ClockThứ Tư, 23/09/2020 20:38

Người dùng dịch vụ của Apple gặp sự cố

Apple cho biết một số người dùng App Store, Apple Music và dịch vụ phát trực tuyến TV+ gặp sự cố truy cập vào ngày 22/9.

iCloud và các dịch vụ của Apple ngừng hoạt động nhiều giờApple iCloud gặp sự cố

Trên Downdetector, trang web theo dõi và báo cáo sự cố của các dịch vụ trên Internet ngày 22/9 cho thấy gần 2.000 người thông báo gặp sự cố với Apple Music, cùng ngày có hơn 200 người nói họ không thể đăng nhập vào iTunes và App Store. Sự cố ảnh hưởng đến người dùng trên nhiều thiết bị bao gồm iPhone, iPad và Mac.

"Người dùng đang gặp sự cố với một số dịch vụ của Apple. Chúng tôi đang điều tra vấn đề này", Insiderpaper dẫn lời đại diện của Apple. Tuy nhiên, vị này không thông báo cụ thể có bao nhiêu người và những quốc gia nào bị ảnh hưởng.

Apple khẳng định sự cố không diễn ra liên tục và không ảnh hưởng đến tất cả người dùng. Trên Twitter, nhiều người dùng bày tỏ thái độ thất vọng với dịch vụ của hãng. Các hastag như #Apple, #Applesupport, #iCloud, #AppleMusic, #error xuất hiện nhiều trên mạng xã hội kèm những lời phàn nàn.

Sự cố xảy ra một ngày trước khi Apple ra mắt cửa hàng trực tuyến độc quyền đầu tiên của mình ở Ấn Độ. Trước đó, trong sự kiện ngày 15/9, Apple cũng tung ra các bản cập nhật phần mềm mới bao gồm iOS 14, iPadOS 14, watchOS 7 và tvOS 14.

Thông báo có vấn đề xảy ra với hệ thông iCloud (màu vàng) trên trang chủ của Apple ngày 22/9.

Dưới thời Tim Cook, Apple đặc biệt quan tâm đến mảng kinh doanh dịch vụ. Trong vài năm trở lại đây, mảng này liên tục tăng trưởng tốt trong khi doanh số bán iPhone không còn được như kỳ vọng. Apple cũng dự định tăng gấp đôi quy mô mảng dịch vụ của hãng từ năm 2016 đến 2020.

Tuy nhiên, các dịch vụ trực tuyến của Apple cũng không ít lần gặp sự cố. Trong lần gần nhất vào tháng 6, iCloud và các dịch vụ liên quan như Mail, App Store, Apple Pay gặp lỗi không thể đăng nhập khiến người dùng lo sợ bị mất toàn bộ dữ liệu. Trước đó vào năm 2019, hệ thống của Apple cũng hai lần gặp sự cố khiến các dịch vụ như Apple Pay, Document, Find My Friend, Find My iPhone, Game Center và các tiện ích trên iCloud không thể đăng nhập.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu Đông Nam Á, châu Á và thế giới

Phát biểu tại Diễn đàn Logistics Việt Nam 2025, nhấn mạnh mục tiêu phát triển bền vững hệ sinh thái logistics quốc gia "Thông minh - Hiện đại – Xanh – Số - Cạnh tranh - Hiệu quả", với tinh thần "nhìn xa trông rộng, nghĩ sâu làm lớn", đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu khu vực Đông Nam Á, châu Á và thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ rõ 8 nhiệm vụ chung, quan trọng và các nhiệm vụ cụ thể với các bộ, ngành, địa phương, cơ quan để phát triển ngành logistics Việt Nam.

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu Đông Nam Á, châu Á và thế giới
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
MB - Ngân hàng số vì cộng đồng số: Bảo vệ niềm tin người dùng trong từng giao dịch

Trong kỷ nguyên số, dữ liệu đã trở thành tài sản quý giá nhất của mọi tổ chức và cũng là mục tiêu hấp dẫn nhất của tội phạm mạng. Bảo vệ dữ liệu không còn là nhiệm vụ riêng của các chuyên gia công nghệ, mà là trách nhiệm chung của toàn xã hội nhằm duy trì niềm tin và an toàn trong không gian mạng quốc gia.

MB - Ngân hàng số vì cộng đồng số Bảo vệ niềm tin người dùng trong từng giao dịch
Dịch vụ dọn dẹp sau lũ “đắt hàng”

Sau 3 đợt lũ lụt chỉ trong 10 ngày, nhiều cơ sở kinh doanh, hộ gia đình đã tìm đến dịch vụ dọn dẹp chuyên nghiệp để vệ sinh mặt bằng kinh doanh, nhà ở nhằm sớm ổn định làm ăn và trở lại nhịp sinh hoạt đời thường.

Dịch vụ dọn dẹp sau lũ “đắt hàng”
Dịch vụ giặt sấy hoạt động hết công suất

Mưa lụt dài ngày khiến quần áo ngâm trong nước lũ, khó xử lý và dễ hư hại, nhiều người đã tìm đến dịch vụ giặt sấy nhanh để xử lý trang phục, chăn màn bị bẩn, ẩm ướt.

Dịch vụ giặt sấy hoạt động hết công suất

TIN MỚI

Return to top