ClockThứ Năm, 17/04/2025 14:32

Huế sẽ có thêm khu tổ hợp trải nghiệm văn hóa - ẩm thực

HNN.VN - Thông tin từ Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp (DN), đơn vị đang đồng hành trong hoạt động hỗ trợ khai trương khu tổ hợp trải nghiệm văn hóa - ẩm thực đặc sản Kinh Đô tại không gian Sống centre Huế.

Khai thác hiệu quả các FTA: Giải pháp căn cơ để thúc đẩy xuất nhập khẩu37 doanh nghiệp tham gia kết nối giao thương với Tập đoàn Central Retail Việt NamCầu nối thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

 Không gian khu tổ hợp trải nghiệm văn hóa - ẩm thực đặc sản Kinh Đô

Sau một thời gian xúc tiến hỗ trợ DN nghiên cứu và triển khai, khu tổ hợp trải nghiệm văn hóa - ẩm thực đặc sản Kinh Đô tại không gian Sống centre Huế sẽ chính thức khai trương vào ngày 19/4/2025. Sự kiện này không chỉ là một dấu mốc quan trọng trong xây dựng không gian tôn vinh, trải nghiệm văn hóa và ẩm thực của Cố đô mà còn là dấu ấn quan trọng trong công tác xúc tiến, hỗ trợ DN.

Không gian Sống centre Huế (trước đây là không gian Sống platform) từng là tổ hợp ẩm thực, mua sắm, giải trí, làm việc và thưởng lãm nghệ thuật có quy mô 4 tầng, rộng 1.000m2, được đầu tư hơn 1 triệu USD đưa vào vận hành cuối năm 2023. Tuy nhiên sau một thời gian hoạt động, không gian này chưa phát huy được lại hiệu quả. Với sự đồng hành cùng nhà đầu tư, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Hỗ trợ DN đã kết nối nhà đầu tư cùng DN trên địa bàn nhằm “sống lại” không gian Sống centre Huế, biến nơi đây thành không gian mua sắm, giải trí và trải nghiệm văn hoá, ẩm thực Huế.

 Hoạt động xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm vào không gian Sống centre Huế

Hiện, không gian này do Công ty CP Đặc sản Kinh Đô phối hợp cùng Sống centre Huế hợp tác thúc đẩy. Đây là tổ hợp có sự kết hợp hài hòa ba yếu tố: Trình diễn, thực hành di sản; ẩm thực truyền thống và quà tặng đặc sản mang đến cho du khách và người dân địa phương cơ hội khám phá, trải nghiệm văn hoá, ẩm thực, góp phần thúc đẩy du lịch và kinh tế địa phương.

Tổ hợp trải nghiệm văn hóa - ẩm thực đặc sản Kinh Đô sẽ được triển khai với ba khu vực bao gồm: Khu quà tặng; khu trải nghiệm áo dài; khu ẩm thực di sản - chợ Huế. Trong đó, khu quà tặng sẽ trưng bày, giới thiệu những món quà Huế để du khách, người dân có thể "mang Huế về nhà". Khu trải nghiệm áo dài sẽ là nơi trình diễn quy trình may áo dài truyền thống, thực hành khâu may, và dịch vụ đặt may đo lấy ngay sau 2 tiếng, mang lại trải nghiệm gần gũi với trang phục áo dài Huế. Khu ẩm thực di sản - chợ Huế sẽ là nơi người dân có thể thưởng thức các món đặc sản Huế và tham gia thực hành chế biến món ăn truyền thống.

Quỳnh Chi
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế

Chị Lê Thu Hiền, nguyên là một nhà báo của Thời báo Kinh tế Sài Gòn, sau nhiều năm làm báo chị đã có cơ duyên “rẽ ngang” để đến với truyền thông kết nối thương hiệu di sản. Từng có thời gian công tác và làm việc ở Nhật, chị ngưỡng mộ sự phát triển nhưng luôn giữ gìn bản sắc của người Nhật. Sau khi trở về Việt Nam, chị Hiền đã chọn Hội An làm nơi dừng chân và sáng lập nên Legacy brand (nơi kết nối các thương hiệu di sản).

Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế
“Tình nguyện mùa Đông” và “Xuân tình nguyện”:
Hỗ trợ 80 suất quà cho hoàn cảnh khó khăn tại phường Thanh Thủy

Sáng 21/12, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh UBND TP. Huế chủ trì phối hợp với Đoàn phường Thanh Thủy tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa Đông” năm 2025 và “Xuân tình nguyện” năm 2026 trên địa bàn phường.

Hỗ trợ 80 suất quà cho hoàn cảnh khó khăn tại phường Thanh Thủy
Phiên bản mới của mứt gừng Huế

Hành trình khởi nghiệp của chị Trần Thị Thùy Dương, hội viên phụ nữ phường Mỹ Thượng là kết quả của lòng kiên trì, sự sáng tạo và niềm tin vào giá trị của đặc sản quê hương. Một sản phẩm truyền thống đã khoác lên mình một phiên bản mới, phù hợp với thị hiếu hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên hồn cốt của mứt gừng Huế.

Phiên bản mới của mứt gừng Huế

TIN MỚI

Return to top