ClockChủ Nhật, 22/01/2017 15:01

Khi bao lì xì trở thành công cụ xây dựng thương hiệu

HNN.VN - Tết Nguyên đán đang cận kề, các công ty ở nhiều quốc gia cũng bắt đầu tung ra những bao lì xì được thiết kế riêng cho mình, thường đi cùng với những món quà chẳng hạn như thức ăn ...

Không khí Tết Nguyên Đán rộn ràng khắp thế giớiNhững tập tục Tết không phải ai cũng biết“Bánh Tết 12 giờ” của Việt Nam lên báo nước ngoài7 loại cây may mắn trong quan niệm Tết của người Trung QuốcTết Nguyên đán ấm cúng của người Việt tại IndonesiaThái Lan dự kiến đón hơn một triệu du khách trong dịp Tết Nguyên Đán

Một số công ty giữ màu sắc và họa tiết truyền thống khi thiết kế bao lì xì, trong khi những công ty khác không chỉ chọn màu đỏ và vàng thông thường. Ảnh: The Business Times

Những bao lì xì màu đỏ, mà người ta thường mừng tuổi gia đình và bạn bè, hiện nay trở thành một công cụ để xây dựng thương hiệu của các công ty. Chính vì thế, các doanh nghiệp không có lý do gì để từ chối một mẫu thiết kế của riêng họ, nổi bật trong số đó là những công ty ở Singapore. 

Bao lì xì của ngân hàng UOB (Singapore) năm nay được kết hợp bởi những màu sắc mang ý nghĩa tốt đẹp gồm màu đỏ, mận và vàng, kết hợp cùng nét bút thư pháp biểu tượng của sự may mắn. Bao lì xì của năm Dậu mang hình ảnh con gà trống, có kích thước 168mm x 88mm, bởi người Trung Quốc tin số số "8" là con số may mắn nhất.

Bao lì xì của ngân hàng UOB. Ảnh: Asiaone

Trong khi đó, không có gà trống trên bao lì xì, ngân hàng OCBC (Singapore) kết hợp màu hồng neon và tím đậm hoặc màu đỏ và vàng cho các mẫu thiết kế được lấy cảm hứng từ chiếc cửa sổ truyền thống của Trung Quốc.

Bao lì xì của ngân hàng OCBC. Ảnh: Asiaone

Bà Koh Ching Ching, người đứng đầu nhóm các công ty truyền thông ở Singapore lưu ý rằng, khi không còn mục đích sử dụng, bao lì xì thường được vứt đi sau 15 ngày lễ tết. Theo bà Ching: "Để đóng góp một phần nhỏ cho môi trường, chúng tôi muốn bao lì xì có thể được sử dụng trong suốt cả năm. Thiết kế của chúng tôi cho phép đáp ứng mục tiêu đó".

Phát ngôn viên của tập đoàn Frasers Hospitality, bà Jastina Balen cho biết, việc thiết kế bao lì xì được bắt đầu từ tháng 9 năm ngoái.

Lê Thảo (Lược dịch từ The Business Times & Asiaone)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng văn hóa học đường, khơi dậy khát vọng cống hiến cho học sinh, sinh viên

Sáng 5/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tổng kết 8 năm thực hiện Đề án xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học (2018-2025); sơ kết 3 năm triển khai Chỉ thị 08/CT-TTg về xây dựng văn hóa học đường và Chương trình giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh, thiếu niên, nhi đồng (2021-2030).

Xây dựng văn hóa học đường, khơi dậy khát vọng cống hiến cho học sinh, sinh viên
Xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu phát triển

Để Huế vươn tầm trở thành đô thị di sản đặc trưng, không chỉ cần những bản quy hoạch đẹp, hay các dự án chỉnh trang tầm cỡ; điều quan trọng hơn là phải có một đội ngũ cán bộ đủ năng lực, bản lĩnh và thực sự am hiểu văn hóa Huế, những người trực tiếp gìn giữ giá trị quá khứ và kiến tạo diện mạo tương lai.

Xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu phát triển
Thông tin doanh nghiệp:
SGE Việt Nam - Thương hiệu cung cấp khay, kệ làm bánh chất lượng

Trong vô vàn nhà cung cấp khay và kệ làm bánh, người dùng không ít khi hoang mang khi chọn lựa một thương hiệu cung cấp sản phẩm chất lượng. SGE Việt Nam với những giải pháp thiết thực, đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm - chính là người bạn đồng hành đáng tin cậy của khách hàng!

SGE Việt Nam - Thương hiệu cung cấp khay, kệ làm bánh chất lượng

TIN MỚI

Return to top