ClockThứ Hai, 10/02/2025 05:51

Xây dựng tour, tuyến gắn với Năm Du lịch quốc gia

HNN - Việc xây dựng các tour, tuyến, sản phẩm du lịch gắn với các hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia không chỉ nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh về du lịch mà còn tạo sự liên kết, quảng bá điểm đến và thúc đẩy ngành “công nghiệp không khói” ở Cố đô phát triển mạnh mẽ.

Thu hút khách châu Âu & Bắc MỹTập trung phát triển du lịch từ Năm Du lịch quốc gia

 Trải nghiệm du lịch Huế bằng xích lô

Làm mới sản phẩm du lịch

Trong định hướng phát triển du lịch tại đơn vị trong năm 2025, các doanh nghiệp lữ hành ở Huế chú trọng khai thác các chương trình, hoạt động của Năm Du lịch quốc gia, đồng hành với ngành du lịch địa phương quảng bá và tạo điểm nhấn ấn tượng cho du lịch Huế.

Ông Trần Quang Hào, Giám đốc Công ty CP&DV Du lịch HueTourist cho biết, cùng với các tour, tuyến đang khai thác, công ty đang quan tâm đẩy mạnh các sản phẩm du lịch gắn với cộng đồng, xây dựng các tour, tuyến dựa trên tài nguyên du lịch của mỗi phường và liên phường, đặc biệt là ở quận Thuận Hóa. “Ở nhiều phường có các tài nguyên, thế mạnh, nét đặc sắc để khai thác du lịch. Đơn cử như du lịch sinh thái cộng đồng ở Thủy Biều; làm hoa giấy, tranh làng Sình ở phường Dương Nỗ; trải nghiệm Rú Chá phường Hương Phong… Hay có thể kết hợp các trải nghiệm liên phường như Hương Phong - Thuận An, tạo ra hành trình trải nghiệm thú vị cho du khách. Làm mới sản phẩm du lịch không phải là xây dựng mới hoàn toàn, mà có sự thay đổi để tạo ra điểm nhấn nổi bật, phù hợp với nhu cầu du khách và nâng cao chất lượng phục vụ”, ông Hào phân tích.

Ông Vũ Văn Chương, Phó Chủ tịch Hội Lữ hành TP. Huế, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Tự hào Việt Nam chia sẻ, dựa trên khung chương trình, hoạt động của Năm Du lịch quốc gia, các doanh nghiệp xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch để giới thiệu đến du khách. Các tour, tuyến, sản phẩm du lịch được xây dựng gắn với các hoạt động Năm Du lịch quốc gia bằng nhiều cách, trong đó có thể lồng ghép, đưa các sự kiện, hoạt động vào chương trình tour, hoặc tùy vào thời điểm tổ chức tour để xây dựng chương trình tour gắn với từng hoạt động phù hợp. Các doanh nghiệp cũng tạo một cơ chế mở khi xây dựng tour, đó là để khách lựa chọn hoạt động của Năm Du lịch quốc gia để đưa vào chương trình tour. Các doanh nghiệp lữ hành cũng liên kết với các đối tác ở hai đầu đất nước để đẩy mạnh quảng bá và cùng bán sản phẩm du lịch.

 Trải nghiệm du lịch ở làng cổ Phước Tích

Theo đại diện Công ty TNHH MTV Du lịch Vietravel Huế, đồng hành với chuỗi hoạt động của Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025, đơn vị triển khai đa dạng các hoạt động tour, tuyến, các sản phẩm du lịch với mong muốn tăng thời gian lưu trú của khách lên ít nhất 2 đêm. Ngoài các tour kết hợp Huế - Đà Nẵng - Hội An, Vietravel Huế còn tổ chức thêm các tour du lịch trải nghiệm kết hợp chăm sóc sức khỏe, du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng với nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách, kéo dài thời gian khách ở Huế bằng các trải nghiệm. Các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia cũng được lồng ghép, giới thiệu để khách trải nghiệm.

Đồng hành, quảng bá điểm đến

Bên cạnh việc chủ động các kế hoạch, chương trình phù hợp với các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia, trong năm 2025, Hiệp hội Du lịch TP. Huế sẽ chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch, Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP. Huế tổ chức Tuần lễ Ẩm thực Huế 2025, dự kiến vào tháng 7 năm nay. Đây không chỉ là hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá ẩm thực Huế đến du khách trong và ngoài nước mà còn là một điểm nhấn để khai thác loại hình du lịch ẩm thực, vốn được du khách rất yêu thích.

Một trong những xu thế tất yếu trong phát triển du lịch hiện nay là liên kết. Ngành du lịch, ngành hàng không, đường sắt; các doanh nghiệp lữ hành trong cả nước; doanh nghiệp lữ hành - khách sạn cũng đang tạo ra các mối liên kết chặt chẽ hơn để xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch có chất lượng, phục vụ du khách; đồng thời tập trung kích cầu, tạo sức hấp dẫn với du khách.

Song song với việc xây dựng, hoàn thiện sản phẩm du lịch, các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch cũng tăng cường công tác giới thiệu điểm đến thông qua đa kênh, từ các kênh trực tiếp với khách, kết nối chia sẻ thông tin các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và các nước bạn, đồng thời đẩy mạnh các kênh quảng bá từ mạng xã hội.

Bài, ảnh: MINH TÂM
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

2 chương trình nghệ thuật đặc sắc sẽ khép lại Năm Du lịch quốc gia 2025

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, UBND TP. Huế và Sở Du lịch TP. Huế, đơn vị tổ chức BamBoo Artists Agency vừa giới thiệu chuỗi sự kiện Huế Mega Concert với quy mô lớn, gồm hai chương trình trọng điểm trong khuôn khổ lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia, gồm: Chương trình lễ bế mạc (20/12) và Mega Booming Day 2 (21/12). Cả hai sự kiện sẽ diễn ra tại Quảng trường Ngọ Môn.

2 chương trình nghệ thuật đặc sắc sẽ khép lại Năm Du lịch quốc gia 2025
Chuẩn bị tốt cho Lễ Bế mạc Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025

Ngày 26/11, Đoàn công tác của UBND TP. Huế do UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Thanh Bình làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) nhằm rà soát tiến độ chuẩn bị Lễ Bế mạc Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025.

Chuẩn bị tốt cho Lễ Bế mạc Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025
Ngày hội quảng diễn Lân - Sư - Rồng

Chiều 4/10, Sở Du lịch thành phố phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế và UBND phường Phú Xuân tổ chức khai mạc chương trình “Ngày hội quảng diễn Lân - Sư - Rồng và treo, rước đèn Trung thu 2025”. Tham dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố.

Ngày hội quảng diễn Lân - Sư - Rồng
Hiệu ứng tích cực từ Năm Du lịch quốc gia

Trải qua gần 2/3 chặng đường của Năm Du lịch quốc gia (DLQG) - Huế 2025, du lịch Huế đang ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Trao đổi với Huế ngày nay Cuối tuần, bà Trần Thị Hoài Trâm, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, không chỉ tăng trưởng mạnh về lượng khách, Năm DLQG còn mang lại hiệu ứng lan tỏa về hình ảnh điểm đến và định vị thương hiệu du lịch Cố đô đến với doanh nghiệp và du khách.

Hiệu ứng tích cực từ Năm Du lịch quốc gia

TIN MỚI

Return to top