ClockThứ Hai, 20/02/2023 14:32

Sáng tác mỹ thuật về di sản diễn xướng cung đình Huế

HNN.VN - Sáng 20/2, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Trường đại học Nghệ thuật - Đại học Huế khai mạc trại sáng tác “Mỹ thuật và Di sản” lần thứ 2.

Khơi nguồn sáng tạo từ trại sáng tác “Phú Vang ngày mới”Khai mạc trại sáng tác “Giấc mơ Phong Điền”62 tác phẩm ra đời từ trại sáng tác Đại Lải, Vĩnh Phúc65 giảng viên, sinh viên tham gia trại sáng tác “Mỹ thuật và Di sản”

Trao thẻ tham gia trại sáng tác cho các hoạ sĩ

Với chủ đề “Cảm hứng về di sản diễn xướng cung đình Huế”, trại sáng tác có sự tham gia của 56 họa sĩ là khách mời, giảng viên, cán bộ cùng hơn 42 sinh viên đến từ Trường đại học Nghệ thuật.

Sau lễ khai mạc, các hoạ sĩ, sinh viên được thưởng thức phần trình diễn về nhã nhạc, múa cung đình, ca Huế của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống cung đình Huế. Từ đó, khơi nguồn cảm hứng để các họa sĩ sáng tạo.

Thông qua ngôn ngữ hội họa, các loại hình phi vật thể như nhã nhạc, múa cung đình, tuồng cung đình và ca Huế sẽ tiếp tục được quảng bá và tỏa sáng cùng phức hệ kiến trúc cung đình Huế.

Trại sáng tác diễn ra gần ba tháng để các họa sĩ có điều kiện nuôi dưỡng cảm hứng trong tìm tòi, khám phá và sáng tạo tác phẩm. Trại sáng tác sẽ bế mạc bằng hoạt động giới thiệu tác phẩm qua triển lãm “Mỹ thuật và Di sản” sẽ khai mạc tại vườn Thiệu Phương, Hoàng Thành Huế vào ngày 30/5.

Tin, ảnh: MINH HIỀN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế

Chị Lê Thu Hiền, nguyên là một nhà báo của Thời báo Kinh tế Sài Gòn, sau nhiều năm làm báo chị đã có cơ duyên “rẽ ngang” để đến với truyền thông kết nối thương hiệu di sản. Từng có thời gian công tác và làm việc ở Nhật, chị ngưỡng mộ sự phát triển nhưng luôn giữ gìn bản sắc của người Nhật. Sau khi trở về Việt Nam, chị Hiền đã chọn Hội An làm nơi dừng chân và sáng lập nên Legacy brand (nơi kết nối các thương hiệu di sản).

Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế
Văn hóa được nhìn nhận như một tài sản chiến lược

Việt Nam đang bước vào một giai đoạn phát triển hoàn toàn mới của công nghiệp văn hóa - nơi văn hóa được nhìn nhận như một tài sản chiến lược, một nguồn lực nội sinh, một động cơ sáng tạo và một trụ cột của mô hình tăng trưởng quốc gia.

Văn hóa được nhìn nhận như một tài sản chiến lược
Thành phố sáng tạo trên nền di sản

Những năm gần đây, tư duy “bảo tồn để phát triển” và “phát triển trên nền tảng di sản” ngày càng rõ nét trong chiến lược của TP. Huế. Di sản được xác định là một trong những trụ cột quan trọng để phát triển du lịch bền vững, tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế - xã hội một cách hài hòa, nhân văn.

Thành phố sáng tạo trên nền di sản

TIN MỚI

Return to top