 |
Người dân mua sắm thực phẩm trong một siêu thị ở Indonesia. Ảnh minh họa: Jakarta Globe |
Với dân số hơn 700 triệu người và độ tuổi trung bình 31 tuổi, Đông Nam Á sở hữu tiềm năng lớn về mặt nhân khẩu học. Thị trường đồ ăn nhẹ của khu vực hiện có giá trị khoảng 49 tỷ USD, đang mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 7,4 % - vượt xa mức trung bình toàn cầu.
Trong đó, Indonesia và Philippines đang dẫn đầu, dự kiến sẽ đạt quy mô thị trường lần lượt là 6,4 tỷ USD và 3,4 tỷ USD vào năm 2028.
LÊ THẢO
(Lược dịch từ Yonhap, IEA & The Business Times)