Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển Chính phủ số
02/12/2025 14:35
Chương trình phát triển Chính phủ số là phát triển các dịch vụ số bao trùm, rộng khắp trên nguyên tắc lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, chủ thể, đối tượng phục vụ, đồng sáng tạo dịch vụ số.
“Bán trú” nơi công sở
29/11/2025 06:03
Giữa nhịp công việc “dồn dập” ở xã Chân Mây - Lăng Cô, một mô hình mới lạ mà cũng rất đời đã âm thầm hình thành: Cán bộ góp tiền, thuê người nấu nướng, dựng nên một “bếp ăn tập trung” ở phía sau trụ sở xã. Cán bộ nơi đây gọi đó là “bán trú” nơi công sở - nơi bữa cơm trở thành nhịp nối của tinh thần trách nhiệm, giữ nhịp phục vụ người dân và ấm áp tình đồng nghiệp.
Điện lực Huế cử đội xung kích hỗ trợ khắc phục lưới điện tại Đắk Lắk
23/11/2025 17:07
Chiều 23/11, Công ty Điện lực Huế (PC Huế) tổ chức lễ xuất quân Đội xung kích gồm 62 cán bộ, công nhân viên (CBCNV) lên đường hỗ trợ Công ty Điện lực Đắk Lắk sau đợt thiên tai gây ngập lụt diện rộng vừa xảy ra. Đây là nhiệm vụ được thực hiện theo chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung nhằm nhanh chóng khôi phục cấp điện cho người dân vùng bị ảnh hưởng.
Khôi phục những cánh đồng hoa cúc sau lũ
21/11/2025 06:21
Những cánh đồng hoa cúc phục vụ tết Nguyên đán Bính Ngọ ở phường Thanh Thủy xác xơ khiến người trồng hoa lòng nặng trĩu. Những gì họ vun trồng suốt hơn ba tháng qua đã bị cuốn theo dòng nước lũ.
Các nhà mạng tăng cường ứng cứu thông tin liên lạc trong lũ
03/11/2025 13:54
Sáng 3/11, nước lũ tại Huế tiếp tục dâng cao trở lại, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân và hệ thống hạ tầng viễn thông. Trước tình hình đó, các nhà mạng trên địa bàn thành phố đã đồng loạt tăng cường nhân sự, thiết bị và phương tiện để đảm bảo thông tin liên lạc không bị gián đoạn, phục vụ kịp thời chính quyền và người dân trong công tác phòng chống, ứng phó thiên tai.
Dữ liệu mở, tương lai mở
03/11/2025 11:28
Từ những dữ liệu đầu tiên được số hóa, Huế dần định hình mô hình đô thị thông minh - nơi mọi hoạt động được vận hành trực tuyến, minh bạch, nhanh chóng và hướng tới phục vụ tốt nhất cho người dân.
HueWACO cấp nước lưu động cho dân vùng lũ
01/11/2025 14:01
Từ ngày 29/10 - 1/11, Công ty Cổ phần Cấp nước Huế (HueWACO) đã bố trí các xe bồn với 30 lượt cấp nước, phục vụ cho gần 5.800 hộ dân tại các khu vực bị cô lập, kịp thời cung cấp nước sinh hoạt thiết yếu cho người dân trong và sau lũ.
Cấp nước lưu động phục vụ người dân sau lũ
31/10/2025 14:20
Để chủ động ứng phó với tình trạng gián đoạn cấp nước sau mưa lũ, ngày 31/10, Công ty Cổ phần Cấp nước Huế (HueWACO) khẩn trương triển khai phương án cấp nước lưu động, kịp thời phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng trên địa bàn phường Phú Bài, đặc biệt là khu vực Phú Sơn và Dương Hòa (cũ).
Để Phong Điền trở thành vùng trọng điểm dược liệu của Huế
30/10/2025 14:18
Phong Điền không chỉ được biết đến với diện tích rừng tự nhiên rộng lớn mà còn là địa phương giàu tiềm năng phát triển vùng dược liệu tập trung, dưới tán rừng. Có hệ sinh thái và thực vật phong phú, Phong Điền và một số vùng gò đồi lân cận đang hình thành vùng dược liệu tập trung, phục vụ sản xuất và tạo sinh kế ổn định cho người dân.
Mưa lũ, người dân vẫn đến giao dịch thủ tục hành chính
28/10/2025 12:27
Mặc dù chịu ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, song trong những ngày qua (đến 28/10), phường Phú Bài vẫn tiếp đón, phục vụ lượng người dân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công.
Giữ mạng lưới để phục vụ người dân tốt hơn
26/06/2025 07:10
Ngân hàng Chính sách xã hội vẫn giữ mạng lưới giao dịch ở các điểm xã nhằm giúp người dân, nhất là hộ nghèo, cận nghèo... được tiếp cận chính sách của ngân hàng một cách thuận tiện và kịp thời.
Tăng thời gian khám bệnh phục vụ người dân
14/02/2025 08:15
Từ đầu năm 2025, Bệnh viện Trung ương Huế thay đổi thời gian khám bệnh từ 6h sáng đến 17h00 chiều trong tuần, không nghỉ trưa, để phục vụ bệnh nhân tốt hơn.
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển Chính phủ số
Chương trình phát triển Chính phủ số là phát triển các dịch vụ số bao trùm, rộng khắp trên nguyên tắc lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, chủ thể, đối tượng phục vụ, đồng sáng tạo dịch vụ số.