ClockThứ Sáu, 08/12/2017 06:40

Ngày mua sắm trực tuyến Indonesia nhắm mục tiêu đạt 365,9 triệu USD

HNN.VN - Ngày mua sắm trực tuyến của Indonesia (Harbolnas) diễn ra vào 12/12 và nhắm mục tiêu đạt 4,95 nghìn tỷ Rp (tương đương 365,9 triệu USD) trong tổng số các giao dịch.

Gần 175 triệu người Mỹ tham gia mua sắm trong mùa lễ hộiThị trường mua sắm trực tuyến Đông Nam Á phát triển mạnhMỹ: Mua sắm trực tuyến đạt trên 1 tỷ USD trong dịp Lễ Tạ Ơn

Họp báo về ngày mua sắm trực tuyến quốc gia (Harbolnas) của Indonesia. Ảnh: JP

Mức doanh thu trong mục tiêu năm nay tăng 50% so với doanh thu hồi năm ngoái là 3,3 nghìn tỷ Rp. Bên cạnh đó, số lượng các công ty thương mại điện tử tham gia sự kiện cũng tăng 20% ​​lên 254 công ty.

Chủ tịch Ủy ban Tổ chức Harbolnas, ông Achmad Alkatiri cho hay, các nhà bán hàng sẽ cung cấp ưu đãi giảm giá lên đến 95%. Các nhà tổ chức cũng đã hợp tác với công ty nghiên cứu và đo lường hiệu quả hoạt động toàn cầu Nielsen để cung cấp dữ liệu về người mua.

“Hơn thế nữa, năm nay là lần đầu tiên chúng tôi tập trung vào nhiều hơn các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME)", ông Achmad Alkatiri nói thêm.

Ngoài ra, các nhà tổ chức cũng dự định sẽ giới thiệu một góc sản phẩm địa phương đặc biệt bắt đầu từ năm sau, nhằm tăng tỷ lệ các sản phẩm địa phương được bán trực tuyến. Theo Hiệp hội Thương mại Điện tử Indonesia (idEA), 7% các mặt hàng được giao dịch bằng thương mại điện tử hiện nay được sản xuất tại địa phương.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Jakarta Post/ANN) 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Động đất mạnh rung chuyển vùng Sulawesi của Indonesia

Theo thông tin từ Trung tâm Nghiên cứu Địa chất Đức (GFZ), một trận động đất có độ lớn 6,2 đã xảy ra tại khu vực bán đảo Minahassa thuộc vùng Sulawesi, Indonesia, vào rạng sáng 24/7. GFZ ghi nhận độ sâu của trận động đất ở mức 147 km.

Động đất mạnh rung chuyển vùng Sulawesi của Indonesia
Điều tra chống bán phá giá kính nổi không màu Indonesia và Malaysia

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2093/QĐ-BCT về việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm kính nổi không màu có xuất Indonesia và Malaysia được phân loại theo các mã HS 7005.29.20 và 7005.29.90 (mã vụ việc: AD22).

Điều tra chống bán phá giá kính nổi không màu Indonesia và Malaysia
Thành quả ngọt ngào sau 10 năm đàm phán giữa EU và Indonesia

Indonesia và Liên minh châu Âu (EU) thông báo đạt thỏa thuận chính trị hướng tới việc ký kết Hiệp định Thương mại tự do (FTA) song phương. Đây là tin vui, là thành quả ngọt ngào đối với hơn 285 triệu người dân Indonesia và 450 triệu người dân EU, sau 10 năm đàm phán kéo dài.

Thành quả ngọt ngào sau 10 năm đàm phán giữa EU và Indonesia

TIN MỚI

Return to top