ClockThứ Hai, 26/09/2022 06:31

Rú Chá, thử nghĩ về dịch vụ du lịch

Gìn giữ và lan tỏaCuộc thi ảnh nghệ thuật, video clip “Rú Chá, Cồn Tè - Sắc màu sông nước”Xây dựng rú Chá thành rừng ngập mặn lớn nhất miền Trung

Khách du lịch chụp ảnh lưu niệm tại Rú Chá. Ảnh: MC

Bạn bè tôi ở Sài Gòn bay ra Huế làm việc, biết các bạn có được một ngày rỗi rảnh, tôi mời đi Rú Chá. Mới nghe tên Rú Chá các bạn đã nhao nhao, địa danh gì ma mị vậy?

Chúng tôi một nhóm 7 người vừa khít xe 7 chỗ. Tới nơi cho xe vào bãi, xé vé gửi xe thấy giá 20 ngàn đồng/lượt; quá rẻ. Đúng ra là gửi xe theo giờ, 10 ngàn đồng/giờ. Bước vào đầu Rú (rừng rú), chúng tôi dừng lại mua vé vào cổng. Giá vé mỗi người 100 ngàn đồng có tặng kèm tấm ảnh flycam (chụp từ trên cao) cho du khách đang dạo trên ghe giữa mặt nước mênh mông cây chá (chỗ bán vé vô cổng có trưng bày nhiều ảnh mẫu đẹp lung linh).

Cả nhóm sung sướng, bàn nhau mặc màu sắc gì để có một tấm ảnh kỷ niệm Rú Chá nhớ đời. Trời đang giữa thu, lá cây chá đã chuyển màu từ xanh qua vàng; các bạn của tôi vừa chớm thấy từ xa đã móc điện thoại ra chớp ảnh liên tục. Nhưng đã có nhiều nhiếp ảnh đến tiếp cận mời chúng tôi chụp ảnh với giá 20 ngàn đồng một ảnh bằng máy chuyên nghiệp; chụp xong sẽ chuyển hình vào điện thoại cho du khách. Khi nhìn những tấm ảnh mà các nhiếp ảnh đã chụp cho du khách trước đó ở Rú Chá, các bạn tôi cất liền điện thoại vào túi và tranh nhau làm dáng cho nhiếp ảnh chụp liên hồi.

Chụp hình xong thì mệt, khát và hơi đói, chúng tôi tìm đến nhà hàng có kiến trúc và nội thất đẹp trong Rú Chá. Giá nước giải khát và thức ăn nhẹ ở nhà hàng chỉ bằng giá cafe Highlands nhưng nhà hàng Rú Chá được đặt để ở vị trí đắc địa, vừa ngắm được mênh mông mặt hồ, vừa ngắm được bát ngát cây chá. Giá trị cộng thêm này khiến đoàn chúng tôi ngất ngây, khen: thuởng thức ăn và uống ở nhà hàng Rú Chá lộng lẫy sung sướng không đâu bằng. Quá đã!

Chợt trong đoàn có người đề nghị: Muốn thuê thuyền dạo quanh ngắm cảnh và ăn tối ở Rú Chá luôn. Ý kiến này được đoàn duyệt. Tôi đến gặp hai vợ chồng ông Đáp, người canh giữ Rú Chá, đặt cơm tối với những món đặc sản của vùng này cho 7 người ăn. Giá cho mỗi người là 200 ngàn với 6 món tươi, ngon và sạch. Rồi chúng tôi đi thuê ghe, mỗi ghe chở được từ 1 đến 2 người. Giá chèo một tiếng là 200 ngàn đồng, 30 phút là 100 ngàn đồng. Chúng tôi chọn mỗi người một ghe và chèo một tiếng ngắm cảnh cho đã.

Khi chúng tôi ngồi trên ghe, flycam của nơi bán vé vô cổng kết hợp chụp ảnh từ trên cao. Ngoài tấm ảnh chúng tôi được tặng trong vé, mỗi tấm ảnh chụp thêm là 20 ngàn đồng. Thế là chúng tôi lại diễn màn đứng, ngồi, nằm trên ghe cho flycam chụp. Lát sau nhận ảnh chúng tôi tiếc, biết thế chụp thêm chục tấm nữa. Rú Chá chụp từ trên cao đẹp ơi là đẹp.

Khi ra về chúng tôi vừa no bụng, vừa được ngắm cảnh trên bộ và trên ghe, nhất là có nhiều tấm ảnh rất để đời; thế mà khi chia tiền để trả (khỏi ai bao ai) chỉ khoảng 1 triệu đồng/người. Chúng tôi ai cũng hả hê, vui vẻ và hẹn nhau lần sau ra Huế là chạy ra Rú Chá trước rồi đi đâu thì đi.

TẠ THỊ NGỌC THẢO

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân và du lịch xanh

Ở Huế, những trải nghiệm du lịch đậm chất bản địa được tạo nên không phải chỉ bởi các khu nghỉ dưỡng sang trọng hay những tour đóng gói sẵn, mà còn đến từ những nông dân, những gia đình nhà vườn, những cư dân làng chài…

Nông dân và du lịch xanh
Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu Đông Nam Á, châu Á và thế giới

Phát biểu tại Diễn đàn Logistics Việt Nam 2025, nhấn mạnh mục tiêu phát triển bền vững hệ sinh thái logistics quốc gia "Thông minh - Hiện đại – Xanh – Số - Cạnh tranh - Hiệu quả", với tinh thần "nhìn xa trông rộng, nghĩ sâu làm lớn", đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu khu vực Đông Nam Á, châu Á và thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ rõ 8 nhiệm vụ chung, quan trọng và các nhiệm vụ cụ thể với các bộ, ngành, địa phương, cơ quan để phát triển ngành logistics Việt Nam.

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu Đông Nam Á, châu Á và thế giới
Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông tin, vừa có một chiến dịch tấn công mạng quy mô toàn cầu mang tên ClickFix đang lan rộng và nhắm trực tiếp tới các khách sạn, homestay, resort và cơ sở lưu trú tại Việt Nam. Hình thức tấn công chủ yếu dựa trên việc giả mạo email của các nền tảng đặt phòng phổ biến như: Booking.com, Expedia…

Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch

TIN MỚI

Return to top