Thế giới

Ai Cập: Giao thông hàng hải dọc kênh đào Suez 'tuyệt đối an toàn'

ClockThứ Ba, 06/04/2021 10:06
Kênh đào Suez là tuyến vận tải quan trọng đối với việc vận chuyển dầu thô, hóa chất và các sản phẩm tinh chế từ khu vực Trung Đông và châu Á-Thái Bình Dương đến châu Âu và Bắc Mỹ.

Ùn tắc giao thông tại kênh đào Suez đã hoàn toàn được giải tỏaTừ sự cố ở kênh đào SUEZ nghĩ đến tầm quan trọng của vận tải biển đối với thương mại toàn cầuTàu Ever Given nổi hoàn toàn, giao thông sẽ sớm khôi phục

Một tàu hàng di chuyển qua kênh đào Suez, Ai Cập ngày 30/3/2021. Ảnh: THX/TTXVN

Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) ngày 5/4 đã khẳng định giao thông hàng hải dọc con kênh này là "tuyệt đối an toàn," được các lực lượng vũ trang Ai Cập và các đơn vị của kênh đào Suez đảm bảo an ninh toàn diện.

Trong tuyên bố báo chí cùng ngày, SCA cho biết cơ quan này đã thực hiện hàng loạt biện pháp chủ động để đảm bảo an toàn hàng hải cao nhất.

Liên quan tới vụ việc tàu container Ever Given bị mắc cạn trong kênh đào Suez, SCA đã xử lý sự cố trong khả năng của mình, huy động các tàu cuốc và tàu kéo, cũng như gần 600 nhân viên tham gia công tác giải cứu.

Người đứng đầu SCA Osama Rabei khẳng định đây là một vụ tai nạn bất ngờ, và SCA đã thành công trong nỗ lực giải cứu tàu mắc kẹt với thời gian "kỷ lục" mà không cần dùng đến các lựa chọn hoặc giải pháp có thể mất nhiều thời gian hay dẫn đến hư hỏng thân tàu hoặc hàng hóa. Hiện giao thông dọc theo kênh đào Suez đã trở lại bình thường.

Tuyên bố cho biết SCA có chiến lược phát triển kênh đào Suez, bao gồm thiết lập nhiều bến tàu khổng lồ dọc theo nhánh kênh mới được xây dựng vào năm 2015, cũng như đào sâu thêm và duy trì các bến tàu trên con kênh cũ, đồng thời phát triển 16 trạm giám sát hải trình.

Cơ quan này cũng đang nỗ lực cải thiện khả năng cứu hộ hàng hải, sẵn sàng cung cấp nhiều tàu có sức kéo lớn để phù hợp với xu hướng đóng tàu khổng lồ trên toàn cầu.

Trước đó, tàu Ever Given, dài 400m, đang trên hành trình từ Trung Quốc đến thành phố cảng Rotterdam của Hà Lan, đã chệch hướng và mắc cạn theo đường chéo khi nó đang đi qua kênh đào Suez vào ngày 23/3.

Con tàu khổng lồ đã nằm chặn ngang tuyến đường thủy quan trọng này trong 6 ngày, khiến khoảng 422 tàu thuyền phải xếp hàng dài trên tuyến đường biển này hoặc neo chờ quá cảnh để qua kênh đào Suez.

Kênh đào Suez, được khánh thành năm 1869, là tuyến vận tải quan trọng đối với việc vận chuyển dầu thô, hóa chất và các sản phẩm tinh chế từ khu vực Trung Đông và châu Á-Thái Bình Dương đến châu Âu và Bắc Mỹ.

Theo SCA, khoảng 12% giao thương toàn cầu đi qua kênh đào Suez với tổng số 18.829 tàu chở 1,17 tỷ tấn hàng hóa trong năm 2020.

Theo Vietnam+

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu Lim 1 thông tuyến: Giải tỏa “điểm nghẽn” giao thông

Sau thời gian chờ đợi, cầu Lim 1, phường Thủy Xuân, TP. Huế - một trong những công trình hạ tầng được người dân và giới tài xế mong ngóng nhất đã chính thức thông tuyến. Việc đưa cầu vào khai thác tạm thời không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại bức thiết mà còn tháo gỡ được “nút thắt” giao thông tồn tại nhiều năm qua trên Quốc lộ 49 - tuyến đường kết nối trung tâm TP. Huế với khu vực A Lưới (cũ).

Cầu Lim 1 thông tuyến Giải tỏa “điểm nghẽn” giao thông
Xử lý hơn 20 xe khách “trá hình” núp bóng hợp đồng, du lịch trong đợt ra quân

Tối 12/11, Công an TP. Huế cho biết lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã ra quân kiểm tra, xử lý đối với tình trạng xe hoạt động theo tuyến cố định nhưng “núp bóng” dưới hình thức vận chuyển khách hợp đồng, du lịch; thậm chí dừng đỗ, đón trả khách tùy tiện, gây mất trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Xử lý hơn 20 xe khách “trá hình” núp bóng hợp đồng, du lịch trong đợt ra quân
Return to top