ClockThứ Hai, 27/05/2024 06:23

Quà tặng cho Festival

HNN - Chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm và Festival Huế 2024, nhiều cơ sở sản xuất và kinh doanh hàng lưu niệm, quà tặng tăng cường sản xuất các sản phẩm mới và nhập hàng số lượng lớn phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm của du khách.

150 tình nguyện viên tham gia phục vụ Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024Âm nhạc Trịnh Công Sơn và thông điệp về sự tiếp nối Chương trình dân ca Quan họ sẽ tham dự Festival Huế 2024

 Khách du lịch mua sắm hàng lưu niệm tại điểm tham quan chùa Thiên Mụ

Điểm tham quan khu vực chùa Thiên Mụ, phường Hương Long, TP. Huế là một trong những địa điểm thu hút khá nhiều du khách đến tham quan, mua sắm hàng lưu niệm, quà tặng, đặc biệt là du khách quốc tế. Tại đây, hơn 10 cơ sở kinh doanh đang tất bật đặt hàng từ các cơ sở trong và ngoài tỉnh, chỉnh trang lại mặt bằng và tăng cường đội ngũ bán hàng để đáp ứng nhu cầu của khách.

Chị Trần Thị Lý, kinh doanh hàng lưu niệm chia sẻ: “Từ đầu tháng 5/2024 đến nay lượng khách du lịch đến tham quan, mua sắm tại đây khá đông, trong đó tập trung các sản phẩm lưu niệm, quà tặng “made in Huế”, như: áo dài, nón lá, hàng mây tre đan, túi xách, tranh thêu… Vì vậy, cơ sở liên tục đặt hàng, đồng thời thực hiện việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết nhằm tạo niềm tin, uy tín để thu hút khách”.

Tại HTX Mây tre đan Bao La, xã Quảng Phú (Quảng Điền) những ngày này không khí sản xuất và thiết kế mẫu cũng diễn ra khẩn trương, tất bật bởi festival vừa là dịp để HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm, vừa là nơi tiêu thụ các sản phẩm thủ công mỹ nghệ số lượng lớn, đồng thời nhận được nhiều đơn đặt hàng từ các đối tác trong và ngoài nước.

Theo Giám đốc HTX, ông Võ Văn Dinh, Festival là dịp mà cơ sở tiêu thụ hàng hóa nhiều nhất trong năm với gần 100 triệu đồng/đợt. Để chuẩn bị cho Festival Huế 2024 và lễ hội Sóng nước Tam Giang tổ chức trên địa bàn huyện Quảng Điền vào đầu tháng 6 tới, cơ sở đang huy động nhân lực, chuẩn bị nguyên, vật liệu sản xuất sản phẩm. Ngoài những mẫu thiết kế có sẵn, năm nay HTX thiết kế và sản xuất thêm khoảng 30 mẫu mới, trong đó tập trung các sản phẩm đèn trang trí, các danh lam thắng cảnh thu nhỏ, rổ rá nhuộm màu và khắc hoa văn nhằm tạo sự phong phú, đa dạng cho dòng sản phẩm mây tre đan để thu hút khách.

Thị trường các sản phẩm lưu niệm, quà tặng năm nay khá phong phú và đa dạng khi các cơ sở sản xuất và kinh doanh trên địa bàn chú trọng đầu tư thiết kế mẫu, bao bì đóng gói và tăng thêm chủng loại, số lượng hàng. Trong đó, sản phẩm “made in Huế” chiếm ưu thế hơn các sản phẩm được nhập về từ các tỉnh, thành trong nước và hàng “made in China”, tạo động lực cho các nghệ nhân và thợ thủ công tiếp tục đầu tư công sức, thời gian để thiết kế mẫu, tạo ra nhiều mẫu mã mới phục vụ du khách.

Theo lãnh đạo UBND TP. Huế, để kết nối các sản phẩm nghề nói chung, hàng lưu niệm, quà tặng nói riêng đến với du khách, thành phố vừa đưa vào hoạt động không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm và trình diễn nghề truyền thống Huế tại 15 Lê Lợi, phường Vĩnh Ninh. Đây là nơi quảng bá văn hóa truyền thống Huế, hỗ trợ các sản phẩm truyền thống địa phương tiếp cận người tiêu dùng, du khách trong nước và quốc tế; đồng thời tạo không gian tham quan, trải nghiệm, vui chơi giải trí dành cho người dân và du khách. Ngoài việc trưng bày, giới thiệu sản phẩm, thành phố đang giới thiệu các hình ảnh, hiện vật và tổ chức thao diễn một số nghề truyền thống như chằm nón, làm diều, lồng đèn, hoa giấy Thanh Tiên, mây tre đan… phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm của du khách.

Bài, ảnh: Khánh Thư
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế

Chị Lê Thu Hiền, nguyên là một nhà báo của Thời báo Kinh tế Sài Gòn, sau nhiều năm làm báo chị đã có cơ duyên “rẽ ngang” để đến với truyền thông kết nối thương hiệu di sản. Từng có thời gian công tác và làm việc ở Nhật, chị ngưỡng mộ sự phát triển nhưng luôn giữ gìn bản sắc của người Nhật. Sau khi trở về Việt Nam, chị Hiền đã chọn Hội An làm nơi dừng chân và sáng lập nên Legacy brand (nơi kết nối các thương hiệu di sản).

Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế
Khúc ballad cho quán cafe buồn

Carson McCullers (1917 - 1967) là một trong những nữ nhà văn Mỹ nổi tiếng ở thế kỷ XX. Năm 1940, cô xuất bản cuốn tiểu thuyết đầu tay mang tên Trái tim là thợ săn cô đơn. Cuốn sách ngay lập tức gây chấn động văn đàn Mỹ và thế giới. Carson McCullers khi ấy chỉ mới 23 tuổi, được giới phê bình đặt lên bàn cân với những tên tuổi lớn như Hemingway, Faulkner, Dostoyevsky…

Khúc ballad cho quán cafe buồn
Hội tụ di sản, lan tỏa sáng tạo tại Festival Thăng Long - Hà Nội 2025

Sáng 1/11, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức chương trình “Festival Thăng Long - Hà Nội năm 2025”, mở đầu chuỗi sự kiện văn hóa - nghệ thuật trọng điểm của Thủ đô hướng tới tôn vinh giá trị di sản Thăng Long - Hà Nội và lan tỏa tinh thần sáng tạo trong cộng đồng. Chương trình diễn ra từ ngày 1-16/11/2025.

Hội tụ di sản, lan tỏa sáng tạo tại Festival Thăng Long - Hà Nội 2025

TIN MỚI

Return to top