ClockThứ Hai, 10/12/2018 20:36

Indonesia: Doanh thu thương mại điện tử ước đạt 65 tỷ USD vào năm 2022

TTH - Công ty tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey & Company vừa dự báo mức tăng trưởng nhanh đối với thương mại điện tử ở Indonesia, với doanh thu sẽ đạt 65 tỷ USD/năm đến năm 2022, gấp 8 lần so với con số 8 tỷ USD được ghi nhận trong năm 2017.

Indonesia khuyến khích đẩy mạnh việc làm xanhIndonesia, EFTA sắp ký kết thoả thuận thương mại và đầu tưIndonesia và Vương quốc Anh tăng cường thúc đẩy quan hệ kinh tế song phương

Doanh thu thương mại trực tuyến ở Indonesia được dự báo đạt 65 tỷ USD/năm đến năm 2022. Ảnh: Shutterstock

McKinsey lưu ý, sự sôi động xung quanh các lễ hội mua sắm trực tuyến cuối năm, đáng chú ý là ngày 11/11 và ngày 12/12 phản ánh tiềm năng của thương mại trực tuyến ở Indonesia.

Ngoài ra, McKinsey cũng ước tính, thương mại điện tử có thể tạo điều kiện lên tới 26 tỷ USD cho các hoạt động xuất khẩu mới.

“Để khuyến khích sự phát triển của các công ty cỡ trung, khu vực công và tư nhân cần hợp tác để tạo ra các chương trình tăng tốc, nhằm tăng khả năng cạnh tranh của các công ty cỡ trung đầy triển vọng”, ông Phillia Wibowo, đối tác quản lý của McKinsey Indonesia cho hay.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ The Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nổi bật tuần qua: Việt Nam nâng cấp quan hệ với Indonesia, Singapore lên đối tác chiến lược toàn diện

Tuần từ ngày 10-16/3/2025, trong nước diễn ra một số sự kiện nổi bật: Chuyến thăm cấp Nhà nước Indonesia, Ban Thư ký ASEAN và Singapore của Tổng Bí thư Tô Lâm; Hội nghị thúc đẩy hợp tác quốc tế phát triển AI và bán dẫn; Quốc hội chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV; Giá vàng tăng cao chưa từng có; Dịch sởi vẫn có xu hướng tăng tại các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Nổi bật tuần qua Việt Nam nâng cấp quan hệ với Indonesia, Singapore lên đối tác chiến lược toàn diện
ATIA: Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh

Dữ liệu mới nhất từ Hiệp hội Du lịch Australia (ATIA) cho thấy, người dân nước này đang tiếp tục đi du lịch với số lượng kỷ lục, trong đó Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia là những điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng hàng đầu. ATIA cho biết chỉ riêng trong tháng 10/2024, đã có 1,66 triệu người Australia khởi hành đến các điểm đến quốc tế, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

ATIA Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh

TIN MỚI

Return to top