ClockThứ Sáu, 21/03/2025 20:22

Dự án bảo tồn văn hóa Chăm Pa đoạt giải Tư Cuộc thi Nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc gia

HNN.VN - Chiều 21/3, Ban Tổ chức Cuộc thi Nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT năm 2024-2025 công bố kết quả. Theo đó, học sinh Trường THPT Hai Bà Trưng đoạt giải Tư cuộc thi.

Trao 54 giải cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học3 dự án tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học cấp quốc gia

 Không gian trưng bày dự án “Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa Chăm Pa cho học sinh trung học phổ thông tại Huế” 

Giải Tư thuộc về 2 học sinh Võ Trần Minh Thư và Lê Anh Phương, học sinh lớp 11A5, Trường THPT Hai Bà Trưng với dự án “Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa Chăm Pa cho học sinh trung học phổ thông tại Huế” (lĩnh vực khoa học xã hội và hành vi).

Dự án nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa Chăm Pa thông qua việc khảo sát và điều chỉnh nội dung dựa trên phản hồi từ học sinh và giáo viên, đồng thời hợp tác với các trường, bảo tàng để tạo mạng lưới giáo dục di sản Chăm Pa liên vùng. Công nghệ sẽ giúp kết nối học sinh qua bảo tàng ảo, số hóa hiện vật và nền tảng học trực tuyến.

Dự án cũng đề xuất chính sách tích hợp di sản Chăm Pa vào chương trình giảng dạy rộng hơn, góp phần xây dựng mạng lưới bảo tồn di sản bền vững trong cộng đồng học sinh trên toàn quốc.

 Đoàn học sinh TP. Huế tham gia cuộc thi

Dự án “Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa Chăm Pa cho học sinh trung học phổ thông tại Huế” mở rộng ra các tỉnh, thành phố lân cận như Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Ninh Thuận thông qua mô hình giáo dục di sản có thể nhân rộng.

Cuộc thi Nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức từ ngày 19-21/3. Cuộc thi có sự tham gia của 62/63 Sở GD&ĐT và 12 đơn vị thuộc các đại học, trường đại học, viện nghiên cứu có các trường phổ thông; các trường phổ thông trực thuộc bộ và cơ quan ngang bộ với 212 dự án của hơn 400 thí sinh.

Cuộc thi gắn hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh với việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, góp phần phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Đồng thời cũng hình thành cho học sinh trung học tác phong khoa học, năng lực nghề nghiệp và tiềm năng khởi nghiệp, góp phần thực hiện giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng văn hóa học đường, khơi dậy khát vọng cống hiến cho học sinh, sinh viên

Sáng 5/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tổng kết 8 năm thực hiện Đề án xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học (2018-2025); sơ kết 3 năm triển khai Chỉ thị 08/CT-TTg về xây dựng văn hóa học đường và Chương trình giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh, thiếu niên, nhi đồng (2021-2030).

Xây dựng văn hóa học đường, khơi dậy khát vọng cống hiến cho học sinh, sinh viên
Sinh viên Huế vô địch cuộc thi hóa sinh y học quốc tế

Không khí tại Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế trở nên rộn ràng hơn bởi niềm vui chiến thắng của đội tuyển sinh viên tham dự Cuộc thi Hóa sinh Y học Quốc tế năm 2025. Với sự nỗ lực bền bỉ và tinh thần học thuật đáng trân trọng, các sinh viên đã mang về chức vô địch cùng loạt thành tích cá nhân xuất sắc, tiếp tục khẳng định vị thế của một trong những trung tâm đào tạo y khoa hàng đầu cả nước.

Sinh viên Huế vô địch cuộc thi hóa sinh y học quốc tế
Giao lưu, phát triển bản sắc văn hóa Huế với Cộng hòa Pháp

Ngày 4/12, UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Thanh Bình đã có buổi tiếp và làm việc với ông Eric Soulier, tân Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Pháp kiêm Giám đốc Viện Pháp tại Việt Nam (Institut français du Vietnam - IFV).

Giao lưu, phát triển bản sắc văn hóa Huế với Cộng hòa Pháp

TIN MỚI

Return to top