ClockThứ Hai, 13/08/2018 10:36

Nhật Bản: Xuất khẩu nông sản 6 tháng đầu năm 2018 đạt mức cao kỷ lục

HNN.VN - Xuất khẩu nông sản, lâm nghiệp và thuỷ sản của Nhật Bản trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 6 năm nay đạt mức cao kỷ lục trong năm thứ 6 liên tiếp, nhờ sự phổ biến của nền ẩm thực Nhật Bản chủ yếu ở châu Á, Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản nước này cho biết.

Nhật Bản: Xuất khẩu tăng 8,1% trong tháng 5Nhật Bản ghi nhận mức xuất khẩu cao nhất trong vòng 4 năm quaNhật Bản tăng thuế nhập khẩu thịt bò đông lạnh

Thịt bò là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng của Nhật Bản. Ảnh: Japan Times

Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản, xuất khẩu tăng 15,2% so với năm trước lên 435,9 tỷ yên.

Xuất khẩu thịt bò tăng 37,4% lên 10,8 tỷ yên, do nhu cầu tăng đối với các sản phẩm có chất béo, trong khi các lô hàng đồ uống như trà xanh tăng 22,7% lên 13,6 tỷ yên, khi nhận thức về sức khỏe của người dân ngày càng được nâng cao.

Trong số các loại trái cây, táo có mức xuất khẩu lớn nhất, đạt 5,9 tỷ yên, tăng 45,8%. Xuất khẩu sò điệp tăng 13,7%, đạt 25,7 tỷ yên, dẫn đầu ngành thủy sản.

Xuất khẩu gạo, vốn được Chính phủ Nhật Bản coi là một trong những mặt hàng chủ chốt, tăng 14,6% đến 1,7 tỷ yên, trong khi lượng rượu sake xuất khẩu cũng tăng 21,8% lên 10,5 tỷ yên.

Hồng Kông là nước nhập khẩu lớn nhất các sản phẩm nông nghiệp của Nhật Bản, với mức 98,5 tỷ yên, tăng 17,3%, tiếp theo là Trung Quốc với 65,8 tỷ yên, Mỹ đạt 55,9 tỷ yên, Đài Loan ở mức 42,1 tỷ yên và Hàn Quốc với 30,5 tỷ yên.

Với mục tiêu mà chính phủ nước này đặt ra nhằm tăng xuất khẩu nông sản hàng năm lên 1.000 tỷ yên vào năm 2019, Bộ Nông nghiệp và Bộ thương mại Nhật Bản đã thành lập một nhóm liên doanh vào tháng 7 vừa qua để mở rộng xuất khẩu thực phẩm.

"Chúng tôi sẽ thảo luận sâu về các biện pháp xúc tiến xuất khẩu để có thể đạt được kết quả và triển khai chúng ngay từ đầu", Japan Times dẫn lời phát biểu của Bộ trưởng Nông nghiệp Ken Saito trong một cuộc họp báo.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giữ thị trường nông sản trong bối cảnh mới

Là thị trường nhập khẩu nông sản lớn trên thế giới, Trung Quốc thường xuyên cập nhật chính sách quản lý an toàn thực phẩm xuất nhập khẩu; đồng thời mở rộng nguồn cung cấp hàng hóa từ nhiều quốc gia. Đây là thách thức cho Việt Nam trong việc giữ ổn định và gia tăng thị phần nông sản tại quốc gia này.

Giữ thị trường nông sản trong bối cảnh mới
Huế - đô thị di sản và hành trình gắn kết văn hóa cùng Nhật Bản

Trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển sâu rộng, hợp tác địa phương đã và đang trở thành động lực quan trọng tạo nên những kết nối bền chặt giữa hai quốc gia. Với Huế - đô thị di sản độc đáo của Việt Nam - Nhật Bản không chỉ là đối tác kinh tế, thương mại hay du lịch, mà còn là người bạn đồng hành đặc biệt trong hành trình trao đổi văn hóa, giao lưu nhân dân, và phát triển bền vững dựa trên giá trị di sản.

Huế - đô thị di sản và hành trình gắn kết văn hóa cùng Nhật Bản

TIN MỚI

Return to top