ClockThứ Sáu, 08/12/2017 06:40

Ngày mua sắm trực tuyến Indonesia nhắm mục tiêu đạt 365,9 triệu USD

TTH.VN - Ngày mua sắm trực tuyến của Indonesia (Harbolnas) diễn ra vào 12/12 và nhắm mục tiêu đạt 4,95 nghìn tỷ Rp (tương đương 365,9 triệu USD) trong tổng số các giao dịch.

Gần 175 triệu người Mỹ tham gia mua sắm trong mùa lễ hộiThị trường mua sắm trực tuyến Đông Nam Á phát triển mạnhMỹ: Mua sắm trực tuyến đạt trên 1 tỷ USD trong dịp Lễ Tạ Ơn

Họp báo về ngày mua sắm trực tuyến quốc gia (Harbolnas) của Indonesia. Ảnh: JP

Mức doanh thu trong mục tiêu năm nay tăng 50% so với doanh thu hồi năm ngoái là 3,3 nghìn tỷ Rp. Bên cạnh đó, số lượng các công ty thương mại điện tử tham gia sự kiện cũng tăng 20% ​​lên 254 công ty.

Chủ tịch Ủy ban Tổ chức Harbolnas, ông Achmad Alkatiri cho hay, các nhà bán hàng sẽ cung cấp ưu đãi giảm giá lên đến 95%. Các nhà tổ chức cũng đã hợp tác với công ty nghiên cứu và đo lường hiệu quả hoạt động toàn cầu Nielsen để cung cấp dữ liệu về người mua.

“Hơn thế nữa, năm nay là lần đầu tiên chúng tôi tập trung vào nhiều hơn các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME)", ông Achmad Alkatiri nói thêm.

Ngoài ra, các nhà tổ chức cũng dự định sẽ giới thiệu một góc sản phẩm địa phương đặc biệt bắt đầu từ năm sau, nhằm tăng tỷ lệ các sản phẩm địa phương được bán trực tuyến. Theo Hiệp hội Thương mại Điện tử Indonesia (idEA), 7% các mặt hàng được giao dịch bằng thương mại điện tử hiện nay được sản xuất tại địa phương.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Jakarta Post/ANN) 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ATIA: Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh

Dữ liệu mới nhất từ Hiệp hội Du lịch Australia (ATIA) cho thấy, người dân nước này đang tiếp tục đi du lịch với số lượng kỷ lục, trong đó Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia là những điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng hàng đầu. ATIA cho biết chỉ riêng trong tháng 10/2024, đã có 1,66 triệu người Australia khởi hành đến các điểm đến quốc tế, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

ATIA Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh
Ấn Độ và Đông Nam Á sẽ thúc đẩy tăng trưởng của châu Á trong tương lai

Trong một phân tích của Morgan Stanley, các thị trường mới nổi như Ấn Độ đang trên đà thúc đẩy tăng trưởng của châu Á, khi ảnh hưởng kinh tế của Trung Quốc dần suy giảm. Đáng chú ý, Ấn Độ cùng với các nền kinh tế Đông Nam Á, như Indonesia, Philippines và Malaysia được dự báo sẽ dẫn đầu tăng trưởng của khu vực.

Ấn Độ và Đông Nam Á sẽ thúc đẩy tăng trưởng của châu Á trong tương lai

TIN MỚI

Return to top