ClockThứ Sáu, 26/05/2017 13:36

Cần quản lý giá dịch vụ tại biển Thuận An

HNN - Theo thống kê của Ban Quản lý bãi tắm Thuận An (Phú Vang), ngày lễ hoặc cuối tuần năm nay, biển Thuận An đón trung bình từ 6.000 đến 7.000 lượt khách về nghỉ ngơi, tắm biển, trong đó có nhiều khách trong và ngoài nước.

Thuận An tấp nập người tắm biển

Hiện nay, khách về với biển Thuận An rất đông, hệ thống hạ tầng phục vụ du lịch biển đã được đầu tư, chỉnh trang khá đồng bộ, quán xá được xây dựng đẹp, kiên cố, có đường bê tông dành cho việc đi bộ rất khang trang, đèn chiếu sáng đầy đủ, các bãi giữ xe, nơi tắm nước ngọt rộng rãi, gọn gàng; bãi tắm có đặt nhiều thùng rác để giữ gìn vệ sinh chung cũng như quy định không được ăn uống tại bãi tắm…

Tuy nhiên, một vấn đề mà rất nhiều khách du lịch phàn nàn là giá cả dịch vụ ăn uống đang còn quá đắt đỏ. Đáng nói hơn là nhiều quy định ép buộc du khách trả tiền một cách miễn cưỡng rất khó chịu. Ví dụ, ở các quán tại bãi tắm số 4, bảng giá thực phẩm hải sản không niêm yết giá, chỉ ghi chung chung “du khách không dùng hải sản phải trả tiền ghế ngồi 20.000đ/ghế/người, nếu dùng hải sản thì không mất tiền ghế”, trong khi giá hải sản thì không biết là phải trả bao nhiêu. Chính vì vậy, gia đình tôi đã phải trả một số tiền rất lớn.

Hơn cả năm trời quay lại biển, chúng tôi vào một quán ở bãi tắm số 4, mọi người trong gia đình kéo ghế ngồi, chúng tôi gọi nhiều món: bánh lọc, trìa, bia, nước ngọt, mỳ xào… Nhưng khi tính tiền, giá cả đã đắt đỏ lại phải chịu tính thêm tiền ghế mà gia đình tôi đi cũng khá đông gần 20 người, trong đó có rất nhiều trẻ em. Tôi hỏi vị chủ quán, tôi đã trả số tiền này rồi sao lại tính thêm tiền ghế, câu trả lời mà vị chủ quán đưa ra là nhà tôi không ăn hải sản, mà hải sản quy định ở đây phải là tôm, cua, cá, mực. Để khỏi phải trả tiền ghế, chúng tôi đành mua 2 con mực với giá trên trời 300.000đ/con.

Làm dịch vụ, nhất là dịch vụ du lịch luôn phải đảm bảo tính công khai, trung thực và phục vụ tận tâm. Điều này vừa tạo điều kiện an toàn cho du khách; mặt khác, sẽ làm tốt công tác quảng bá du lịch thân thiện cho địa phương và quan trọng nhất là tạo dựng thương hiệu cho cá nhân. Mong rằng, chính quyền các cấp có những giải pháp đồng bộ, quyết liệt để dẹp nạn làm du lịch theo kiểu “ăn xổi” nhằm xây dựng một thương hiệu du lịch biển của tỉnh ngày một tốt hơn.

Gia Hân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu Đông Nam Á, châu Á và thế giới

Phát biểu tại Diễn đàn Logistics Việt Nam 2025, nhấn mạnh mục tiêu phát triển bền vững hệ sinh thái logistics quốc gia "Thông minh - Hiện đại – Xanh – Số - Cạnh tranh - Hiệu quả", với tinh thần "nhìn xa trông rộng, nghĩ sâu làm lớn", đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu khu vực Đông Nam Á, châu Á và thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ rõ 8 nhiệm vụ chung, quan trọng và các nhiệm vụ cụ thể với các bộ, ngành, địa phương, cơ quan để phát triển ngành logistics Việt Nam.

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu Đông Nam Á, châu Á và thế giới
Quản lý hoạt động cơ sở thu mua gỗ keo tràm: Trách nhiệm thuộc chính quyền địa phương

Theo Chi cục Quản lý đất đai - Sở Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT), quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 2 cấp trong lĩnh vực đất đai thì chủ tịch UBND cấp xã, phường là người có trách nhiệm phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời những vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng đất đai tại địa phương theo thẩm quyền.

Quản lý hoạt động cơ sở thu mua gỗ keo tràm Trách nhiệm thuộc chính quyền địa phương
Siết chặt quản lý, nâng tầm hệ thống chợ

Nhiều chợ truyền thống hiện nay đang có tình trạng lấn chiếm vỉa hè, buôn bán tự phát, ô nhiễm môi trường, nguy cơ cháy nổ… Vì vậy đòi hỏi các cơ quan quản lý phải có những giải pháp xử lý đồng bộ và hiệu quả.

Siết chặt quản lý, nâng tầm hệ thống chợ
Nâng cao chất lượng quản lý giáo dục mầm non vùng khó khăn

Từ ngày 12 đến 14/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức tập huấn trực tuyến chuyên đề “Hướng dẫn nâng cao chất lượng quản lý trong cơ sở giáo dục mầm non vùng khó” và “Hướng dẫn công tác quản lý chuyên môn trong cơ sở giáo dục mầm non nhằm nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi tại các xã vùng khó khăn”.

Nâng cao chất lượng quản lý giáo dục mầm non vùng khó khăn
Dịch vụ dọn dẹp sau lũ “đắt hàng”

Sau 3 đợt lũ lụt chỉ trong 10 ngày, nhiều cơ sở kinh doanh, hộ gia đình đã tìm đến dịch vụ dọn dẹp chuyên nghiệp để vệ sinh mặt bằng kinh doanh, nhà ở nhằm sớm ổn định làm ăn và trở lại nhịp sinh hoạt đời thường.

Dịch vụ dọn dẹp sau lũ “đắt hàng”

TIN MỚI

Return to top