ClockThứ Bảy, 24/12/2022 14:38

Tạo lập, bảo hộ và quảng bá nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm cá Vẩu Cầu Hai

HNN.VN - Ngày 24/12, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tiến hành nghiệm thu kết quả thực hiện dự án KHCN "Tạo lập, bảo hộ và quảng bá nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm cá Vẩu Cầu Hai, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế" do Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Phú Lộc chủ trì thực hiện.

Cháo cá vẩu… “nín khẩu” mà ănCá đặc sản nước lợ lại lên ngôiNuôi cá vẩu: Hiệu quả được khẳng định

Nhận đặt hàng nghiên cứu của Quỹ Phát triển KH&CN, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Phú Lộc thực hiện 4 nội dung: điều tra khảo sát thực trạng sản xuất, kinh doanh, nhu cầu sử dụng nhãn hiệu tập thể; đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm cá Vẩu Cầu Hai; quảng bá nhãn hiệu tập thể cá Vẩu Cầu Hai; xây dựng mô hình sử dụng và quảng bá nhãn hiệu tập thể cá Vẩu Cầu Hai.

Hiệu quả dự án đem lại sẽ tạo việc làm ổn định và tăng thu nhập cho người dân, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân vùng dự án nói riêng và người dân của tỉnh; tạo lợi thế cạnh tranh, gia tăng giá trị sản phẩm, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương.

Việc xây dựng thành công nhãn hiệu tập thể "cá Vẩu Cầu Hai", góp phần nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường trong nước và nước ngoài; thúc đẩy việc ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực sản xuất thủy sản góp phần nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Từ đó nâng cao giá trị và uy tín của nhãn hiệu tập thể "cá Vẩu Cầu Hai" trong nước cũng như trên thế giới.

Dự án được thực hiện thành công sẽ trở thành mô hình điểm để nhân rộng về việc tạo lập nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm có giá trị kinh tế - xã hội cao, có tác động trực tiếp đến thu nhập và cuộc sống của bộ phận lớn dân cư tại địa phương.

 HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 80 hoa hậu quốc tế sẽ tham gia sự kiện Miss Cosmo 2025 tại Huế

Miss Cosmo 2025 là sự kiện văn hóa nghệ thuật quốc tế, thu hút sự quan tâm rộng rãi. Cuộc thi được tổ chức theo tiêu chuẩn quốc tế tại các điểm đến du lịch trọng điểm của Việt Nam, góp phần quảng bá vẻ đẹp đất nước, văn hóa và con người Việt đến bạn bè thế giới.

Gần 80 hoa hậu quốc tế sẽ tham gia sự kiện Miss Cosmo 2025 tại Huế
Những đại sứ văn hóa số

Trong bối cảnh sáng tạo nội dung số trở thành xu hướng chủ đạo trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ Huế đã chọn hướng đi riêng: quảng bá văn hóa Cố đô bằng cách kết hợp góc nhìn hiện đại với giá trị truyền thống, truyền cảm hứng và kết nối quá khứ - hiện tại.

Những đại sứ văn hóa số
Quảng bá ngành gia vị Việt Nam đến doanh nghiệp Mỹ

Định vị của gia vị Việt Nam ngày một tiếp tục phát triển và mở rộng, chiếm vị trí rất quan trọng trên thị trường; đó là lý do mà thị trường gia vị Việt Nam càng ngày càng được phát triển và mở rộng.

Quảng bá ngành gia vị Việt Nam đến doanh nghiệp Mỹ

TIN MỚI

Return to top