ClockThứ Tư, 18/12/2024 15:07

Ra mắt khu vực trải nghiệm và giới thiệu dự án “Đế Đô Khảo cổ ký”

HNN.VN - Ngày 18/12, tại Không gian Nhà rường thuộc khu vực Phủ Nội Vụ - Đại Nội Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) cùng Công ty Comicola và Phygital Labs chính thức ra mắt khu vực trải nghiệm và giới thiệu dự án “Đế Đô Khảo cổ ký”.
“Đế đô khảo cổ ký” là dự án đồ chơi sưu tầm độc đáo 

“Đế Đô Khảo cổ ký” là dự án đồ chơi sưu tầm độc đáo, kết hợp giữa di sản văn hóa Cố đô Huế, xu hướng “hộp mù” (blind box art toy) và giải pháp công nghệ định danh Nomion với chip NFC (Near Field Communication) tiên phong trong lĩnh vực vật lý số.

Lấy cảm hứng từ các bảo vật biểu tượng của triều Nguyễn, dự án không chỉ mang đến trải nghiệm sưu tầm thú vị mà còn khơi dậy tình yêu và niềm tự hào về lịch sử dân tộc đến thế hệ trẻ. Với mỗi sản phẩm, người sưu tập đồ chơi có thể khám phá câu chuyện lịch sử qua hành trình "khảo cổ" đầy bất ngờ và sống động khi tap smartphone lên món đồ chơi.

 Toạ đàm “Khai thác bản quyền di sản - Hướng đi bền vững phát triển công nghiệp văn hoá Việt Nam”  tại sự kiện

Theo Giám đốc Trung tâm BTDTCĐ Huế Hoàng Việt Trung, dự án “Đế Đô Khảo cổ ký” mở ra triển vọng lớn cho sự phát triển công nghiệp văn hóa tại Việt Nam. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Huế nói riêng, di sản Việt Nam nói chung. “Đây là dự án tiên phong trong việc kết hợp công nghệ và di sản, mở ra một mô hình khai thác bản quyền di sản để phát triển công nghiệp văn hóa, thu hút sự quan tâm của giới trẻ và cộng đồng yêu lịch sử, văn hóa”, ông Trung nói.

“Khai thác bản quyền di sản - Hướng đi bền vững phát triển công nghiệp văn hoá Việt Nam” là chủ đề của toạ đàm diễn ra tại sự kiện; với sự tham gia của các đại diện tổ chức, chuyên gia văn hóa và những người trẻ yêu thích lịch sử gắn kết với xu hướng ứng dụng công nghệ.

Chương trình giúp khách mời hiểu rõ hơn về những nỗ lực bảo tồn, bảo vệ bản quyền văn hóa trong bối cảnh hiện đại, nơi công nghệ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc xác thực, truyền tải và chia sẻ các giá trị lịch sử. Đồng thời, những chia sẻ từ các bạn trẻ đam mê văn hóa, lịch sử mang đến góc nhìn mới về thị hiếu của giới trẻ. Họ không chỉ thích trải nghiệm mà còn muốn kết nối với văn hóa dân tộc qua sản phẩm sáng tạo và tương tác trong thế giới số.

LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Văn hóa được nhìn nhận như một tài sản chiến lược

Việt Nam đang bước vào một giai đoạn phát triển hoàn toàn mới của công nghiệp văn hóa - nơi văn hóa được nhìn nhận như một tài sản chiến lược, một nguồn lực nội sinh, một động cơ sáng tạo và một trụ cột của mô hình tăng trưởng quốc gia.

Văn hóa được nhìn nhận như một tài sản chiến lược
Ra mắt không gian văn hóa số tại Phủ Nội Vụ

Chiều 18/12, tại không gian Nhà Rường - Phủ Nội Vụ (Đại Nội Huế), Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Phygital Labs chính thức ra mắt Không gian trải nghiệm Văn hóa - Di sản - Công nghệ.

Ra mắt không gian văn hóa số tại Phủ Nội Vụ
Công nghiệp văn hóa tiềm năng của Huế

Cùng với việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, Huế xác định công nghiệp văn hóa là tiềm năng mang lại giá trị gia tăng kinh tế lớn, góp phần quan trọng phát huy và quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, đặc sắc.

Công nghiệp văn hóa tiềm năng của Huế
Hướng đi mới từ di sản cho kinh tế tư nhân

Chiều 9/10, trong khuôn khổ sự kiện “Huế - Sáng tạo để phát triển bền vững” (Hue Innovation Day 2025) diễn ra diễn đàn với chủ đề “Phát triển kinh tế tư nhân gắn với phát triển kinh tế di sản tại Huế”.

Hướng đi mới từ di sản cho kinh tế tư nhân
Hoàng cung Huế lung linh trong đêm rằm Trung thu

Tối 6/10, tại không gian cổ kính của Phủ Nội Vụ - Đại Nội Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức chương trình “Trung thu Hoàng cung Huế 2025”, một trong những điểm nhấn văn hóa nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2025.

Hoàng cung Huế lung linh trong đêm rằm Trung thu

TIN MỚI

Return to top