ClockThứ Năm, 10/01/2019 19:41

ASEAN thúc đẩy du lịch bằng khinh khí cầu

TTH - Từ nhận định của tác giả Jason Thomas, có thể thấy du lịch mạo hiểm đã và đang dành được chỗ đứng vững chắc ở ASEAN – một khu vực vốn đã có ngành du lịch tương đối phát triển.

ASEAN 2019: Những định hướng ưu tiênASEAN và những yếu tố thúc đẩy tăng trưởng

Du lịch bằng khinh khí cầu đang được nhiều du khách yêu thích. Ảnh: The ASEAN Post

Được thiên nhiên ưu đãi với những khu rừng rộng lớn và hệ động, thực vật phong phú, cùng nhiều hòn đảo, núi... phù hợp để khám phá, Đông Nam Á luôn được biết đến với những địa điểm du lịch phiêu lưu đẳng cấp và hành trình du lịch ở đây luôn được quảng bá trên thị trường theo hình thức này.

Kế hoạch chiến lược du lịch ASEAN (ATSP) giai đoạn 2016 – 2025 nêu rõ du lịch mạo hiểm nên được chú trọng đầu tư phát triển tại khu vực này.

Trong một ý kiến khác có liên quan, theo định nghĩa của chiến lược tiếp thị du lịch ASEAN (ATMS) giai đoạn 2017-2020, du lịch mạo hiểm là một hình thức du lịch, trong đó bao gồm khám phá hoặc thăm thú cảnh quan, du lịch đến các vùng sâu, vùng xa, mới lạ, thậm chí là nguy hiểm. Trong đó, loại hình du lịch này khiến nhiều người thích thú khi cho phép du khách bước ra ngoài vùng an toàn và tham gia trải nghiệm một số hoạt động như leo núi, nhảy bungee, đạp xe leo núi, chèo thuyền vượt thác, leo núi trong nhà...

Mặc dù hai loại hình du lịch mạo hiểm là chèo thuyền vượt thác và leo núi trong nhà đã rất nổi tiếng, luôn nằm trong danh sách hoạt động yêu thích của những người nghiện cảm giác mạnh ở Đông Nam Á, song tính đến thời điểm hiện tại, trải nghiệm du lịch bằng khinh khí cầu đang từng bước trở nên phổ biến.

Để chứng minh, bên cạnh một số lễ hội lớn khác, một sự kiện quan trọng cho những người đam mê khinh khí cầu ở Malaysia là lễ hội khinh khí cầu quốc tế Putrayaja, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 28 – 31/3 sắp tới. Được tổ chức đến nay là lần thứ 10, đơn vị tổ chức AKA Ballon dự kiến sẽ có khoảng 20 khinh khí cầu của nhiều quốc gia như Bỉ, Ấn Độ, Malaysia, Tây Ban Nha, Đài Loan, Thái Lan và Anh sẽ tham gia sự kiện, hứa hẹn sẽ thu hút rất đông du khách.

Được biết, không chỉ riêng ASEAN mà trên toàn thế giới, nhiều chính phủ và nhà tài trợ cũng nhận ra giá trị trong việc sử dụng khinh khí cầu như một công cụ phát triển du lịch.

Với việc đẩy mạnh quảng bá các lễ hội khinh khí cầu để thu hút du khách, ASEAN có thể tăng mức đóng góp trực tiếp của du lịch vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Trong đó, mức đóng góp vào năm 2017 đạt 135,8 tỷ USD (4,9% GDP) và đang có xu hướng tăng trưởng đều đặn hơn.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ The ASEAN Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

Tháng 1/2025 vừa bắt đầu với triển vọng đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu, khi một loạt các sự kiện bất lợi phủ bóng đen lên đà tăng trưởng đầu năm. Tuy nhiên, theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, đây vẫn là tháng then chốt đối với ngành du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm.

Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

TIN MỚI

Return to top