn của mình dần cập bờ một cách an toàn.

Còn nhớ những ngày bị hạn chế bởi dịch bệnh, Khu nghỉ dưỡng Làng Hành Hương vẫn duy trì đón khách. Những ngày cuối tuần luôn kín phòng. Chị Lê Thị Dạ Lam, Tổng quản lý khu nghỉ dưỡng chia sẻ, khi dịch bệnh xuất hiện, khách quốc tế không thể đến Việt Nam, resort bắt tay ngay vào nghiên cứu thị trường nội địa. Biết được dòng khách nội địa và nội tỉnh vẫn có nhu cầu chọn dịch vụ cao cấp, nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe nên resort nhanh chóng đưa ra những giải pháp kích cầu như, khi đặt ăn sẽ tặng phòng, mua 2 tặng 1, sản phẩm làm việc ở điểm nghỉ dưỡng. Vào những ngày mùa đông, khu nghỉ dưỡng triển khai ngay bể bơi nước nóng để thu hút khách đi theo từng nhóm nhỏ, gia đình.

Trong khi đó, dưới sự điều hành của chị Châu Thị Hoàng Mai, Giám đốc Điều hành Khách sạn Alba Spa Hotel cũng có sự chuyển đổi nhanh chóng thị trường khách, đưa ra dịch vụ phù hợp với tình hình. Theo bà Mai, nhận thấy lĩnh vực ẩm thực là hướng đi mới, khách sạn khai thác ngay dịch vụ thay vì khách đến khách sạn, nhà hàng để tổ chức tiệc thì khách sạn sẽ đến nhà để tổ chức. Nhân viên đến tận nhà, vật dụng khách sạn mang, trang trí và trưng bày như ở khách sạn, điều này giúp khách thấy dù ở nhà mình nhưng vẫn sang trọng như ở nhà hàng, khách sạn. Hay có những thời điểm chuyển sang khai thác khách văn phòng để bán cơm trưa, các suất ăn “sushi” mang đến tận nhà.

Chị Nguyễn Hoàng Thụy Vy, Giám đốc Điều hành Khách sạn Mường Thanh Huế ký kết hợp tác với các đối tác trong kinh doanh

Khi du lịch trở lại, theo Sở Du lịch, ba cơ sở trên đang có sự phục hồi mạnh mẽ, luôn thu hút lượng khách với công suất sử dụng phòng vào “top” đầu trong tỉnh. Chị Nguyễn Hoàng Thụy Vy, Giám đốc Điều hành Khách sạn Mường Thanh Huế bật mí, các chiến lược kinh doanh dựa vào việc dự báo thị trường, nghiên cứu tâm lý khách du lịch sau COVID-19, chuẩn bị nguồn lực nội tại giúp khách sạn tiếp cận nhanh với sự hồi phục của thị trường, đón đầu xu hướng trở lại và đón được lượng khách sớm, trong khi các khách sạn khác còn đang loay hoay hồi phục lực lượng lao động, duy tu bảo dưỡng cơ sở vật chất. Vì vậy, ngay cả khi thị trường du lịch bị chậm lại, khách sạn vẫn hoạt động được bình thường và liên tục, không bị gián đoạn, phục vụ một lượng khách trung thành và đảm bảo sự hài lòng của nhóm khách này.

Khi phụ nữ làm du lịch

Theo cả ba nữ quản lý, chính sách giữ chân nhân lực của doanh nghiệp trong suốt thời gian bị ảnh hưởng bởi COVID-19 đã giúp duy trì được đội ngũ lao động. Tỷ lệ lao động nghỉ việc thấp nên không ảnh hưởng đến việc duy trì chất lượng dịch vụ. Một môi trường làm việc gần gũi, hòa hợp, giúp nhân viên cảm nhận như là ở nhà thì sẽ gắn bó và cùng khách sạn vượt bão trong mọi hoàn cảnh. Vì vậy, thương hiệu ngày càng được tin tưởng và thu hút khách quay lại cũng như lan tỏa đến khách mới.

Với cương vị quản lý, giám đốc điều hành, phía sau là từ 100 – 200 nhân viên, còn có cả gia đình của họ nên vai trò “đầu tàu” phải được thể hiện tối đa, luôn phải nỗ lực hết sức để tìm cách có việc, có thu nhập dù thấp hơn trước song cũng giúp duy trì ổn định; tìm ra những lối đi, những cách làm để “chèo lái” con thuyền vượt bão.

Cảm nhận khi đứng trước 3 “nữ tướng” này là sự cẩn thận, tỉ mỉ, mềm mỏng, nhẹ nhàng của người phụ nữ Huế. Nhưng ở họ cũng toát lên sự quyết đoán, năng động, sáng tạo của người phụ nữ Huế hiện đại. Họ đều chung một quan điểm rằng, phụ nữ Huế cẩn thận, tính an toàn quá cao, nhưng đôi khi chính sự cẩn thận đó khiến những cơ hội vụt qua. Sự quyết đoán, táo bạo dựa trên sự chuẩn bị tốt, nghiên cứu thị trường và cách đưa sản phẩm ra thị trường đúng thời điểm, đúng nhu cầu… là những bí quyết giúp họ thành công.

Có một quan điểm được cả ba nữ giám đốc chia sẻ là chỉ khi điểm đến thu hút được khách, Huế trở thành điểm đến hấp dẫn, khách sạn mới tăng khả năng thu hút được khách cho mình. Vì thế, trong “thế giới phẳng” này, cần có sự cởi mở, hợp tác, hỗ trợ nhau. Không nên cứ giữ đối tác cho riêng mình mà quên mất sẽ là sự chủ quan, dịch vụ không thay đổi. Điều này tạo ra sự canh tranh chứ không vì sự phát triển chung cho điểm đến.

Phụ nữ làm quản lý không phải dễ, nhất là với ngành du lịch đòi hỏi quá nhiều thời gian. Nói về việc sắp xếp công việc và cuộc sống cá nhân, các chị nói rằng, phải luôn cố gắng lên kế hoạch cho những công việc liên quan đến vai trò quản lý của mình và những công việc quan trọng trong cuộc sống cá nhân. Kế hoạch đó giúp tuần tự thực hiện mọi việc một cách hiệu quả. Đồng thời, cũng chia sẻ với đồng nghiệp và người thân để có được sự hỗ trợ phù hợp nhất. Đặc biệt là có được sự hậu thuẫn của gia đình, sự đồng cảm từ đồng nghiệp nên đang hoàn thành tốt vai trò của quản lý khách sạn và vai trò của người phụ nữ trong gia đình.

Theo họ, bất cứ ai đang là những người đang đảm nhận vị trí cao nhất của một tổ chức, dù giỏi hay chưa giỏi nhưng nếu luôn hành động với một phương châm “Tất cả vì lợi ích tập thể” sẽ thu hút được sự quyết tâm và tin tưởng của những người cộng sự. Đồng hành với đó là dịch vụ tận tâm, chất lượng đúng như cam kết, luôn đứng về phía khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ theo nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của khách sẽ làm nên thành công, thương hiệu.

Bài, ảnh Quang Sang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Trao quà cho học sinh nghèo học giỏi ở huyện Phú Lộc

Ngày 9/1, Hội Khuyến học huyện Phú Lộc phối hợp với đơn vị tài trợ Hội Vietkids - Ban Từ thiện Xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Huế tổ chức trao quà cho học sinh nghèo học giỏi ở huyện Phú Lộc.

Trao quà cho học sinh nghèo học giỏi ở huyện Phú Lộc
Châu Á - Thái Bình Dương:
Các khoản vay dự kiến phục hồi vào năm 2025 sau 3 năm giảm

Khối lượng cho vay của khu vực châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản đang chuẩn bị cho sự phục hồi vào năm 2025, nhờ hoạt động sáp nhập và mua lại (M&A) và môi trường lãi suất thuận lợi, sau khi giảm trong 3 năm liên tiếp.

Các khoản vay dự kiến phục hồi vào năm 2025 sau 3 năm giảm
Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

Tháng 1/2025 vừa bắt đầu với triển vọng đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu, khi một loạt các sự kiện bất lợi phủ bóng đen lên đà tăng trưởng đầu năm. Tuy nhiên, theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, đây vẫn là tháng then chốt đối với ngành du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm.

Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu
Xu hướng du lịch gia đình sẽ 'lên ngôi' trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt.

Xu hướng du lịch gia đình sẽ lên ngôi trong năm 2025

TIN MỚI

Return to top