ClockThứ Bảy, 30/12/2017 14:02

Thái Lan đẩy mạnh phát triển du lịch năm 2018

TTH - Trong bối cảnh Chính phủ Thái Lan đang nỗ lực biến đất nước trở thành điểm đến du lịch chất lượng cao, việc nhanh chóng lên kế hoạch là điều kiện cần thiết để xây dựng các nguyên tắc cơ bản trong phát triển nền du lịch nước nhà lớn mạnh hơn vào năm 2018.

Việt Nam nhập siêu 3,5 tỷ USD từ Thái LanNga quan tâm đến hợp tác đa dạng với Thái LanVẫn “kinh ngạc Thái Lan”!

Theo đó, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đang thúc đẩy hành động nhằm mục tiêu đón 35 triệu khách vào năm 2018, mức tăng đáng kể so với 34 triệu lượt khách của năm 2017.

Hành khách tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi (Thái Lan). Ảnh: Bangkok Post

Bộ trưởng Thể thao và Du lịch Thái Lan Weerasak Kowsurat cam kết sẽ cải cách các quy định cơ bản về du lịch của đất nước, đồng thời liên kết với các cơ quan chính phủ khác để giải quyết các vấn đề hậu cần như vận tải, sân bay, nhà vệ sinh công cộng. Cùng với đó là xây dựng văn phòng đại diện tại thị trường Trung Quốc – thị trường cung cấp nguồn du khách chủ yếu cho ngành du lịch của xứ sở chùa vàng...

Ngoài ra, Bộ Thể thao và Du lịch nước này cũng khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh khai thác kinh doanh thông qua sử dụng các hình thức quảng bá trên các ứng dụng, nền tảng trực tuyến nhằm thu hút khách du lịch nhiều hơn, cùng lúc tăng cường đào tạo nhân lực chuyên môn cao, với khả năng thành thạo trong xử lý các vấn đề phát sinh bất ngờ ảnh hưởng đến quá trình nghỉ dưỡng của du khách.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Bangkok Post, Vientianetimes & Sputnik News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

5 nhiệm kỳ, một chặng đường phát triển

Từ năm 2000, Thừa Thiên Huế gặp muôn vàn khó khăn sau trận “đại hồng thủy” cuối năm 1999. Dù thế, với những nỗ lực, quyết tâm của hệ thống chính trị, toàn thể người dân, sau gần 25 năm, thành quả lớn nhất là thành phố Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương thứ 6 của Việt Nam.

5 nhiệm kỳ, một chặng đường phát triển
Mỹ vị Huế say lòng thực khách

Mệnh danh là “kinh đô ẩm thực”, làm say lòng thực khách bốn phương, thương hiệu ẩm thực Huế đã đến tận trời Tây, có mặt trên những tờ báo, tạp chí nổi tiếng của thế giới.

Mỹ vị Huế say lòng thực khách
Đưa di sản Huế vươn xa

Ở thời điểm hiện tại, hình hài của một Kinh đô xưa đã được tái hiện rõ rệt hơn bao giờ hết. Di sản Huế đã và đang từng bước phát huy giá trị đúng với tiềm năng và lợi thế vốn có.

Đưa di sản Huế vươn xa
Vùng Đông bừng sáng

“Muốn làm giàu tìm đất có thế”! Nghiệm lại lời của tiền nhân, tôi liên tưởng đến vùng Đông Nam của thành phố - Khu Kinh tế (KKT) Chân Mây - Lăng Cô, nơi đã và đang tạo cực tăng trưởng kinh tế hấp dẫn.

Vùng Đông bừng sáng
Bước đệm phát triển sau sáp nhập

Năm 2025 đánh dấu bước ngoặt quan trọng khi phường Hương Hồ và xã Hương Thọ (quận Phú Xuân) “về chung một nhà” với tên gọi mới – phường Long Hồ. Việc sáp nhập 2 phường, xã này vừa tạo nền tảng phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời mở ra nhiều cơ hội khai thác tối đa lợi thế du lịch, dịch vụ.

Bước đệm phát triển sau sáp nhập

TIN MỚI

Return to top