ClockThứ Tư, 29/03/2023 16:48

Xúc tiến quảng bá giáo dục, văn hóa và ẩm thực Australia

TTH.VN - Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia, Đại sứ quán Australia và Tổng lãnh sự quán Australia tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn và UBND tỉnh tổ chức Hội thảo xúc tiến quảng bá giáo dục, văn hóa và ẩm thực Australia 2023 vào ngày 29/3 tại TP. Huế.

Kết nối thị trường du lịch Huế-MalaysiaLan tỏa giá trị du lịch Huế trên đất TháiXúc tiến, quảng bá hàng không, du lịch Việt Nam tại Nhật BảnThảo luận, bàn và thông qua các nghị quyết, chương trình quan trọng

leftcenterrightdel
Đại biểu tham dự hội thảo 

Dự hội thảo có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; bà Eliza Chui, Tổng Lãnh sự quán Australiatại Thành phố Hồ Chí Minh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và đại diện các doanh nghiệp ngành thực phẩm, trường đại học, cơ sở giáo dục tại Australia.

Đây là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Australia. 

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, cho biết, những năm qua, quan hệ hợp tác giữa tỉnh với các đối tác Australia đã và đang được triển khai đồng bộ, phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa,...

Các nguồn viện trợ phi chính phủ từ phía Australia có tác động rất tích cực đối với sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đặc biệt trong việc cấp học bổng cho sinh viên ngành y dược, vệ sinh học đường, hỗ trợ nước sạch, vệ sinh và sinh kế cho người dân, thích ứng với biến đổi khí hậu, bình đẳng giới…

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, đây là hội thảo có ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện cho tỉnh có cơ hội hợp tác, tiếp cận, kết nối với nhiều cơ quan, doanh nghiệp, trường đại học tại Australia, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác trong lĩnh vực thương mại, giáo dục, du lịch giữa hai bên.

“Chúng tôi luôn mở rộng cửa để chào đón các đối tác trên thế giới đến hợp tác trong lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch tại tỉnh nhà. Đồng thời, cam kết sẽ luôn đồng hành cùng với các doanh nghiệp Australia trong quá trình triển khai hoạt động tại tỉnh, để cùng nhau xây dựng một vùng đất không chỉ mang chiều sâu văn hóa lịch sử của Việt Nam mà còn đậm nét văn minh hiện đại, hướng đến chất lượng cuộc sống tốt hơn”, ông Bình nhấn mạnh.

Dịp này, các tổ chức giáo dục Việt Nam được giới thiệu về năng lực chuyên môn từ 22 trường đại học và tổ chức học thuật hàng đầu Australia.

Phái đoàn Australia gồm 19 doanh nghiệp lĩnh vực thực phẩm, trái cây, đồ uống được cung cấp bức tranh rõ nét về thị trường đầy tiềm năng của Việt Nam, đồng thời nâng cao nhận thức về năng lực ngành nông nghiệp cũng như chất lượng sản phẩm từ Australia cho các doanh nghiệp Việt.

THỌ BỐN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”

Với “mác” giả mạo là các công ty chăm sóc sức khỏe (CSSK), những kẻ lừa đảo đưa ra lý do mời những người lớn tuổi đi du lịch ở những địa điểm nghỉ dưỡng với giá “0 đồng” để tri ân; mục đích lừa bán những sản phẩm CSSK, ngừa đột quỵ... với giá “trên trời”.

Du lịch “0 đồng” nhưng về “sạch túi”
Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu

Tháng 1/2025 vừa bắt đầu với triển vọng đầy thách thức đối với ngành du lịch toàn cầu, khi một loạt các sự kiện bất lợi phủ bóng đen lên đà tăng trưởng đầu năm. Tuy nhiên, theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, đây vẫn là tháng then chốt đối với ngành du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm.

Nhiều cơ hội cho tăng trưởng du lịch toàn cầu
Xu hướng du lịch gia đình sẽ 'lên ngôi' trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt.

Xu hướng du lịch gia đình sẽ lên ngôi trong năm 2025
Đổi mới công tác xúc tiến, quảng bá du lịch

Năm 2025, ngành du lịch Huế tập trung hướng tới các thị trường trọng điểm, thị trường tiềm năng ở châu Âu, châu Mỹ, một số nước Đông Nam Á, Đông Bắc Á và sẽ đổi mới công tác xúc tiến, quảng bá du lịch để thu hút khách mạnh mẽ.

Đổi mới công tác xúc tiến, quảng bá du lịch
Kinh đô văn hóa sáng tạo

Sau lần đầu tiên vào năm 2012, Huế lại đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2025. Nếu chủ đề của Năm Du lịch Quốc gia cách nay 13 năm là “Huế - Kinh đô cổ - Trải nghiệm mới” thì lần này, như một sự kế thừa, chủ đề của Năm Du lịch Quốc gia 2025 được xác định là “Huế - Kinh đô văn hóa sáng tạo”. Huế tự hào có 8 di sản văn hóa thế giới, trong đó 6 di sản của riêng Huế và 2 di sản chung với các địa phương khác. Giá trị di sản là cốt lõi tạo nên thế mạnh du lịch Cố đô.

Kinh đô văn hóa sáng tạo

TIN MỚI

Return to top