ClockThứ Sáu, 23/02/2018 21:56

Thúc đẩy tạo việc làm trong ngành nông nghiệp cho thanh thiếu niên châu Phi

HNN - Theo nguồn tin chính thức của Liên Hợp Quốc (LHQ), nông nghiệp sẽ tiếp tục tạo ra hàng triệu cơ hội việc làm cho người dân châu Phi trong những thập kỷ tới. Bên cạnh đó, các cơ sở làm nông nghiệp trong các khâu như: chế biến, đóng gói, vận chuyển... cũng có thể trao cơ hội việc làm cho lao động, nhất là thanh niên nông thôn.

Giải bài toán lãng phí thực phẩm ở châu PhiPhần lớn người dân châu Phi chưa được tiếp cận an sinh xã hộiChâu Phi 2017: Vẫn có điểm sáng

Mỗi năm châu Phi sẽ phải tạo ra 12 triệu việc làm cho người dân. Ảnh: UN News

Ông José Graziano da Silva, Tổng giám đốc tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) nhấn mạnh: “Các quốc gia cần phải thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu nông thôn, cùng lúc tăng cường hợp tác giữa các hoạt động nông nghiệp và phi nông nghiệp để tăng cường mối liên kết giữa nông thôn và thành thị”.

Nhìn chung, mỗi năm châu Phi sẽ phải tạo ra khoảng 12 triệu việc làm mới. Trong bối cảnh ước tính có khoảng 54% lực lượng lao động của châu Phi phụ thuộc vào nông nghiệp để kiếm sống và số lượng người di chuyển đến khu vực thành thị ngày càng cao khiến nhu cầu về thực phẩm tăng mạnh, nhiều khả năng trong tương lai sẽ xuất hiện nhiều cơ hội việc làm liên quan đến nông nghiệp cho tầng lớp thanh thiếu niên.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ UN News & CNBC)

ĐÁNH GIÁ
5
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên minh châu Phi cam kết hỗ trợ hòa bình, an ninh và ổn định ở Sudan

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, Chủ tịch Ủy ban Liên minh châu Phi (AUC) Mahmoud Ali Youssouf lên án mạnh mẽ vụ tấn công bằng thiết bị bay không người lái gây chết người nhằm vào căn cứ hậu cần gìn giữ hòa bình của Lực lượng An ninh Lâm thời Liên hợp quốc tại khu vực Abyei (UNISFA) ở thành phố Kadugli của Sudan, khiến 6 binh sĩ gìn giữ hòa bình người Bangladesh thương vong.

Liên minh châu Phi cam kết hỗ trợ hòa bình, an ninh và ổn định ở Sudan
Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Kết nối công nghệ cao - thúc đẩy tài chính xanh cho nông nghiệp

Ngày 13/12, tại Hà Nội, trong khuôn khổ TECHFEST 2025, Cục Khởi nghiệp và Doanh nghiệp công nghệ phối hợp Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững đã tổ chức hội thảo “Kết nối các khu ứng dụng công nghệ cao nông nghiệp để phát triển khởi nghiệp sáng tạo của địa phương thúc đẩy tài chính xanh cho nông nghiệp”.

Kết nối công nghệ cao - thúc đẩy tài chính xanh cho nông nghiệp

TIN MỚI

Return to top