ClockThứ Hai, 19/02/2018 07:02

Nhật Bản sẵn sàng cho các dịch vụ thanh toán điện tử ASEAN

TTH.VN - Aeon và JCB đang nhìn thấy tiềm năng to lớn trong các thị trường phần lớn chưa được khai thác.

ASEAN hướng tới năm 2018 cùng bức tranh kinh tế tươi sángTrung tâm ASEAN-Nhật Bản xúc tiến thương mại dịch vụ du lịch ASEANASEAN và Nhật - Trung - Hàn nhất trí tăng cường hợp tác tài chínhNhật Bản đề xuất thiết lập hiệp định hoán đổi tiền tệ song phương với ASEANNhật Bản, ASEAN đẩy mạnh các cuộc hội đàm về RCEPTăng cường hợp tác văn hóa giữa Nhật Bản và các nước ASEAN

Các hoạt động của nhóm Aeon bao gồm các dịch vụ tài chính cho người tiêu dùng. Ảnh: Nikkei

Các công ty thẻ tín dụng Nhật Bản đang chuẩn bị cho việc phát triển nhu cầu dịch vụ thanh toán dựa trên điện thoại thông minh ở Đông Nam Á, nơi nhiều người vẫn thiếu các dịch vụ tài chính cơ bản như thẻ tín dụng và ngân hàng.

Dịch vụ Tài chính Aeon sẽ khai trương dịch vụ thanh toán dựa trên điện thoại thông minh tại Campuchia vào đầu tháng 4 này. Người dùng sẽ trả tiền mua sắm và gửi tiền bằng một ứng dụng điện thoại thông minh và tiền điện tử do công ty này cung cấp.

Aeon, đơn vị bán lẻ khổng lồ của Nhật Bản cũng nhận thấy nhu cầu lớn về các dịch vụ thanh toán điện tử ở Campuchia, nơi mà phí bảo trì đã khiến nhiều người dân địa phương không sử dụng tài khoản ngân hàng. Bằng cách giữ phí cho người bán thấp, công ty nhắm đến việc khuyến khích nhiều hơn các cửa hàng cung cấp dịch vụ. Mục tiêu ban đầu được đặt ra là đăng ký 300.000-500.000 người dùng đến năm 2020.

Bên cạnh đó, Tổ chức thẻ JCB của Nhật Bản đang làm việc để ra mắt một dịch vụ thanh toán bằng thẻ tín dụng dựa trên điện thoại thông minh ở Thái Lan vào khoảng năm 2019. Người dùng sẽ trả tiền bằng cách đơn giản quét mã QR của mình bằng một chiếc máy ảnh của điện thoại thông minh. Công ty hy vọng dịch vụ sẽ giúp tăng số khách hàng sử dụng thẻ tín dụng trong tầng lớp trung lưu.

Lê Thảo (Lược dịch từ Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hệ thống thanh toán kỹ thuật số và lưới điện toàn khu vực ASEAN là chìa khóa liên kết khu vực

Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan nhận định, một hệ thống thanh toán kỹ thuật số và lưới điện trải dài khắp tất cả các thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) chính là chìa khóa để tạo nên mối liên kết chặt chẽ hơn giữa các quốc gia trong khối khu vực.

Hệ thống thanh toán kỹ thuật số và lưới điện toàn khu vực ASEAN là chìa khóa liên kết khu vực
Nhật Bản đưa robot vào hoạt động ứng phó khẩn cấp ở khu vực nguy hiểm

Cục Phòng cháy, chữa cháy và ứng phó thảm họa Nhật Bản (FDMA) đang có kế hoạch triển khai robot cứu hỏa tự động và các phương tiện chuyên dụng khác, một phần trong nỗ lực nâng cao trang thiết bị và máy móc của các đội ứng phó khẩn cấp, được điều động đến các khu vực xảy ra động đất, lũ lụt và những thảm họa khác.

Nhật Bản đưa robot vào hoạt động ứng phó khẩn cấp ở khu vực nguy hiểm
ASEAN bàn về tầm nhìn cộng đồng ASEAN 2045

Năm nay sẽ là năm có nhiều sự kiện đối với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Bên cạnh địa chính trị vẫn còn nhiều phức tạp, Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2045 sẽ sẵn sàng ra mắt vào tháng 5/2025, trong đó sẽ vạch ra lộ trình cho 770 triệu dân trong khu vực trong hai thập kỷ tới.

ASEAN bàn về tầm nhìn cộng đồng ASEAN 2045
Nhật Bản ghi nhận số ca cúm cao kỷ lục

Theo dữ liệu vừa được Bộ Y tế Nhật Bản công bố ngày 10/1, nước này đã ghi nhận kỷ lục 64,39 bệnh nhân cúm trên mỗi phòng khám trong tuần cuối cùng của tháng 12/2024, là số ca được báo cáo cao nhất kể từ khi dữ liệu bắt đầu được thu thập vào năm 1999.

Nhật Bản ghi nhận số ca cúm cao kỷ lục

TIN MỚI

Return to top