ClockThứ Sáu, 16/03/2018 15:09

Singapore: Xuất khẩu phi dầu mỏ giảm mạnh nhất kể từ 2016

HNN.VN - Theo Ngân hàng Thế giới, xuất khẩu chiếm tới 172% tổng sản phẩm quốc nội của Singapore vào năm 2016, so với 20% của Trung Quốc.

Singapore thiết lập hệ thống quản lý chất thải điện tử vào năm 2021Trung Quốc đứng đầu về lượng khách du lịch đến SingaporeSingapore: Sử dụng robot thiên nga giám sát chất lượng nướcSingapore là nhà đầu tư châu Á lớn thứ hai ở Hoa Kỳ

Tuy nhiên, xuất khẩu phi dầu mỏ của Singapore đã suy giảm mạnh kể từ tháng 10 năm 2016, báo hiệu các rủi ro về tăng trưởng đối với một trong những nền kinh tế phụ thuộc vào thương mại nhất của châu Á.

Singapore là nước có nền kinh tế phụ thuộc vào thương mại nhất châu Á. Ảnh: Passport Health

Xuất khẩu của quốc đảo này giảm 5,9% trong tháng 2  so với một năm trước, so với mức dự báo khảo sát tăng trung bình 4,8% của Bloomberg. Xuất khẩu hàng điện tử giảm mạnh nhất kể từ tháng 7 năm 2016, trong khi doanh thu từ các sản phẩm phi điện tử cũng thụt lùi.

Trong khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán trúng vào thời điểm khác hơn một chút vào năm nay có thể là nguyên nhân dẫn đến một số thay đổi bất thường, thì sự sụt giảm điện tử tháng thứ ba liên tiếp, vốn mang lại doanh thu đáng kể cho Singapore vào năm ngoái, đã làm tăng dấu hiệu cho thấy xuất khẩu của nước này có thể chậm lại vào năm 2018.

Trong một diễn biến khác, các nhà hoạch định chính sách toàn thế giới đã báo hiệu mối lo ngại về một cuộc chiến thương mại toàn cầu sau khi Mỹ áp đặt mức thuế đối với một số mặt hàng, trong đó có thép và nhôm.

Thế Vĩnh (Lược dịch từ Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặc sản Huế xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ

Mới đây, Công ty CP Đặc sản Kinh Đô phối hợp với Công ty CP Hue One Food đã xuất khẩu một lô hàng là các loại bánh đặc sản quen thuộc của Huế gồm bánh lọc, nậm, ít có trọng lượng khoảng 13 tấn sang Mỹ. Đây là lần đầu tiên các loại bánh đặc sản nêu trên được xuất khẩu chính ngạch, mở ra cơ hội mới cho việc đưa các loại đặc sản khác của Huế vào thị trường các nước tiên tiến; đồng thời góp phần quảng bá văn hóa và thương hiệu ẩm thực Huế.

Đặc sản Huế xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ
“Hộ chiếu vàng” cho doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu - Bài 3: Chính sách đột phá, doanh nghiệp vươn xa

Để cộng đồng doanh nghiệp (DN) Huế biến cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) thành lợi thế cạnh tranh thực sự, không chỉ cần nỗ lực nội tại mà còn đòi hỏi sự đồng hành mạnh mẽ từ chính quyền, hiệp hội và hệ sinh thái hỗ trợ. Từ bộ chỉ số FTA Index vừa công bố đến những kiến nghị của DN và chuyên gia cho thấy, Huế cần những chính sách đột phá, cải cách thủ tục hành chính, đầu tư hạ tầng logistics và thúc đẩy chuyển đổi số để tận dụng hiệu quả hơn “tấm hộ chiếu vàng” FTA.

“Hộ chiếu vàng” cho doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu - Bài 3 Chính sách đột phá, doanh nghiệp vươn xa

TIN MỚI

Return to top