ClockChủ Nhật, 21/04/2019 09:55

K-pop & cơ hội quảng bá hình ảnh Huế

HNN - Phải kể đến đầu tiên là ca sĩ SinB, gương mặt từng tham gia nhiều chương trình truyền hình và phát thanh của các đài KBS, MBC, SBS, JTBC, Inet...

Chưa khai mạc nhưng thông tin về nhiều nghệ sĩ nhạc K-pop nổi danh của Hàn Quốc với chương trình nghệ thuật đặc biệt biểu diễn tại Festival Nghề truyền thống Huế 2019 khiến nhiều người, đặc biệt là giới trẻ Cố đô, thích thú. Đây được xem là tái ngộ bởi trước đó 2 năm, các nghệ sĩ Hàn Quốc đã lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu Festival Nghề truyền thống Huế 2017. Lần này, chương trình sẽ được đầu tư chất lượng, công phu hơn với sự xuất hiện của những ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng.

Phải kể đến đầu tiên là ca sĩ SinB, gương mặt từng tham gia nhiều chương trình truyền hình và phát thanh của các đài KBS, MBC, SBS, JTBC, Inet... Chương trình còn có mặt nghệ sĩ gạo cội Tae Kyu Yun, nam nghệ sĩ sinh năm 1965 có sự nghiệp khá đồ sộ với hàng chục album trải dài từ năm 1989 đến nay. Một ca sĩ khác cũng đến giao lưu trong chương trình lần này là Rae Joon. Anh từng là thành viên nhóm nhạc M-note. Trong thành viên nhóm nghệ sĩ đến Huế lần này, còn có Nhóm Vitamin Angel, gồm 5 thành viên với vẻ ngoài trẻ trung, năng động, mang sắc màu K-pop, rất được khán giả trẻ yêu mến hiện nay.

K-pop, viết tắt của từ tiếng Anh “Korean pop”, tức nhạc nhạc pop Hàn Quốc, là một thể loại âm nhạc có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Sự phổ biến của K-pop thường được xem là một phần của sự nổi lên của các làn sóng Hàn Quốc, sự trỗi dậy của tính phổ biến của văn hóa Hàn Quốc đương đại ở châu Á. Một trong những đặc trưng của K-pop là tiếng Anh. Do tiếng Hàn không phải là thứ tiếng thông dụng trên thế giới và có rất ít người nước ngoài hiểu nên tiếng Anh được sử dụng như một phương tiện liên kết với người hâm mộ ở nước ngoài. Các bài nhạc K-pop do thế đã dùng một đoạn tiếng Anh ngắn, thường là “câu cửa miệng” để người hâm mộ ngoại quốc dễ dàng nhận diện.

Festival Nghề truyền thống Huế chỉ là một cơ hội. Đã có sự bén duyên giữa Huế và K-pop trên nhiều khía cạnh. Mới đây, Huế bất ngờ trở thành bối cảnh cho MV đậm chất điện ảnh của boygroup K-pop. Chiều tối 7/2/2019 (giờ địa phương), nhóm nhạc Hàn Quốc ONF chính thức tái xuất với MV mang tên “We must love”. Bên cạnh phần âm nhạc, “We must love” đã thu hút khán giả với một MV mang đậm màu sắc điện ảnh pha giữa yếu tố kinh dị và viễn tưởng. Đáng chú ý, bối cảnh trong sản phẩm này được thực hiện tại Huế, đó là khu du lịch hồ Thủy Tiên. Trong MV còn xuất hiện ga tàu hỏa Huế. Một số cảnh quay được thực hiện tại sân ga và khu vực đường ray, khán giả có thể thấy cả dòng chữ Việt trên thân tàu hỏa.

K -pop hiểu rõ giá trị của Festival Nghề truyền thống Huế và đã muốn thông qua lễ hội văn hóa - du lịch này để đến với công chúng yêu âm nhạc Việt Nam. Còn với Festival Nghề truyền thống Huế nói riêng và cả du lịch Huế, K- pop được xem là cầu nối văn hóa, góp phần quảng bá hình ảnh và các giá trị văn hóa Cố đô ra thế giới bên ngoài.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế

Chị Lê Thu Hiền, nguyên là một nhà báo của Thời báo Kinh tế Sài Gòn, sau nhiều năm làm báo chị đã có cơ duyên “rẽ ngang” để đến với truyền thông kết nối thương hiệu di sản. Từng có thời gian công tác và làm việc ở Nhật, chị ngưỡng mộ sự phát triển nhưng luôn giữ gìn bản sắc của người Nhật. Sau khi trở về Việt Nam, chị Hiền đã chọn Hội An làm nơi dừng chân và sáng lập nên Legacy brand (nơi kết nối các thương hiệu di sản).

Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế
“Tình nguyện mùa Đông” và “Xuân tình nguyện”:
Hỗ trợ 80 suất quà cho hoàn cảnh khó khăn tại phường Thanh Thủy

Sáng 21/12, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh UBND TP. Huế chủ trì phối hợp với Đoàn phường Thanh Thủy tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa Đông” năm 2025 và “Xuân tình nguyện” năm 2026 trên địa bàn phường.

Hỗ trợ 80 suất quà cho hoàn cảnh khó khăn tại phường Thanh Thủy
Phiên bản mới của mứt gừng Huế

Hành trình khởi nghiệp của chị Trần Thị Thùy Dương, hội viên phụ nữ phường Mỹ Thượng là kết quả của lòng kiên trì, sự sáng tạo và niềm tin vào giá trị của đặc sản quê hương. Một sản phẩm truyền thống đã khoác lên mình một phiên bản mới, phù hợp với thị hiếu hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên hồn cốt của mứt gừng Huế.

Phiên bản mới của mứt gừng Huế

TIN MỚI

Return to top