ClockThứ Tư, 26/05/2021 19:44

Triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số giai đoạn 2021- 2022

HNN.VN - Hoạt động này được Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế tổ chức chiều 26/5 bằng hình thức trực tuyến tại 14 điểm cầu trên toàn tỉnh với sự tham gia của gần 200 CBCNV- LĐ công ty.

Tìm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và cùng phát triểnThay đổi tư duy là mấu chốt trong chuyển đổi sốChia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong chuyển đổi số

Năm 2021, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế triển khai các giải pháp chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, khẳng định vị thế của đơn vị.

Giai đoạn 2021- 2022, công tác chuyển đổi số được triển khai rộng khắp tại các phòng ban, đơn vị của công ty, bao gồm cả khối kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Tại hội nghị, doanh nghiệp đã chuyển tải đến cán bộ chủ chốt, CBCNV- LĐ công ty định hướng chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2021, trong đó nêu lên hiện trạng ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng, kế hoạch và giải pháp thực hiện, bao gồm đăng ký cấp điện, lắp đặt hệ thống đo đếm, ký hợp đồng mua bán điện, ghi chỉ số và lập hoá đơn…

Thời gian tới, công ty thực hiện 3 nhiệm vụ quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số, đó là hiện đại hoá công tác đo đếm điện năng, về dịch vụ trực tuyến, về ứng dụng hiện trường khối kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Một trong những kế hoạch được đề ra tại hội nghị, đó là xây dựng hệ thống quản lý tài sản lưới điện trên nền GIS, nghiên cứu thiết kế chế tạo robot tự hành/điều khiển xa phục vụ gián sát vận hành trạm biến áp (TBA) 110kV, xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu mẫu các phương án thiết kế lưới điện, triển khai thí điểm mô hình TBA kỹ thuật số tại TBA 110kV và khai thác hiệu quả các module của hệ thống DMS, thử nghiệm các giải pháp tự động hoá lưới điện.

Hiện, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng được công ty ứng dụng các nghiệp vụ trên nền tảng CMIS3.0, hoá đơn điện tử, số hoá hợp đồng, CRM, App chăm sóc khách hàng, dịch vụ công cấp độ 4. Hệ thống thu thập và quản lý điện kế tự động RF-Spider, DSPM, HES; hệ thống CPC-eOffice được triển khai đến toàn bộ CBCNV, khai thác thông tin trên CPC PortalNew; hệ thống ERP đã được triển khai 16 phân hệ; hệ thống phần mềm IMIS, đã số hoá các hồ sơ dự án và thực hiện đấu thầu điện tử; triển khai ứng dụng hiệu quả hệ thống SCADA, bước đầu khai thác một số phân hệ trên phần mềm DMS. Ứng dụng phần mềm OMS quản lý mất điện, nhật ký vận hành điện tử…

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyển đổi số trong bảo hiểm xã hội: Người dân chủ động bảo vệ quyền lợi

Nhiều năm trước, không ít doanh nghiệp không đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động mà họ không hay biết, chỉ khi doanh nghiệp phá sản mới phát hiện quyền lợi của mình bị ảnh hưởng. Thời gian gần đây, cùng với việc ứng dụng công nghệ trong ngành BHXH, người dân đã chủ động hơn trong việc theo dõi và bảo vệ quyền lợi an sinh của mình.

Chuyển đổi số trong bảo hiểm xã hội Người dân chủ động bảo vệ quyền lợi
Các cơ quan tập trung triển khai công tác bầu cử theo đúng thời gian, luật định

Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các cơ quan liên quan chủ động, phối hợp chặt chẽ, kịp thời triển khai thực hiện theo đúng thời gian, kế hoạch đã ban hành; rà soát kỹ lưỡng khung pháp lý, quy trình, thủ tục, đảm bảo cuộc bầu cử tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, dân chủ, minh bạch, kỷ cương.

Các cơ quan tập trung triển khai công tác bầu cử theo đúng thời gian, luật định

TIN MỚI

Return to top