ClockThứ Năm, 17/04/2025 14:32

Huế sẽ có thêm khu tổ hợp trải nghiệm văn hóa - ẩm thực

HNN.VN - Thông tin từ Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp (DN), đơn vị đang đồng hành trong hoạt động hỗ trợ khai trương khu tổ hợp trải nghiệm văn hóa - ẩm thực đặc sản Kinh Đô tại không gian Sống centre Huế.

Khai thác hiệu quả các FTA: Giải pháp căn cơ để thúc đẩy xuất nhập khẩu37 doanh nghiệp tham gia kết nối giao thương với Tập đoàn Central Retail Việt NamCầu nối thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

 Không gian khu tổ hợp trải nghiệm văn hóa - ẩm thực đặc sản Kinh Đô

Sau một thời gian xúc tiến hỗ trợ DN nghiên cứu và triển khai, khu tổ hợp trải nghiệm văn hóa - ẩm thực đặc sản Kinh Đô tại không gian Sống centre Huế sẽ chính thức khai trương vào ngày 19/4/2025. Sự kiện này không chỉ là một dấu mốc quan trọng trong xây dựng không gian tôn vinh, trải nghiệm văn hóa và ẩm thực của Cố đô mà còn là dấu ấn quan trọng trong công tác xúc tiến, hỗ trợ DN.

Không gian Sống centre Huế (trước đây là không gian Sống platform) từng là tổ hợp ẩm thực, mua sắm, giải trí, làm việc và thưởng lãm nghệ thuật có quy mô 4 tầng, rộng 1.000m2, được đầu tư hơn 1 triệu USD đưa vào vận hành cuối năm 2023. Tuy nhiên sau một thời gian hoạt động, không gian này chưa phát huy được lại hiệu quả. Với sự đồng hành cùng nhà đầu tư, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Hỗ trợ DN đã kết nối nhà đầu tư cùng DN trên địa bàn nhằm “sống lại” không gian Sống centre Huế, biến nơi đây thành không gian mua sắm, giải trí và trải nghiệm văn hoá, ẩm thực Huế.

 Hoạt động xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm vào không gian Sống centre Huế

Hiện, không gian này do Công ty CP Đặc sản Kinh Đô phối hợp cùng Sống centre Huế hợp tác thúc đẩy. Đây là tổ hợp có sự kết hợp hài hòa ba yếu tố: Trình diễn, thực hành di sản; ẩm thực truyền thống và quà tặng đặc sản mang đến cho du khách và người dân địa phương cơ hội khám phá, trải nghiệm văn hoá, ẩm thực, góp phần thúc đẩy du lịch và kinh tế địa phương.

Tổ hợp trải nghiệm văn hóa - ẩm thực đặc sản Kinh Đô sẽ được triển khai với ba khu vực bao gồm: Khu quà tặng; khu trải nghiệm áo dài; khu ẩm thực di sản - chợ Huế. Trong đó, khu quà tặng sẽ trưng bày, giới thiệu những món quà Huế để du khách, người dân có thể "mang Huế về nhà". Khu trải nghiệm áo dài sẽ là nơi trình diễn quy trình may áo dài truyền thống, thực hành khâu may, và dịch vụ đặt may đo lấy ngay sau 2 tiếng, mang lại trải nghiệm gần gũi với trang phục áo dài Huế. Khu ẩm thực di sản - chợ Huế sẽ là nơi người dân có thể thưởng thức các món đặc sản Huế và tham gia thực hành chế biến món ăn truyền thống.

Quỳnh Chi
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người trẻ đưa văn hóa vào đời sống đương đại

Kinh doanh gắn liền với quảng bá văn hóa truyền thống Huế là hướng đi mà ngày càng nhiều bạn trẻ đang tiếp cận, khẳng định sự sáng tạo, bản sắc và tinh thần tự chủ. Thay vì chạy theo xu hướng đại trà, “ôn cố tri tân” trở thành triết lý kinh doanh của một bộ phận thế hệ trẻ, đưa di sản văn hóa bước vào đời sống đương đại một cách tự nhiên.

Người trẻ đưa văn hóa vào đời sống đương đại
Thành phố sáng tạo trên nền di sản

Những năm gần đây, tư duy “bảo tồn để phát triển” và “phát triển trên nền tảng di sản” ngày càng rõ nét trong chiến lược của TP. Huế. Di sản được xác định là một trong những trụ cột quan trọng để phát triển du lịch bền vững, tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế - xã hội một cách hài hòa, nhân văn.

Thành phố sáng tạo trên nền di sản

TIN MỚI

Return to top