ClockThứ Tư, 30/03/2016 15:54

Uruguay hy vọng gia tăng sản lượng xuất khẩu sang Nga

TTH.VN - Uruguay hy vọng sẽ tăng nguồn cung cấp thịt và các sản phẩm sữa sang Nga, hãng thông tấn Sputnik hôm nay (30/3) dẫn lời Bộ trưởng Bộ Chăn nuôi, Nông nghiệp và Thủy sản của Uruguay – ông Tabaré Aguerre cho biết.
Một nhà máy ở Uruguay. Ảnh: Nation

"Trong năm 2011 và 2012, Nga là nước mua chính nguồn thịt của chúng tôi. Mặc dù vài năm trước, con số này đã giảm đáng kể, nhưng trong những tháng gần đây, chúng tôi đã đạt nhiều tiến bộ trong vấn đề giấy phép, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao hàng các loại thịt chất lượng cao", Bộ trưởng Aguerre cho biết tại Diễn đàn Kinh doanh – Truyền thông Nga - Mỹ Latin.

Theo lời Bộ trưởng Aguerre, nguồn cung hiện tại các loại sản phẩm thường nhật của Uruguay sang Nga là khá thấp, trong khi ngành hàng các sản phẩm từ sữa như phomat ngày càng phát triển. Do đó, sẽ là thiệt thòi lớn cho Uruguay nếu không tận dùng được nguồn hàng này để xuất khẩu

Cũng theo lời bộ trưởng, Nga sẽ một lần nữa trở thành một trong sáu đối tác thương mại chính của Uruguay, nếu giá dầu trở lại mức 60-70 USD/thùng.

Diễn đàn Kinh doanh – Truyền thông Nga - Mỹ Latin được tổ chức bởi Roscongress Foundation và Viện Bering-Bellingshausen, với sự hỗ trợ từ Chính phủ Uruguay, các Bộ Ngoại giao, Phát triển kinh tế, Truyền thông và Truyền thông đại chúng của Nga, Bộ Năng lượng, cũng như của cơ quan giám sát nông nghiệp Rosselkhoznadzor.

Tố Quyên (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng Việt từ làng ra biển

Đưa hàng Việt từ làng ra thế giới là một hành trình gian nan, đầy thử thách đòi hỏi sự dũng cảm và chủ động của doanh nghiệp. Với kỳ vọng mang lại diện mạo mới, nhiều công nghệ đã được áp dụng vào sản xuất và việc bắt tay hợp tác với doanh nghiệp đã nhân lên sức mạnh giúp hàng Việt tự tin vươn ra biển lớn, tạo chỗ đứng vững chắc, tiến nhanh, tiến mạnh vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.

Hàng Việt từ làng ra biển
“Huế thương” đi Mỹ

Đam mê ẩm thực quê nhà, cô gái trẻ người Huế (sống tại TP. Hồ Chí Minh) Phạm Lê Nguyên Hảo cùng cộng sự đã xây dựng thương hiệu Huế Thương, chuyên sản xuất các dòng sản phẩm đặc sản Huế đóng gói. Năm 2024, Huế Thương đã xuất khẩu hơn 100.000 sản phẩm đi Mỹ, trong đó bánh canh cá lóc Thủy Dương là mặt hàng chủ lực.

“Huế thương” đi Mỹ

TIN MỚI

Return to top