Thế giới

Hàn Quốc tham vọng trở thành nhà sản xuất mỹ phẩm lớn thứ ba thế giới

ClockThứ Sáu, 06/12/2019 14:55
TTH.VN - Thông qua đầu tư lớn cho nghiên cứu và phát triển (R&D) cũng như nỗ lực quảng bá phối hợp, Hàn Quốc đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất mỹ phẩm lớn thứ 3 trên thế giới vào năm 2022.

Nhật Bản và Hàn Quốc tổ chức hội đàm kiểm soát thương mại đầu tiên sau xung độtHàn Quốc tin tưởng đạt thỏa thuận chia sẻ chi phí quân sự với MỹHàn Quốc xây làng Việt Nam tại quê hương huấn luyện viên Park Hang-seoHàn Quốc nhắm mục tiêu tăng hiệu quả điều trị AIDS lên hơn 90%Động lực cho một 'kỳ tích mới' trong quan hệ Việt Nam-Hàn QuốcHàn Quốc sẽ tìm cách phục hồi kinh tế

Mỹ phẩm Hàn Quốc có sức hút lớn với phụ nữ toàn thế giới. Ảnh minh họa: VTV.vn

Bộ Y tế và Phúc Lợi Hàn Quốc cho biết, các sản phẩm mỹ phẩm của quốc gia này có khả năng cạnh tranh toàn cầu, được thúc đẩy bởi sự phát triển vượt bậc nhờ cơn sốt K-beauty với những sản phẩm chất lượng cao và giá cả phải chăng.

Tuy nhiên, để làm được điều này các công ty Hàn Quốc cần triển khai hành động tích cực hơn để đối đầu và vượt lên những đối thủ khác như Nhật Bản.

“Mục tiêu Hàn Quốc đặt ra là mỗi năm sẽ xuất khẩu hơn 9 nghìn tỷ Won (7,6 tỷ USD) sản phẩm mỹ phẩm và có ít nhất 7 công ty lọt top 100 công ty mỹ phẩm hàng đầu thế giới, cao hơn mức 4 công ty như hiện tại”, tờ Yonhap dẫn lời Bộ Y tế và Phúc lợi cho hay.

Thêm vào đó, một mục tiêu khác được đặt ra là có 276 công ty mỹ phẩm địa phương đạt mức doanh thu hằng năm vượt quá 5 tỷ Won, tăng từ mức 150 công ty như hiện tại. Sự tăng trưởng này sẽ góp phần tạo nên 73.000 việc làm mới.

Về phương diện R&D, Seoul sẽ hỗ trợ 7,7 tỷ Won cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong năm tới. Từ năm 2020 trở đi, 20 – 30 tỷ Won sẽ được đầu tư cho lĩnh vực này.

Những nỗ lực nêu trên được kỳ vọng sẽ thúc đẩy công nghệ sản xuất mỹ phẩm của Hàn Quốc lên mức 95%, cao hơn mức 86,8% trong thời điểm hiện tại. Hơn nữa, những bước đi này có thể giúp Hàn Quốc giảm bớt sự phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu từ Nhật Bản, tức giảm từ mức 23,5% xuống còn 18% trong năm 2022.

Về khâu quảng bá, bộ cho biết sẽ tập trung nhiều hơn vào thị trường Đông Nam Á rộng lớn, nơi các sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc có nhu cầu sử dụng cao.

Được biết, Đông Nam Á là một thị trường hấp dẫn. Các thị trường nước ngoài chính của Hàn Quốc về mỹ phẩm là Trung Quốc, Hồng Kông, Mỹ, Nhật Bản, Việt Nam và Thái Lan với tổng cộng các công ty sản xuất và bán lẻ mỹ phẩm đạt mức 12.000 đơn vị.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm tra các cơ sở kinh doanh sữa và thực phẩm chức năng

Chiều 25/4, Sở Y tế cho biết đã tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra đột xuất một số cơ sở kinh doanh dượ; cơ sở phân phối sữa, thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe; phòng khám tư nhân… trên địa bàn.

Kiểm tra các cơ sở kinh doanh sữa và thực phẩm chức năng
Thị trường bất động sản dần sôi động trở lại

Thị trường bất động sản (BĐS) bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc, lượng giao dịch đất nền sau đấu giá tăng bình quân từ 15-20%. Bên cạnh đó, các dự án (DA) đầu tư xây dựng khu đô thị cũng đang được các nhà đầu tư quan tâm tới.

Thị trường bất động sản dần sôi động trở lại
Thị trường đồ ăn nhẹ Đông Nam Á đang phát triển mạnh mẽ

Ngành đồ ăn nhẹ (đồ ăn vặt) đang chứng minh giá trị trong các khoản đầu tư có giá trị cao và định giá cao cấp, qua đó không chỉ nhấn mạnh nhu cầu của người tiêu dùng mà còn cho thấy các thị trường đang trưởng thành và có thể đầu tư, đang nổi lên trên toàn cảnh ngành hàng tiêu dùng nhanh của Đông Nam Á.

Thị trường đồ ăn nhẹ Đông Nam Á đang phát triển mạnh mẽ
Đông Nam Á:
Doanh nghiệp cần điều chỉnh lại mô hình kinh doanh để tăng trưởng bền vững

Trong một bài viết được đăng tải trên Tạp chí The Business Times ngày 17/4, các chuyên gia tại Công ty tư vấn chiến lược tăng trưởng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Đông Nam Á JP Wilson cho biết, doanh nghiệp khu vực cần xem xét lại chiến lược và điều chỉnh lại mô hình kinh doanh để duy trì khả năng đầu tư.

Doanh nghiệp cần điều chỉnh lại mô hình kinh doanh để tăng trưởng bền vững
Return to top