ClockThứ Tư, 05/12/2018 06:38

Indonesia khuyến khích đẩy mạnh việc làm xanh

HNN.VN - Chiến dịch việc làm xanh sẽ phù hợp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trong đó công việc không chỉ mang lai sự thịnh vượng mà còn đảm bảo bảo vệ môi trường cho tương lai tươi sáng

Hỗ trợ lực lượng lao động khi nền kinh tế toàn cầu phát triểnĐông Nam Á: Xây dựng kỹ năng của tương laiThúc đẩy quan hệ Đối tác Chiến lược Việt-Anh hiệu quả ở mọi lĩnh vực

Ảnh minh họa: World Press

Vừa qua, tại Hội nghị Bộ trưởng Lao động ASEAN (ALMM) lần thứ 25 diễn ra ở thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia), với chủ đề “thúc đẩy việc làm xanh hướng tới công bằng và tăng trưởng bao trùm của cộng đồng ASEAN”, giới chức Indonesia bày tỏ sự ủng hộ nhiệt tình về việc thúc đẩy chiến dịch tạo nên công việc thân thiện với môi trường.

“Indonesia đang hỗ trợ nhiệt tình cho chiến dịch việc làm xanh và sẽ hợp tác với các nước ASEAN để tham gia vào chiến dịch này. Chúng tôi cho rằng chiến dịch việc làm xanh sẽ phù hợp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trong đó công việc không chỉ mang lai sự thịnh vượng mà còn đảm bảo bảo vệ môi trường cho tương lai tươi sáng”, Bộ trưởng Bộ Nhân lực Indonesia M. Hanif Dhakiri cho hay.

Cho đến nay, Indonesia đã và đang có một sự thay đổi kinh tế rõ ràng từ một ngành công nghiệp chuyên về khai thác tài nguyên thiên nhiên trở thành một ngành công nghiệp nhấn mạnh sự đổi mới, cải tiến... Sự thay đổi này đến trong bối cảnh chính phủ nhận thức rõ về mối đe dọa về thiếu hụt và nguy cơ tài nguyên thiên nhiên bị phá hủy trầm trọng. Đổi mới cần dựa trên kỹ năng và tri thức, khi đó sẽ phát triển hiệu quả, Bộ trưởng Hanif Dhakiri cho hay.

Trong phiên họp này, các đại biểu đến từ Indonesia cũng trình bày một số chương trình phục vụ cho chiến dịch việc làm xanh của chính phủ, bao gồm tổ chức khóa đào tạo nghề kết hợp kỹ năng xanh, năng suất xanh, cũng như đào tạo kỹ năng tăng cường sức khỏe và an toàn lao động.

Thông qua bộ nhân lực, chính phủ Indonesia cũng sẽ phối hợp với các tổ chức giáo dục đại học để phát triển về các chủ đề năng suất xanh và kế toán xanh.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Kết nối công nghệ cao - thúc đẩy tài chính xanh cho nông nghiệp

Ngày 13/12, tại Hà Nội, trong khuôn khổ TECHFEST 2025, Cục Khởi nghiệp và Doanh nghiệp công nghệ phối hợp Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững đã tổ chức hội thảo “Kết nối các khu ứng dụng công nghệ cao nông nghiệp để phát triển khởi nghiệp sáng tạo của địa phương thúc đẩy tài chính xanh cho nông nghiệp”.

Kết nối công nghệ cao - thúc đẩy tài chính xanh cho nông nghiệp
Những nghề nhỏ không lo “mất việc”

Không biển bảng lớn, không quảng cáo rầm rộ, thu nhập chẳng cao, nhưng bằng sự cần mẫn và cái tâm của người thợ, những nghề như sửa xe, sửa khóa, sửa giày vẫn bền bỉ qua từng thập kỷ và trở thành một phần ký ức của nhiều thế hệ.

Những nghề nhỏ không lo “mất việc”

TIN MỚI

Return to top