ClockThứ Ba, 11/09/2018 06:45

Kết nối các miền di sản

TTH - Hải Phòng và Quảng Ninh là hai thị trường tiềm năng, nếu khai tốt và có những sản phẩm phù hợp sẽ thu hút dòng khách này nhiều hơn đến với Huế.

Tăng cường hợp tác du lịch với Quảng Ninh và TP. Hải PhòngĐầu tàu kết nối các doanh nghiệp du lịchThực hiện cam kết ngay từ đầu năm 2018Đóng góp thêm ý kiến, hiến kế để tỉnh phát triển hơn nữa về du lịchKết nối cung cầu giữa doanh nghiệp Huế và Đà Nẵng

Đoàn famtrip Huế tham quan động Thiên Cung ở vịnh Hạ Long

Liên kết

Ngành du lịch Huế vừa mới tổ chức đoàn famtrip khảo sát các tuyến điểm tại khu vực Đông Bắc bộ. Tại chuyến khảo sát này, ngành du lịch Huế lần lượt có những hội nghị hợp tác với Quảng Ninh và TP. Hải Phòng. Các bên đánh giá, dù mối quan hệ trong du lịch có từ lâu nhưng chưa có những hợp tác mang tính toàn diện, chủ yếu một vài lữ hành đơn lẻ hợp tác với nhau. Thông tin từ các doanh nghiệp của Huế, Quảng Ninh và Hải Phòng là hai điểm đến đang được khách ở Huế lựa chọn trong 2 năm trở lại. Trong khi đó, các doanh nghiệp Quảng Ninh và Hải Phòng lại cho biết, lượng khách vào Huế đang có sự giảm sút đáng kể so với trước.

Tại chuyến khảo sát, những hợp tác để đưa khách từ Hải Phòng, Quảng Ninh đến Huế và ngược lại được các bên triển khai. Các bên cho rằng, tour kết nối khám phá các miền di sản văn hóa và tự nhiên hứa hẹn có tính hấp dẫn cao, có thể đưa khách đến với nhau. Ngoài ra, khi khách từ Lào, Thái Lan đến tham quan di sản văn hóa ở Huế có thể kết hợp để đi tham quan di sản thiên nhiên ở Quảng Ninh và Hải Phòng. Ngược lại, dòng khách Trung Quốc đến hai địa phương Đông Bắc bộ có thể kết hợp vào Huế để tham quan.

Trao đổi thông tin về điểm đến giữa Huế và các doanh nghiệp Quảng Ninh và TP. Hải Phòng

Ông Trịnh Đăng Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, ngoài kết nối bằng tour khám phá di sản, lợi thế mỗi địa phương cũng hỗ trợ tốt cho nhau. Cố đô Huế được biết đến bởi có nhiều nét văn hóa đặc sắc của dân tộc mà khách Quảng Ninh rất yêu thích. Còn Quảng Ninh nổi tiếng với du lịch biển, cùng với đó là tổ hợp những trò chơi giải trí, là lợi thế đủ sức thu hút khách Huế. Văn hóa ẩm thực, các lễ hội mang tầm quốc gia và quốc tế được tổ chức tại mỗi địa phương cũng là tiền đề để tăng cường khách đến với nhau.

Khó khăn lớn nhất khiến sự hợp tác lâu nay chưa được thúc đẩy chính là khả năng di chuyển. Nếu đi bằng đường hàng không, phải quá giang tại Hà Nội, mất thêm vài giờ di chuyển bằng ô tô mới đến nơi, điều này làm mất nhiều thời gian của khách. Tín hiệu mừng là khó khăn này có thể khắc phục, Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn đầu năm 2019 sẽ chính thức vận hành, Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi tiếp tục nâng cấp nhà ga thứ hai, Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài cũng được đầu tư nâng cấp trong thời gian đến. Nếu mở được các đường bay thẳng giữa các tỉnh khả năng hợp tác du lịch giữa các địa phương với Huế sẽ tốt hơn.

Các sở cho biết sẽ sớm tham mưu với lãnh đạo các tỉnh, thành phố và có kế hoạch làm việc với các hãng hàng không để sớm mở đường bay trong thời gian ngắn nhất có thể.

Tạo điều kiện cho doanh nghiệp

Lãnh đạo các Sở Du lịch đều thống nhất, để sự hợp tác hiệu quả và lâu dài thì cơ quan quản lý Nhà nước chỉ làm công tác cầu nối, còn quan trọng nhất vẫn là sự hợp tác của các doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải có những ký kết cụ thể, tăng cường kích cầu khách, có những dịch vụ và giá cả tốt cho đối tác. Ông Nguyễn Quốc Thành, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, đại diện hiệp hội đã đứng ra ký kết biên bản hợp tác với Hiệp hội Du lịch hai tỉnh, thành phố nêu trên để đưa khách đến Huế và ngược lại.

Anh Nguyễn Đình Thành, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Đại Bàng chia sẻ, sau chuyến khảo sát, công ty có phát thảo một số sản phẩm để đưa khách đi Quảng Ninh và Hải Phòng, như tham quan vịnh Hạ Long và trải nghiệm ngủ trên thuyền, tham quan biển Cát Bà, thưởng thức ẩm thực nơi đây; tour kết hợp tham quan Hà Nội, Hạ Long và Cát Bà; tour tham quan vịnh Hạ Long, tham quan Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử, Vườn Quốc gia Cát Bà… Nếu có đường bay thẳng, chắc chắn Hải Phòng và Quảng Ninh sẽ là hai điểm đến hút khách Huế trong năm 2019.

Theo ông Trịnh Đăng Thanh, để sự hợp tác du lịch giữa hai địa phương hiệu quả, Sở Du lịch Quảng Ninh sẽ tạo mọi điều kiện và cơ chế để các doanh nghiệp hợp tác hiệu quả. Đồng thời, sở cũng có hỗ trợ quảng bá hình ảnh du lịch Huế đến với người dân và du khách khi đến với Quảng Ninh.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế nhấn mạnh, sở sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh xây dựng các sản phẩm phù hợp mang tính liên vùng miền để thu hút khách. Đồng thời, tăng cường thông tin về sản phẩm mới, dịch vụ có sẵn để thu hút khách.

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hải Phòng cho hay, sau chuyến khảo sát của ngành du lịch của Huế, trong thời gian gần nhất, ngành du lịch Hải Phòng sẽ tổ chức một đoàn khảo sát bao gồm các doanh nghiệp vào Huế để tìm hiểu, bàn tính các giải pháp dài hơi.

Với đặc điểm du lịch hiện nay, sự chủ động hợp tác với các địa phương được xem là công tác đón đầu để du lịch Huế thu hút khách nhiều hơn.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ vị Huế say lòng thực khách

Mệnh danh là “kinh đô ẩm thực”, làm say lòng thực khách bốn phương, thương hiệu ẩm thực Huế đã đến tận trời Tây, có mặt trên những tờ báo, tạp chí nổi tiếng của thế giới.

Mỹ vị Huế say lòng thực khách
Đưa di sản Huế vươn xa

Ở thời điểm hiện tại, hình hài của một Kinh đô xưa đã được tái hiện rõ rệt hơn bao giờ hết. Di sản Huế đã và đang từng bước phát huy giá trị đúng với tiềm năng và lợi thế vốn có.

Đưa di sản Huế vươn xa
Sẵn sàng đón khách

Năm 2025, Huế đăng cai Năm Du lịch quốc gia với rất nhiều sự kiện, hoạt động đặc sắc, phấn đấu thu hút khoảng 4,8 - 5 triệu lượt khách du lịch. Để tạo ấn tượng và mang lại sự hài lòng cho du khách về những trải nghiệm ở Huế, các cơ sở lưu trú, nhà hàng ở Huế đã chủ động lên kế hoạch đón tiếp, chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ.

Sẵn sàng đón khách
Nâng tầm sản phẩm, kết nối tour tuyến thu hút khách

Cùng với việc hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng, sản phẩm OCOP, quận Thuận Hóa xây dựng kế hoạch tổ chức các lễ hội, hoạt động văn hóa, du lịch nhằm thu hút khách du lịch đến tham quan và mua sắm sản phẩm làng nghề.

Nâng tầm sản phẩm, kết nối tour tuyến thu hút khách

TIN MỚI

Return to top