Thế giới

Tầng lớp trung lưu gia tăng, Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam chuẩn bị đón “cơn sốt” du lịch

ClockThứ Bảy, 11/01/2025 14:29
TTH - Trong một cuộc phỏng vấn tại Bangkok, ông Jean-Jacques Morin - Phó Giám đốc điều hành tập đoàn khách sạn Accor, cho biết Ấn Độ, Indonesia và Việt Nam đang chuẩn bị đón “cơn sốt” du lịch khi tầng lớp trung lưu mở rộng và trở nên giàu có hơn.

Sự trỗi dậy của dịch vụ là động lực tăng trưởng mới của khu vực Đông Á

 Khách du lịch ở Bali, Indonesia. Ảnh: Shutter Stock

Theo ông Morin, Đông Nam Á - đặc biệt là Ấn Độ, mang lại những cơ hội tăng trưởng đáng kể. Những “con hổ lớn” như Singapore, Thái Lan và Nhật Bản sẽ tiếp tục hoạt động tốt, cùng với các thị trường mới nổi như Việt Nam và Indonesia.

Và sự gia tăng của khách du lịch “Gen Z” - thế hệ trẻ được sinh ra từ khoảng năm 1997 tới 2012, sẽ thúc đẩy sự gia tăng nhanh hơn của các khách sạn boutique được thiết kế theo phong cách riêng trong những năm tới. Khách du lịch trẻ tuổi dự báo cũng sẽ chi tiêu nhiều hơn cho các dịch vụ ăn uống và thích tham gia các chuyến đi “bleisure” - kết hợp giữa đi công tác và du lịch nghỉ dưỡng.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Business Times, FAO & Japan Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Ecoba Việt Nam - Tiên Phong Giải Pháp Xanh Bền Vững

Ecoba không chỉ là một cái tên, mà là dấu ấn của một cuộc cách mạng xanh trong ngành xây dựng. Được thành lập từ năm 2010, công ty đã vươn mình trở thành người tiên phong trong việc phát triển các giải pháp bền vững, kết hợp công nghệ tiên tiến với sự thấu hiểu sâu sắc về môi trường. Công ty chính là lời giải cho bài toán hiện đại hóa mà không đánh đổi thiên nhiên – một sứ mệnh khởi nguồn từ tầm nhìn vượt thời gian.

Ecoba Việt Nam - Tiên Phong Giải Pháp Xanh Bền Vững
Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Return to top