ClockThứ Hai, 08/01/2024 21:15

Thúc đẩy khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong sinh viên du lịch

TTH.VN - Tối 8/1, Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức chung kết cuộc thi khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo HUHT 2023 (tiền thân là cuộc thi sáng tạo sinh viên).

Phát triển năng lực thực tiễn về marketing cho sinh viênMùa ấm đến với các em nhỏ xã Đông SơnTiếp tục phát huy truyền thống của sinh viên sư phạmHơn 500 học sinh, sinh viên trải nghiệm trí tuệ nhân tạoĐại học Huế có 3 giảng viên được Chủ tịch nước phong tặng Nhà giáo ưu tú

 Thí sinh trình bày sản phẩm website du lịch tại cuộc thi

Cuộc thi được khởi động từ ngày 5/11/2023. Trải qua hơn 2 tháng tranh tài với 3 vòng thi độc lập, các đội thi được đào tạo những kiến thức chuyên sâu về xây dựng và phát triển sản phẩm bởi các chuyên gia trong và ngoài trường.

Bên cạnh đó, các đội thi còn được tham quan thực tế tại các công ty, doanh nghiệp về du lịch; trực tiếp trải nghiệm mô hình và sản phẩm về du lịch, hiểu sâu hơn về tính ứng dụng của các sản phẩm đó.

Tại vòng chung kết là sự tranh tài của 7 đội thi xuất sắc nhất được chọn lựa từ 25 đội thi tham dự. Các sản phẩm đa dạng về nội dung và hình thức như: fanpage, website, hàng lưu niệm, app… được đầu tư tỉ mỉ; trong đó, nhiều sản phẩm sử dụng song ngữ Anh - Việt hấp dẫn.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo ra sân chơi cho các sinh viên thích khám phá, sáng tạo và ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực du lịch; cầu nối cho các bạn sinh viên đem ý tưởng của mình đến gần hơn với các doanh nghiệp về du lịch.

Thông qua cuộc thi, những sản phẩm được đánh giá cao sẽ được hiện thực hóa phục vụ cho phát triển du lịch Thừa Thiên Huế nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung; đặc biệt trong giai đoạn ứng dụng công nghệ 4.0 vào du lịch mạnh mẽ như hiện nay.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ hội thúc đẩy liên kết vùng

Nếu như Nhật Bản có “Xa lộ lịch sử” ở Kansai, Pháp có “Con đường rượu vang”, Trung Quốc có “Con đường tơ lụa” thì Việt Nam cũng có “Con đường di sản”. Khởi đầu, “Con đường di sản” được hình thành nhằm mục tiêu kết nối các di sản thế giới tại Trung Bộ, thành phố Huế, Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Sau 12 năm khai thác, đến nay hành trình đã mở rộng ra các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thanh Hóa, đồng thời được bổ sung thêm nhiều tuyến điểm sản phẩm dịch vụ phong phú, đa dạng và đẳng cấp.

Cơ hội thúc đẩy liên kết vùng
Tạo đà cho những bước tiến lớn của du lịch Cố đô

Cùng với sự phát triển của Huế trở thành thành phố trực thuộc trung ương, du lịch Huế hứa hẹn sẽ có bước tiến lớn trong năm 2025 khi đăng cai Năm Du lịch quốc gia. Để thực hiện những mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ, ngành du lịch và chính quyền địa phương sẽ triển khai đồng loạt nhiều giải pháp.

Tạo đà cho những bước tiến lớn của du lịch Cố đô
Phát huy thế mạnh, nâng tầm du lịch Huế

Ngày 19/3, UBND thành phố Huế tổ chức Tọa đàm trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử thành phố với chủ đề: "Năm Du lịch Quốc gia Huế 2025 - Phát huy thế mạnh, nâng tầm du lịch Huế".

Phát huy thế mạnh, nâng tầm du lịch Huế
Hài hòa mục tiêu phát triển du lịch bền vững

Phát triển du lịch bền vững được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Huế, giúp khai thác hiệu quả tiềm năng phát triển kinh tế, sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên gắn với bảo vệ môi trường, bảo tồn di sản, gìn giữ các giá trị, bản sắc văn hóa.

Hài hòa mục tiêu phát triển du lịch bền vững

TIN MỚI

Return to top