ClockThứ Tư, 01/12/2021 16:02

Lần đầu tiên hành khách bay từ Phú Quốc có thể làm thủ tục trực tuyến

HNN.VN - Từ ngày 1/12/2021, Vietnam Airlines triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến trên website và ứng dụng di động cho hành khách đi từ sân bay Phú Quốc. Hiện tại Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất cung cấp dịch vụ tiện lợi này tại Phú Quốc.

Khởi động mô hình du lịch an toàn với giải golf “Green Journey to Phú Quốc”

Với dịch vụ làm thủ tục trực tuyến, hành khách có thể tự làm thủ tục chuyến bay qua website www.vietnamairlines.com hoặc ứng dụng di động “Vietnam Airlines” trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 1 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến.

Sau khi hoàn thành quá trình làm thủ tục, hành khách sẽ nhận được thẻ lên máy bay trực tuyến qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ.

Nếu không có hành lý ký gửi, hành khách có thể sử dụng thẻ này để qua cửa soi chiếu an ninh và lên máy bay mà không cần ghé qua quầy làm thủ tục tại sân bay, giúp rút ngắn đáng kể thời gian vì không phải xếp hàng chờ làm thủ tục tại quầy.

Phú Quốc là sân bay nội địa thứ 10 được Vietnam Airlines triển khai dịch vụ thuận tiện này cùng với các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Vân Đồn, Cát Bi, Vinh, Chu Lai và Côn Đảo.

Hiện Vietnam Airlines đang khai thác 2 đường bay kết nối Phú Quốc với Hà Nội và TP.HCM, với tần suất mỗi đường bay là 2 chuyến khứ hồi/ngày.

Việc mở rộng, khuyến khích hình thức làm thủ tục trực tuyến là nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm cung cấp trải nghiệm dịch vụ nhanh chóng, thuận tiện, đặc biệt là hạn chế tiếp xúc trong bối cảnh COVID-19, đồng thời góp phần giảm áp lực hạ tầng cho các sân bay trước tình trạng khu vực làm thủ tục thường bị ùn tắc.

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu Đông Nam Á, châu Á và thế giới

Phát biểu tại Diễn đàn Logistics Việt Nam 2025, nhấn mạnh mục tiêu phát triển bền vững hệ sinh thái logistics quốc gia "Thông minh - Hiện đại – Xanh – Số - Cạnh tranh - Hiệu quả", với tinh thần "nhìn xa trông rộng, nghĩ sâu làm lớn", đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu khu vực Đông Nam Á, châu Á và thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ rõ 8 nhiệm vụ chung, quan trọng và các nhiệm vụ cụ thể với các bộ, ngành, địa phương, cơ quan để phát triển ngành logistics Việt Nam.

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu Đông Nam Á, châu Á và thế giới
Dịch vụ dọn dẹp sau lũ “đắt hàng”

Sau 3 đợt lũ lụt chỉ trong 10 ngày, nhiều cơ sở kinh doanh, hộ gia đình đã tìm đến dịch vụ dọn dẹp chuyên nghiệp để vệ sinh mặt bằng kinh doanh, nhà ở nhằm sớm ổn định làm ăn và trở lại nhịp sinh hoạt đời thường.

Dịch vụ dọn dẹp sau lũ “đắt hàng”
Dịch vụ giặt sấy hoạt động hết công suất

Mưa lụt dài ngày khiến quần áo ngâm trong nước lũ, khó xử lý và dễ hư hại, nhiều người đã tìm đến dịch vụ giặt sấy nhanh để xử lý trang phục, chăn màn bị bẩn, ẩm ướt.

Dịch vụ giặt sấy hoạt động hết công suất
“Nói không hồ sơ giấy” với các dịch vụ công toàn trình

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ đầu tháng 10/2025, các Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp sẽ chính thức "nói không hồ sơ giấy" đối với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu đã cung cấp toàn trình. Người dân và doanh nghiệp chỉ cần sử dụng hồ sơ điện tử được khai thác trực tiếp từ VNeID và các cơ sở dữ liệu quốc gia, không còn cảnh xếp hàng ôm tập giấy tờ như trước.

“Nói không hồ sơ giấy” với các dịch vụ công toàn trình

TIN MỚI

Return to top