ClockThứ Hai, 30/09/2024 14:33

Nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm điều trị các bệnh lý nội tiết Nhi khoa

HNN.VN - Ngày 30/9, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lớp đào tạo Nội tiết Nhi khoa cho 30 bác sĩ của đơn vị và các cơ sở y tế. Tham dự còn có các giáo sư, bác sĩ đến từ Viện trường Toulouse và Viện trường Lille (Cộng hoà Pháp).

Cứu sống bệnh nhi viêm tụy hoại tử xuất huyết nặng hiếm gặpNâng cao kỹ năng tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện, hiến mô tạngTrao quà cho bệnh nhi và hỗ trợ bếp ăn Hy vọngKý kết chuyển giao kỹ thuật ghép thận cho Bệnh viện đa khoa Cần ThơBảo vệ hô hấp cho nhân viên y tếNgười mắc ung thư ngày càng tăng, xu hướng trẻ hóa

 Các bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân tại Trung tâm Nhi, BVTW Huế

Lớp học còn kết nối với gần 90 điểm cầu trong cả nước.

Trong hai ngày, học viên được các chuyên gia truyền đạt thông tin về “Các bất thường về tăng trưởng: Chậm tăng trưởng chiều cao và tăng trưởng chiều cao nhanh”; “Bất thường về dậy thì: Dậy thì sớm và dậy thì muộn”; “Các bệnh mắc phải của tuyến thượng thận, suy thượng thận ở trẻ đẻ non”; “Nhiễm toan ceton đái đường type 1 và tăng đường máu, tăng thẩm thấu”; “Các bất thường phát triển giới tính”; “Calcium và xương: Các bệnh về chuyển hóa calcium và phosphate, bệnh về xương; "Bệnh lý tuyến giáp"…

Trong bối cảnh y học phát triển nhanh chóng, các vấn đề về sức khỏe nội tiết ở trẻ em trở thành một trong những lĩnh vực quan trọng, đòi hỏi sự nghiên cứu, cập nhật thường xuyên. Nội tiết học Nhi khoa liên quan đến các rối loạn hormone, các bệnh lý về tăng trưởng, phát triển và cả những rối loạn chuyển hóa có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tương lai của các em nhỏ. Việc chăm sóc, phát hiện sớm, điều trị các bệnh lý kịp thời không chỉ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ mà còn góp phần giảm gánh nặng y tế cho gia đình và xã hội. 

GIANG HIỂN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Du lịch Huế: Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững

Năm nay, thành phố Huế đã đón 6,3 triệu lượt khách, vượt 12,9% kế hoạch, tăng 61,5%; trong đó khách quốc tế 1,9 triệu lượt, chiếm khoảng 30%, tăng 40,6%; doanh thu từ du lịch hơn 13.000 tỷ đồng, tăng 64,4%. Tuy vậy, du lịch Huế vẫn còn những “nốt trầm” cần được nhận diện, xử lý để cất cánh nhanh hơn trong thời gian tới.

Du lịch Huế Khắc phục “nốt trầm” để phát triển bền vững
Đòn bẩy giúp hợp tác xã tăng sức cạnh tranh

Trong bối cảnh thành phố đang đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện và cải cách hành chính theo hướng phục vụ người dân, doanh nghiệp, khu vực kinh tế tập thể đã có những chuyển biến mạnh mẽ. Các hợp tác xã (HTX) không chỉ là mô hình kinh tế tập thể sản xuất truyền thống, mà đang trở thành lực lượng tiên phong trong đổi mới, sáng tạo và xây dựng cộng đồng bền vững, hiện đại.

Đòn bẩy giúp hợp tác xã tăng sức cạnh tranh
Thanh Thủy tăng tốc từ công nghiệp đến làng nghề

Sau khi hoàn tất việc sáp nhập đơn vị hành chính hai cấp, phường Thanh Thủy bước vào một giai đoạn phát triển mới với mục tiêu xuyên suốt: Đẩy mạnh công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, các ngành nghề truyền thống... nhằm tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương.

Thanh Thủy tăng tốc từ công nghiệp đến làng nghề

TIN MỚI

Return to top