ClockThứ Sáu, 05/05/2017 09:47

“Kéo” khách về với biển

HNN - Trong dịp lễ 30/4-1/5 vừa qua, mỗi ngày có hàng chục nghìn du khách đổ về bãi biển Thuận An đề tắm và thưởng thức các món ăn hải sản là tín hiệu vui kể từ sau sự cố môi trường biển năm 2016 đến nay.

Sau sự cố môi trường biển năm 2016, du lịch biển ở Thừa Thiên Huế nói riêng, các tỉnh bắc miền Trung nói chung rơi vào cảnh đìu hiu. Bãi biển vắng tanh. Các nhà hàng vắng khách. Làm gì để thu hút khách về với biển không chỉ là trăn trở của ngành du lịch, các địa phương có biển mà  là vấn đề được các ngành của tỉnh cùng vào cuộc. Năm 2016, ngành du lịch đã có nhiều cố gắng  để mở rộng, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, gắn du lịch biển với du lịch cộng đồng, với du lịch làng nghề, du lịch MICE, hội nghị hội thảo...

Khi môi trường biển ổn định trở lại, người dân  không còn e ngại như trước. Không chỉ bãi tắm Thuận An- Phú Thuận mà nhiều bãi tắm khác như Vinh Thanh, Cảnh Dương, Lăng Cô.... trong những ngày nghỉ lễ vừa qua khách dần quay trở lại. Để phục vụ du khách, các địa phương có biển có sự chuẩn bị tích cực, nâng cấp hạ tầng, tổ chức lại kinh doanh. Các hộ kinh doanh ở bãi tắm, sau khi nhận được tiền đền bù sự cố môi trường biển đã có thêm nguồn lực đầu tư nâng cấp cơ sở kinh doanh. Theo đánh giá của nhiều du khách, bãi tắm Thuận An hạ tầng được đầu tư khang trang, bãi biển sạch hơn trước, hàng quán được tổ chức trật tự, không còn cảnh hàng rong lộn xộn…

Khách du lịch trở  lại với biển là tín hiệu vui, tuy nhiên để giữ chân khách và khai thác tốt tiềm năng du lịch biển trong mùa hè còn nhiều vấn đề cần phải tiếp tục quan tâm. Không chỉ là hạ tầng mà quan trọng là cách thức đảm bảo  an toàn cho du khách khi tắm biển; ngăn chặn tình trạng "chặt chém" du khách; thái độ phục vụ của các nhà hàng. Nếu không làm tốt du khách sẽ một đi không trở lại. Đây là vấn đề cần được các địa phương, cơ quan quản lý vào cuộc, thường xuyên giám sát, kiên quyết xử lý các sai phạm. Vấn đề an toàn môi trường biển, thủy hải sản cũng được các cơ quan chức năng giám sát thường xuyên, chặt chẽ,  nhưng cũng cần thường xuyên thông tin, công bố các chỉ tiêu an toàn để người dân an tâm tắm biển và sử dụng thủy hải sản.

Cùng với nỗ lực của các địa phương, ngành du lịch, các doanh nghiệp trên địa bàn cũng triển khai các chương trình  hấp dẫn phục vụ du khách, trong đó chú trọng các sản phẩm du lịch biển, đầm phá, một thế mạnh của du lịch Thừa Thiên Huế.  Việc tổ chức tốt các tour hấp dẫn phục vụ du khách cũng sẽ góp phần khôi phục hoạt động du lịch của địa phương.

Hoàng Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân và du lịch xanh

Ở Huế, những trải nghiệm du lịch đậm chất bản địa được tạo nên không phải chỉ bởi các khu nghỉ dưỡng sang trọng hay những tour đóng gói sẵn, mà còn đến từ những nông dân, những gia đình nhà vườn, những cư dân làng chài…

Nông dân và du lịch xanh
Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông tin, vừa có một chiến dịch tấn công mạng quy mô toàn cầu mang tên ClickFix đang lan rộng và nhắm trực tiếp tới các khách sạn, homestay, resort và cơ sở lưu trú tại Việt Nam. Hình thức tấn công chủ yếu dựa trên việc giả mạo email của các nền tảng đặt phòng phổ biến như: Booking.com, Expedia…

Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch
Tạo liên minh cho du lịch Huế

Trong bối cảnh du lịch Huế cần mở và khai thác thêm nhiều đường bay mới cũng như thu hút khách, tăng chi tiêu và thời gian lưu trú của khách, việc thiết lập các liên minh doanh nghiệp sẽ giúp tháo gỡ được nhiều khó khăn. Nhưng để đảm bảo hiệu quả, những thành viên của liên minh phải “đổ sức” và thực sự vì một mục tiêu chung.

Tạo liên minh cho du lịch Huế

TIN MỚI

Return to top