ClockThứ Năm, 18/07/2024 09:46

Doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm tại Hội chợ Triển lãm dệt may và thời trang New York

Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ), ngày 16/7 (theo giờ Bờ Đông của Mỹ) đã đến dự phiên khai mạc Hội chợ Triển lãm dệt may và thời trang TexWorld được tổ chức tại Trung tâm triển lãm công nghiệp và thương mại Jacob Javits Center, New York (Mỹ), và gặp mặt Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ.

Doanh nghiệp dệt may, da giày lo ngại vì giá đô la tăng caoDệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh

Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ), chụp ảnh lưu niệm với đại diện các doanh nghiệp tham dự hội chợ. Ảnh: Quang Huy/Phóng viên TTXVN tại Mỹ 

Phóng viên TTXVN tại New York dẫn phát biểu của ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mai Việt Nam tại New York - trong phiên khai mạc đánh giá TexWorld là một trong những hội chợ triển lãm dệt may hàng đầu thế giới, nơi quy tụ, kết nối hàng trăm nhà cung cấp, thiết kế và khách hàng trong chuỗi cung ứng dệt may toàn cầu. Để tranh thủ cơ hội giới thiệu và quảng bá sản phẩm tại Hội chợ năm nay, với sự hỗ trợ của Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC), 39 doanh nghiệp ngành dệt may Việt Nam tham gia trưng bày hàng hóa tại không gian “Ho Chi Minh Pavillion” có diện tích rộng lớn.

Đến thăm từng gian hàng Việt tại Hội chợ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đã lắng nghe bà Lê Nguyễn Trang Nhã - Đại diện Đoàn doanh nghiệp Việt Nam - giới thiệu các sản phẩm dệt may của Việt Nam với mẫu mã, chủng loại đa dạng, sáng tạo, trong đó có nhiều sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu xanh, thân thiện với môi trường như sợi cà phê, sợi sen… Đại diện các doanh nghiệp có mặt tại TexWorld đều bày tỏ vui mừng, hy vọng hội chợ lần này sẽ là cơ hội để tăng cường quảng bá thương hiệu, chất lượng sản phẩm Việt.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang chúc mừng và đánh giá cao sự hiện diện ấn tượng của các sản phẩm dệt may Việt Nam tại thành phố New York - một trong những trung tâm thời trang hàng đầu thế giới. Đại sứ nhấn mạnh dệt may là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam; các doanh nghiệp nước ta có nhiều tiềm năng, cơ hội mở rộng thị phần tại Mỹ, do đó cần tăng cường tiếp cận, gặp gỡ các khách hàng tiềm năng, tìm hiểu và kịp thời nắm bắt những xu thế tiêu dùng và thời trang mới, đồng thời, chú trọng đổi mới sáng tạo, nỗ lực đáp ứng tiêu chuẩn ngày càng cao của các thị trường khó tính như Mỹ.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề nghị các hiệp hội, doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan đại diện Việt Nam ở Mỹ, trong đó có Phái đoàn thường trực và các cơ quan Việt Nam tại New York để đưa sản phẩm Việt đến gần hơn với thị trường sở tại, qua đó góp phần tạo động lực phát triển mới cho ngành dệt may Việt Nam và tăng cường quan hệ thương mại giữa hai nước.

Theo baotintuc.vn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương

Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.

Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Gần 80 hoa hậu quốc tế sẽ tham gia sự kiện Miss Cosmo 2025 tại Huế

Miss Cosmo 2025 là sự kiện văn hóa nghệ thuật quốc tế, thu hút sự quan tâm rộng rãi. Cuộc thi được tổ chức theo tiêu chuẩn quốc tế tại các điểm đến du lịch trọng điểm của Việt Nam, góp phần quảng bá vẻ đẹp đất nước, văn hóa và con người Việt đến bạn bè thế giới.

Gần 80 hoa hậu quốc tế sẽ tham gia sự kiện Miss Cosmo 2025 tại Huế
Biến rác thành sản phẩm “xanh”

Cùng với việc phân loại rác thải, các mô hình xử lý rác hữu cơ tại chỗ đã góp phần giảm ô nhiễm, giảm lượng rác thải chôn lấp, tạo nên những sản phẩm “xanh”, thân thiện với môi trường.

Biến rác thành sản phẩm “xanh”

TIN MỚI

Return to top