ClockThứ Bảy, 28/09/2024 14:30

Phát động Chiến dịch “Tôi yêu Thừa Thiên Huế năm 2024”

TTH.VN - Ngày 28/9, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam), Trường ĐH Khoa học (Đại học Huế) và Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống ngành Khí tượng Thuỷ văn Việt Nam (3/10/1945-3/10/2024) và phát động Chiến dịch “Tôi yêu Thừa Thiên Huế năm 2024”.

Sức khỏe, khí hậu, xung đột đang đè nặng lên những người nghèo nhất thế giớiTrồng rừng, xây nhà chống chịu lụt bão cho người dânPhát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Lãnh đạo các bên liên quan trao đổi, chia sẻ thông tin tại lễ phát động

Tại sự kiện này, nhiều tham luận các bên liên quan được trao đổi, chia sẻ với cộng đồng sinh viên về các giải pháp phòng, chống biến đổi khí hậu (BĐKH) cấp địa phương và quốc gia; mô hình kinh tế xanh, giao thông xanh, TP. Huế với môi trường xanh, sạch, đẹp. 

Dịp này, ban tổ chức đã phát động Chiến dịch “Tôi yêu Thừa Thiên Huế năm 2024” diễn ra từ ngày 1/10 đến 31/10/2024 với mục tiêu: Chia sẻ kết quả tích cực của tỉnh Thừa Thiên Huế trong ứng phó với BĐKH; truyền cảm ứng và nâng cao nhận thức cho cộng đồng về ứng phó BĐKH, phát triển bền vững; tăng cường kết nối giữa các tỉnh, thành và người dân trên địa bàn trong công tác ứng phó với BĐKH; khuyến khích sự tham gia của người dân trong công cuộc ứng phó BĐKH, kiến tạo tương lai xanh, bền vững hơn…

Chiến dịch là cơ hội để mọi người thể hiện tình yêu với Thừa Thiên Huế và đồng hành với tỉnh trên hành trình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, hướng đến tương lai phát triển bền vững, ứng phó hiệu quả với BĐKH.

MINH VĂN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thương mại điện tử và những tác động tới môi trường

Thương mại điện tử toàn cầu đã tăng trưởng đều đặn trong thập kỷ qua. Việc số hóa cuộc sống hiện đại cùng sự ra đời của các công nghệ mới đã hoàn toàn thay đổi hành vi mua sắm của người dân. Trong thập kỷ qua - đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch COVID-19, số lượng người mua hàng trực tuyến đã tăng với tốc độ chưa từng có, biến thương mại điện tử thành một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ USD.

Thương mại điện tử và những tác động tới môi trường
Tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thân thiện

Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thông qua các hoạt động đồng hành hỗ trợ nhà đầu tư đã và đang tạo được hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động xúc tiến đầu tư cũng như thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thân thiện
Mưa rét kéo dài làm cá nuôi lồng bị chết

Thông tin từ Chi cục Thủy sản tỉnh ngày 20/12, do thời tiết mưa lạnh, diễn biến phức tạp, vừa qua, vùng nuôi cá lồng trên đầm phá tại thôn Thai Dương Hạ Nam, xã Hải Dương (TP. Huế) có 22 lồng cá bị chết với số lượng hơn 14 ngàn con cá ong căn, hồng, mú, nâu, dìa, vẫu, hanh…

Mưa rét kéo dài làm cá nuôi lồng bị chết
Giữ gìn môi trường sạch đẹp

Huế đã có thương hiệu thành phố xanh, môi trường sống sạch, đẹp là điều không chỉ người dân sở tại mà du khách, những người xa quê trở về đã nhận định, thán phục. Kết quả đó, ngoài thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả "Ngày Chủ nhật xanh", còn đến từ ý thức giữ gìn thành phố xanh, sạch, đẹp của người dân.

Giữ gìn môi trường sạch đẹp
“Triệu bước chân nhân ái – Tiếp nối trang sử vàng”

Ngày 7/12, Hội Chữ thập đỏ (HCTĐ) tỉnh tổ chức phát động chương trình “Triệu bước chân nhân ái – Tiếp nối trang sử vàng” gây quỹ nhân đạo. Chiến dịch được được Trung ương HCTĐ Việt Nam phát động, diễn ra từ ngày 23/11/2024 đến 28/4/2025.

“Triệu bước chân nhân ái – Tiếp nối trang sử vàng”

TIN MỚI

Return to top