ClockThứ Sáu, 25/12/2020 20:04

Từng bước thay đổi thói quen của người tiêu dùng với hàng Việt

HNN.VN - Đó là một trong những nhiệm vụ được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh đề ra tại hội nghị sơ kết hoạt động năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

Cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường AustraliaHàng xuất khẩu Việt Nam chiếm 2% thị phần châu ÂuHiệp định UKVFTA: Thêm sân chơi mới cho hàng xuất khẩu Việt Nam

Đại diện các sở, ban, ngành góp ý tại hội nghị

Năm vừa qua, cuộc vận động đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp với người tiêu dùng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng thị trường nội địa, động viên các doanh nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ mới, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh phát triển sản xuất tạo ra nhiều sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng tốt, giá thành hợp lý, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong tỉnh và xuất khẩu. Qua thực hiện cuộc vận động, người tiêu dùng đã từng bước thay đổi hành vi tiêu dùng, nhất là các vùng nông thôn, người dân đã quen dùng và ưa chuộng hàng chất lượng tốt, sản xuất trong nước.

Bên cạnh đó, vẫn còn một số hạn chế tồn tại như: công tác giám sát không thể thực hiện do ảnh hưởng dịch COVID - 19; Chương trình OCOP chưa phát triển mạnh; việc tiếp cận thị trường nông thôn, quảng bá thông tin, giới thiệu tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn chưa được thường xuyên…

Năm 2021, Ban chỉ đạo tỉnh tiếp tục vận động doanh nghiệp quán triệt tinh thần “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và “Hàng Thừa Thiên Huế chinh phục người Việt Nam”, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất, nâng cao chất lượng, giảm giá thành sản phẩm để thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng văn hóa học đường, khơi dậy khát vọng cống hiến cho học sinh, sinh viên

Sáng 5/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tổng kết 8 năm thực hiện Đề án xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học (2018-2025); sơ kết 3 năm triển khai Chỉ thị 08/CT-TTg về xây dựng văn hóa học đường và Chương trình giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh, thiếu niên, nhi đồng (2021-2030).

Xây dựng văn hóa học đường, khơi dậy khát vọng cống hiến cho học sinh, sinh viên
Nâng cao nhận thức pháp luật của cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân

Chiều 17/11, Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố Huế, do Đại tá Đặng Ngọc Hiệu, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy, chủ trì, tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Đề án “Tổ chức tập huấn chuyên sâu; tuyên truyền, phổ biến Luật Biên phòng Việt Nam (BPVN) và các văn bản quy định chi tiết giai đoạn 2021 - 2025”.

Nâng cao nhận thức pháp luật của cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân
Xung kích trên mọi mặt trận

Theo Trung tá Cao Chí Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố, những ngày mưa lũ vừa qua, đoàn viên, thanh niên trong các đơn vị trên hai tuyến biên giới, đã phát huy tinh thần xung kích nơi “đầu sóng ngọn gió”, chung sức cùng lực lượng BĐBP thành phố thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, ứng cứu, đảm bảo sức khỏe, tính mạng Nhân dân.

Xung kích trên mọi mặt trận
Hình thành mạng lưới du lịch cộng đồng rộng khắp

Đó là một trong những kết quả nổi bật được chia sẻ tại Hội nghị Tổng kết Nghị quyết 05/2019/NQ-HĐND của HĐND tỉnh (nay là TP. Huế) về chính sách hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng (DLCĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế (nay là TP. Huế) đến năm 2025. Hội nghị do Sở Du lịch tổ chức sáng 12/11 với sự tham gia của đại diện các sở, ban, ngành và 40 xã, phường trên địa bàn thành phố.

Hình thành mạng lưới du lịch cộng đồng rộng khắp
Sức mạnh của đoàn kết

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) xã Phú Vinh đã cùng các tổ chức thành viên thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn, tập hợp sức mạnh đoàn kết, cùng đồng lòng chung sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Sức mạnh của đoàn kết

TIN MỚI

Return to top