Thị trường đồ trang trí Giáng sinh nhộn nhịp vào mùa
21/11/2025 14:03
Còn khoảng một tháng nữa mới diễn ra Giáng sinh và thời điểm này thị trường đồ trang trí cho các hoạt động, sự kiện liên quan đến lễ hội này đã dần sôi động. Khắp các cửa hàng bán đồ trang trí lớn, nhỏ ở các tuyến đường, trung tâm thương mại, khách bắt đầu đi chọn những món hàng ưng ý.
Hộ chiếu ẩm thực và du lịch Huế
11/10/2025 22:49
Hộ chiếu ẩm thực được xem như ý tưởng mới mẻ, đưa trải nghiệm ăn uống trở thành điểm nhấn trong hành trình khám phá du lịch. Thay vì tham quan, du khách có thể “đóng dấu vị giác” qua việc check-in món ăn đặc trưng tại điểm đến. Ý tưởng này gợi mở những cách làm hay để kích cầu du lịch.
Hóa giải nỗi lo du lịch mùa mưa
25/09/2025 13:58
Những tháng cuối năm vốn là mùa cao điểm đón khách quốc tế nhưng cũng là thời điểm du lịch Huế chịu nhiều tác động từ thiên tai, mưa lũ. Để hóa giải nỗi lo mùa mưa “cản chân” khách đến Huế, rất cần thêm những sản phẩm, trải nghiệm mới và chiến lược truyền thông, quảng bá phù hợp.
Xây dựng sản phẩm du lịch địa phương đặc sắc
12/09/2025 20:44
Sản phẩm du lịch vừa là thành tố cấu thành, vừa quyết định sức hấp dẫn của điểm đến. Từ những đợt khảo sát, trao đổi của ngành du lịch và cộng đồng doanh nghiệp, các bên liên quan cần bắt tay “làm mới ” điểm đến, sáng tạo ý tưởng để xây dựng sản phẩm du lịch địa phương đặc sắc.
Tìm lời giải cho đất nhiễm độc thuốc bảo vệ thực vật
10/09/2025 14:00
Những khoảnh đất từng bị ám ảnh bởi mùi thuốc trừ sâu, nơi cỏ cây khó mọc và người dân sống trong nỗi lo bệnh tật, nay đang dần hồi sinh. Sau 15 năm triển khai Quyết định 1946, hơn 120 “điểm đen” ô nhiễm thuốc bảo vệ thực vật tồn lưu đã được xử lý, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Tuy nhiên, kết quả khảo sát gần đây lại phát hiện thêm nhiều điểm ô nhiễm mới, đặt ra thách thức cho hành trình làm sạch đất trong giai đoạn tới.
Tầm nhìn của giới đầu tư tại trung tâm mới thành phố Huế
09/09/2025 08:30
Thị trường bất động sản Việt Nam đang ghi nhận những tín hiệu khởi sắc. Từ quý II/2025 đến nay, dòng vốn đầu tư có sự chuyển dịch rõ rệt: Thay vì chỉ tập trung vào yếu tố giá bán, các nhà đầu tư ngày càng quan tâm nhiều hơn đến tiềm năng tăng giá và sự đảm bảo pháp lý. Nhà phố liền kề, biệt thự và shophouse trong các khu đô thị mới trở thành tâm điểm, được giới đầu tư xem như kênh tích sản bền vững.
Nghe sản phẩm du lịch kể chuyện
08/09/2025 05:50
Sản phẩm du lịch chính là yếu tố làm nên sự khác biệt, gắn với đặc trưng và bản sắc riêng của mỗi địa phương. Tuy nhiên, để làm nổi bật nét khác biệt ấy và trả lời cho câu hỏi “tại sao nên đến điểm này mà không phải nơi khác”, sản phẩm du lịch cần được thổi hồn bằng những cách kể chuyện hấp dẫn.
Địa điểm mới vẫn gặp khó trong trưng bày
24/08/2025 09:35
Sau gần một năm di chuyển về địa điểm mới, phần nhiều những hiện vật nằm trong các bộ sưu tập của Bảo tàng Lịch sử TP. Huế vẫn chưa thể trưng bày. Một số khác được trưng bày nhưng vì nhiều lý do, tình hình thực tế đối mặt nhiều khó khăn, dẫn đến tính khả thi không cao.
Phát động chiến dịch xây dựng môi trường không khói thuốc tại Huế
16/08/2025 15:10
Ngày 16/8, tại TP. Huế, Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) đã tổ chức Lễ phát động Chiến dịch tăng cường thực hiện môi trường không khói thuốc lá tại nhà hàng, khách sạn và các địa điểm công cộng. Sự kiện này mở đầu cho chuỗi hoạt động sẽ tiếp tục diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Khánh Hòa - những địa phương trọng điểm về du lịch, nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng một không gian du lịch văn minh, thân thiện và an toàn.
Tắm ở sông Hương: Không chủ quan để đề phòng đuối nước
16/08/2025 14:16
Sông Hương đoạn chảy qua trung tâm đô thị Huế những ngày hè đã trở thành điểm đến lý tưởng để chèo sup, tắm mát của nhiều người. Lo ngại những rủi ro, chính quyền địa phương cùng đơn vị quản lý công viên dọc theo bờ sông Hương đã cắm biển cảnh báo cũng như khuyến cáo mọi người nhưng tình trạng đuối nước vẫn diễn ra.
Thị trường đồ trang trí Giáng sinh nhộn nhịp vào mùa
Còn khoảng một tháng nữa mới diễn ra Giáng sinh và thời điểm này thị trường đồ trang trí cho các hoạt động, sự kiện liên quan đến lễ hội này đã dần sôi động. Khắp các cửa hàng bán đồ trang trí lớn, nhỏ ở các tuyến đường, trung tâm thương mại, khách bắt đầu đi chọn những món hàng ưng ý.