ClockThứ Năm, 15/04/2021 20:29

Ký kết hợp tác hướng nghiệp và phân luồng học sinh cấp trung học cơ sở

HNN.VN - Chiều 15/4, Trường cao đẳng Công nghiệp Huế (CĐ CN Huế) phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế tổ chức hội nghị chuyên đề công tác hướng nghiệp và phân luồng học sinh cấp trung học cơ sở.

“Đổi mới sáng tạo trong giáo dục nghề nghiệp”Kỷ niệm 120 năm thành lập Trường cao đẳng Công nghiệpGỡ khó cho phân luồng học sinh

Tham dự hội nghị, về phía Trung ương có ông Vũ Xuân Hùng, Vụ trưởng Vụ Đào tạo chính quy, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; về phía địa phương, có ông Phan Thiên Định, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế, đại diện lãnh đạo các Sở: Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị; lãnh đạo các trường THCS, các trung tâm Giáo dục hướng nghiệp- Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị.

Trường CĐ Công nghiệp Huế và Phòng GD-ĐT TP. Huế ký kết biên bản hợp tác toàn diện giai đoạn 2021-2025

Theo báo cáo của Trường CĐ CN Huế, tỷ lệ phân luồng học sinh vào trường nghề trên địa bàn đạt 17%. Tuy tỷ lệ này cao hơn mức trung bình của cả nước (16%), song vẫn còn rất thấp so với mục tiêu kế hoạch phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025 của tỉnh là 40%.

Hội nghị đã đề xuất nhiều giải pháp hướng tới việc thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác hướng nghiệp, phân luồng học sinh trên địa bàn cũng như các hoạt động phối hợp giữa nhà trường với ngành giáo dục - đào tạo TP. Huế giai đoạn 2021- 2025; đồng thời, thông qua công tác đào tạo và quản lý hệ 9+; công tác phân luồng, hướng nghiệp thông qua các hoạt động giáo dục STEM, các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật… của Trường CĐ CN Huế.

Tại hội nghị, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế và Trường CĐ CN Huế ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện giai đoạn 2021 – 2025, trong đó đặc biệt chú trọng công tác phối hợp trong việc nâng cao kết quả công tác hướng nghiệp, phân luồng. Theo đó, ban giám hiệu các trường THCS sẽ phối hợp với Trường CĐ CN Huế xây dựng mục tiêu, chương trình hành động cụ thể hướng đến các đối tượng: cha mẹ học sinh, học sinh để từng bước thay đổi nhận thức trong học sinh, gia đình và xã hội về việc chọn nghề, học nghề sau THCS...

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghị quyết 71 và tầm nhìn đột phá cho giáo dục

Nghị quyết 71/2025-NQ/TW về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo (Nghị quyết 71) được ban hành như một dấu mốc quan trọng, mở ra tầm nhìn chiến lược cho tương lai nền giáo dục Việt Nam nói chung và Đại học Huế nói riêng.

Nghị quyết 71 và tầm nhìn đột phá cho giáo dục
Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi

Ngày 3/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo trực tuyến “Nâng cao chất lượng quản lý các hoạt động giáo dục nhằm duy trì và nâng cao chất lượng đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi”. Điểm cầu tại TP. Huế được tổ chức tại Trường Mầm non I (phường Thuận Hóa).

Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi
“Ăn vóc, học hay”

“Ăn vóc, học hay” là chủ đề của Ngày hội di sản văn hóa Việt Nam do Vietnam Heritage Education phối hợp với Journeys in Hue và Nhà hàng Chạn tổ chức sáng 30/11 tại 19 Nguyễn Thái Học, TP. Huế.

“Ăn vóc, học hay”
Hướng nghiệp và khát vọng Kinh đô ẩm thực Huế

Trong một buổi hướng nghiệp tại Trường Trung học Byron Nelson (bang Texas, Hoa Kỳ), tôi và cô con gái đã có dịp trải nghiệm mô hình đào tạo nghề Culinary Arts (nghệ thuật nấu ăn) được tổ chức vô cùng chuyên nghiệp. Ở hệ thống giáo dục Hoa Kỳ, các bạn nhỏ từ khi mới vào THCS đã được định hướng một số nghề nghiệp cơ bản để chuẩn bị hành trang học nghề trong chương trình THPT nếu không chọn con đường vào đại học.

Hướng nghiệp và khát vọng Kinh đô ẩm thực Huế
Tháo gỡ “điểm nghẽn” trong giáo dục bằng cơ chế, chính sách đặc thù

Để tạo hành lang pháp lý cho việc triển khai Nghị quyết số 71-NQ/TW ngày 22/8/2025 của Bộ Chính trị, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc thù, vượt trội trong phát triển giáo dục và đào tạo được kỳ vọng sẽ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc lâu nay. Đây là bước đi quan trọng, thúc đẩy đổi mới toàn diện và đưa nền giáo dục Việt Nam phát triển phù hợp với yêu cầu thời kỳ mới.

Tháo gỡ “điểm nghẽn” trong giáo dục bằng cơ chế, chính sách đặc thù

TIN MỚI

Return to top