ClockThứ Năm, 21/10/2021 17:38

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân bằng hình thức trực tuyến

HNN.VN - Ngày 21/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân chủ trì buổi tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân tỉnh số 2 Tố Hữu, TP.Huế. Đây là buổi tiếp công dân đầu tiên của tỉnh được thực hiện theo hình thức kết nối trực tuyến đến các điểm cầu cấp huyện, cấp xã - nơi có công dân đến kiến nghị, đề xuất.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tiếp công dân định kỳDân vận gắn với quyền lợi của dânLãnh đạo tỉnh, thành phố tiếp đoàn Đan viện Thiên An thăm và chào xã giaoNâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương giải đáp thắc mắc, kiến nghị của công dân

Tại buổi tiếp dân, các vị lãnh đạo tỉnh đã tiếp nhiều lượt công dân đến kiến nghị, phản ánh. Nội dung mà công dân đến trực tiếp khiếu nại, phản ánh, kiến nghị tập trung chủ yếu như: thuê, sở hữu nhà ở; quyền sử dụng đất; trang chấp dân sự; bồi thường, tái định cư; chế độ chính sách…

Qua các ý kiến khiếu nại, phản ánh, kiến nghị tại buổi tiếp công dân, thông qua việc kết nối trực tuyến đến điểm cầu UBND các cấp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu lãnh đạo các địa phương có liên quan tiến hành báo cáo, xác định nguyên nhân từng vụ việc dẫn đến khiếu nại, phản ánh. Tiến hành trả lời, giải thích những vướng mắc, nội dụng kiến nghị của công dân.

Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan tại trụ sở đã trực tiếp trả lời, giải thích những nội dung khiếu nại, phản ánh, kiến nghị của công dân. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện có liên quan đến nội dung kiến nghị phải nhanh chóng xử lý, giải quyết, trả lời công dân theo thời gian đã hẹn. Trong đó, chính quyền các địa phương, các đơn vị phải tiến hành rà soát, làm việc hết sức cẩn thận, chú ý đầy đủ đến từng chi tiết nhỏ để tập trung xử lý các vướng mắc của công dân một cách thấu đáo, toàn diện nhất. Tuyệt đối không để đơn thư tồn đọng kéo dài, gây bức xúc .

Với hình thức tiếp công dân trực tuyến, bước đầu đã cho thấy nâng cao hiệu quả trong việc tiếp công dân. Các công dân đã được hướng dẫn, giải thích một cách thấu đáo, trao đổi căn nguyên của từng sự việc với lãnh đạo chính quyền địa phương; từ đó bày tỏ mong muốn, nguyện vọng trong việc xử lý. Lãnh đạo chính quyền có thể tiếp cận thông tin dễ dàng hơn, nhanh hơn, đa chiều, công khai, minh bạch để đưa ra phương án chỉ đạo, giải quyết theo đúng quy định pháp luật và đảm bảo lợi ích chính đáng cho người dân. Qua đó, phần nào hạn chế được cơ bản những vụ việc bức xúc, phức tạp, ổn định lòng dân.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông tin, vừa có một chiến dịch tấn công mạng quy mô toàn cầu mang tên ClickFix đang lan rộng và nhắm trực tiếp tới các khách sạn, homestay, resort và cơ sở lưu trú tại Việt Nam. Hình thức tấn công chủ yếu dựa trên việc giả mạo email của các nền tảng đặt phòng phổ biến như: Booking.com, Expedia…

Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch

TIN MỚI

Return to top